"Thái Hậu căn dặn, Hoàng tôn không được rời khỏi tòa cung thất này."
Bốn tên cung nhân sợ hãi đứng trước người Lạp Lệ Sa, không dám đối diện với ánh mắt nàng.
Lạp Lệ Sa nhìn bọn họ một chút, nói: "Nơi này vô sự, các ngươi... lui ra đi."
Cung nhân nghe vậy, như được đại xá, vội vã thi lễ một cái, thật nhanh rút khỏi điện, cung nữ cuối hàng kia không quên đem cửa điện đóng lại, như đối với Hoàng tôn cực kỳ kính nể.
Lạp Lệ Sa biết được, các nàng cũng không phải là sợ nàng, mà là sợ hãi ở chung với nàng, sẽ đưa tới họa sát thân.
Cửa đóng lại, tòa cung thất vẫn tính là rộng rãi này bỗng nhiên trở nên nhỏ hẹp.
Lạp Lệ Sa đối với nơi ở yêu cầu không cao, nàng cũng không đi chạm vào đồ trang hoàng trong phòng, dù cho chúng nó lộng lẫy cực kỳ, vừa nhìn liền biết giá trị không nhỏ. Nàng nhìn thấy một tấm tọa tháp trong phòng, liền đi sang ngồi, ngồi trên đó một lúc. Sau đó, lại cảm thấy có chút mệt, liền đứng dậy, đi vào trong điện.
Trong điện có một cái giường, đệm chăn đặt trên giường, đều là mới, có lẽ là vừa chuẩn bị không lâu.
Lạp Lệ Sa cởi vớ, lúc đưa tay đến vạt áo, chần chờ một chút, sau đó lựa chọn mặc quần áo ngủ.
Nàng bệnh nặng mới khỏi, thân thể còn yếu, một mình vào cung, lại gặp rất nhiều người, tinh thần vẫn căng thẳng, đã sớm mệt mỏi. Nàng muốn ngủ một giấc thật ngon, nghỉ ngơi dưỡng sức, vậy mới có thể ứng đối với chuyện sẽ đến ngày mai.
Không nghĩ, nàng nằm xuống, thân thể kém cực kỳ, muốn cố gắng ngủ một giấc, tâm tư lại vẫn gợn sóng, thế nào cũng không ngủ được.
Lạp Lệ Sa luôn luôn không miễn cưỡng chính mình. Ngủ không được, nàng cũng không bắt buộc, nằm thẳng trên giường, tận lực thả lỏng thân thể, như vậy cũng có thể nghỉ ngơi. Thân thể thả lỏng, trong đầu lại không ngừng hiện ra những hình ảnh nhìn thấy hôm nay.
Lạp Lệ Sa thích suy tư, đặc biệt là lúc yên tĩnh, nàng đều sẽ suy tư đến tương đối sâu.
Thái độ của Trung Hoàng Môn cùng nữ quan tuyệt nhiên trái ngược khiến cho Lạp Lệ Sa vô cùng nghi hoặc, nàng liền bắt đầu từ đây, muốn nhìn xem có thể suy đoán ra nguyên nhân vào cung lần này không.
Lạp Lệ Sa không hiểu các phe phái cùng tranh chấp trong cung lắm, nhưng nàng biết được, người trong cung Thái Hậu, phải làm việc theo tâm ý của Thái Hậu, nhất định sẽ không tự chủ trương. Thái độ của Trung Hoàng Môn cùng nữ quan không thể khác biệt đến thế.
Nàng lại nghĩ đến Trung Hoàng Môn sau khi nhìn thấy nữ quan hành đại lễ sắc mặt liền khó coi, nghi hoặc trong lòng, càng nặng thêm. Sắc mặt của Trung Hoàng Môn sở dĩ khó coi, là bởi vì hắn bất mãn nữ quan đối với nàng cung kính như thế, hay phát hiện mình làm hỏng việc?
Lạp Lệ Sa suy tư chốc lát, vạch ra một khả năng trước. Trung Hoàng Môn nghênh đón nàng ngoài cửa viện, mà nữ quan thì lại ở bên ngoài tẩm điện của Thái Hậu, có thể thấy được nữ quan càng được Thái Hậu tin tưởng hơn, hắn không nên so sánh nàng được việc hơn mà sinh ra bất mãn, chí ít sẽ không đem bất mãn bày lên trên mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanficTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại