Mỗi tháng hai hồi đại triều, là Lạp Lệ Sa duy nhất có thể tiếp xúc triều chính cơ hội. Mỗi khi gặp đại triều, nàng có thể cao ở bảo tọa, lắng tai nghe triều thần bẩm chuyện.
Đại triều nghị đều là đại sự, thí dụ như chư hầu vương vào triều, một năm thuế má, biên châu quân phòng. Chỉ là những đại sự này, phóng tới hướng về tới nghị, phần nhiều là nghị cái mơ mơ hồ hồ cái bóng. Lạp Lệ Sa liền biết, cụ thể công việc, Phác tướng phải làm sẽ ở đại triều sau, mặt khác lại bàn.
Hôm nay nghị chính là thuế má việc.
Bây giờ dùng là luật thuế là Chiêu đế lúc định ra. Lạp Lệ Sa đối với thuế má không quen biết, liền nghe được đặc biệt cẩn thận.
Thiểu phủ bẩm hốt bản, đọc: "... Nữ tử mười lăm trở lên đến ba mươi không lấy chồng, ngũ tính."
Cái gọi là tính chính là thuế. Nhà Hán bá tính, trừ chiếu gia tài nộp thuế, vẫn cần theo nhân số nộp thuế. Trong nhà sinh con trai, liền nhiều lắm thêm một thành đinh thuế. Ngũ tính, chính là theo năm lần thuế kim. Nữ tử qua mười lăm năm không lấy chồng, liền muốn giao năm lần thuế kim.
Lạp Lệ Sa kinh ngạc, nói: "Này thuế má, người phương nào định ra?"
Thiểu phủ bị cắt đứt, cung kính trả lời: "Ngũ tính phương pháp, chính là Huệ đế năm sáu thời gian, hạ chiếu định ra."
Lạp Lệ Sa gật gật đầu. Huệ đế năm sáu, khi đó thiên hạ đại định còn không muốn. Bách tính trải qua chiến loạn, đồng ruộng ruộng bỏ hoang, nhân số giảm nhiều. Triều đình có này luật, chính là muốn nghỉ ngơi lấy sức, khiến dân nhiều tăng nhân khẩu tâm ý.
Chỉ là hiện nay thiên hạ thái bình, nhân số hưng thịnh, lại dùng phương pháp này, không khỏi quá mức không có tình người. Lạp Lệ Sa muốn hỏi lại đến tế chút, lại cảm giác việc này nhỏ bé, không thích hợp lúc này sâu bàn về, liền chưa mở miệng.
Nhưng mà hướng về sau, nàng đã thấy không được dâng sớ cùng đại thần. Lạp Lệ Sa cảm thấy phiền lòng, dưới chân bước chân liền bước đến nhanh hơn một chút. Vừa vào Tuyên Thất, còn chưa thay y phục, liền thấy Phác Thái Anh tới gặp.
Nàng bấy giờ đến, tất là có chuyện. Lạp Lệ Sa lệnh phụng dưỡng thay y phục cung nữ lui ra, trở về tiền điện, đi gặp Phác Thái Anh.
Không biết là nàng xem sai, vẫn là tại sao. Lạp Lệ Sa vừa thấy Phác Thái Anh, liền cảm thấy hôm nay Phác tướng sắc mặt, có chút tái nhợt. Nàng thoa phấn đồ chi, mỏng thi phấn trang điểm, ánh mắt trước sau như một thâm thúy, như mực đậm giống như vậy, không nhìn thấy đáy. Nhưng mà Lạp Lệ Sa chính là cảm thấy, Phác tướng hôm nay tựa như rất tiều tụy.
Nàng thoáng chần chờ, đang muốn mở miệng quan tâm một câu, liền thấy Phác Thái Anh đưa mắt lướt qua nàng, rơi ở sau lưng nàng Xuân Hòa trên người. Lạp Lệ Sa chợt thấy không tốt. Quả nhiên sau một khắc, Phác Thái Anh vung tay xuống, phía sau nàng hai tên cấm vệ chạy tiến lên, hai bên trái phải bắt được Xuân Hòa hai cánh tay.
Chuyện đột nhiên xảy ra, Xuân Hòa giật nảy cả mình, một mặt giãy dụa, một mặt cao giọng nói: "Thần có gì tội? Vì sao bắt ta! Bệ hạ —— "
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanfikceTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại