Chương 69

56 5 0
                                    

Ngoại tổ mẫu từ từ lạnh đi thi thể liền ở trên giường, Lạp Lệ Sa lại là không muốn nàng bỗng nhiên sẽ không có, cũng không thể không tin. Nàng cực kỳ bi thương, mấy ngày liên tiếp ứ đọng cũng đều tại đây khắc cùng nhau phát tiết đi ra, tại Phác Thái Anh trong lòng gào khóc khóc rống, hoàn toàn không còn ngày xưa khắc chế dáng vẻ.

Phác Thái Anh nhẹ nhàng vỗ lưng của nàng, hơi ngửa ra ngửa đầu, trong mắt cũng là lệ quang lấp loé.

Cho đến Lạp Lệ Sa phát tiết qua, dừng lại tiếng khóc, chỉ thẫn thờ rơi lệ, Phác Thái Anh mới khuyên lơn: "Bệ hạ bi ai đến đây, lão phu nhân nếu gặp, tất sẽ đau lòng."

Lạp Lệ Sa không nói lời nào, nàng tựa ở Phác Thái Anh vai, ánh mắt rơi vào lão phu nhân cũng sẽ không bao giờ mở mắt khuôn mặt trên, nước mắt im lặng mà chảy xuôi.

Mất đi chí thân, biết bao đau lòng, Phác Thái Anh dứt lời, cũng thấy nói cái gì lúc này nói đến, đều là nhẹ nhàng, không thể có nửa điểm an ủi, thẳng thắn cũng sẽ không nói, chỉ bồi tiếp Lạp Lệ Sa, một hồi một hồi khẽ vuốt lưng của nàng, ra hiệu nàng tại, có người bồi tiếp nàng.

Như vậy, thẳng ngồi xuống bình minh, Lạp Lệ Sa vẫn là bi thống, có thể đến cùng chậm tới rồi, ách tiếng, làm người chuẩn bị việc về sau. Phác Thái Anh thấy nàng chậm lại đây, sẽ mở miệng nói chuyện, cũng thoáng an tâm, cùng nàng nói: "Bệ hạ mà trước tiên rửa mặt một phen. Lão phu nhân không con, bệ hạ chính là ở ngoài hôn, người phương nào chủ trì tang nghi, còn phải bệ hạ an bài."

Sinh tử lễ tang trọng thể, cũng không phải là việc nhỏ, bệ hạ phụng dưỡng lão phu nhân chí hiếu, lão phu nhân đột ngột mất, cọc cọc món món đều cần thu xếp lên, bệ hạ tất là tự thân làm.

Lạp Lệ Sa như là không nghe lọt tai, nàng lại nhìn phía lão phu nhân di dung, nhẹ giọng nói ra: "Đầy tớ già gọi ngoại tổ mẫu bị bệnh đã lâu, không muốn ta lo lắng, mới làm người giấu dưới. Ta không tin, trên khi trở về, ngoại tổ mẫu còn tự mình làm hầm quà bánh."

Nàng dừng một chút, nước mắt từ khóe mắt trượt xuống: "Quà bánh ăn thật ngon, cùng giờ mùi vị giống nhau như đúc, ngoại tổ mẫu tinh thần cũng không sai, nói với ta hồi lâu nói, thấy thế nào cũng không giống nhuộm bệnh người. Ta đã khiến người bắt đầy tớ già tra hỏi. Nhưng nếu là coi là thật vì người làm hại, này trong phủ sai khiến người tất cả đều là ta chọn, chẳng phải là ta hại chết nàng, ta lại có gì khuôn mặt đứng ở ngoại tổ mẫu trước người. Nếu không phải, nàng bị bệnh như vậy đã lâu, ta cũng không biết, lại chẳng lẽ không phải bất hiếu."

Nàng đem sai đều vơ tới trên người mình, Phác Thái Anh nghe được khó chịu, đang muốn an ủi nàng, liền thấy nàng quay đầu lại, cùng nàng nói: "Đa tạ Phác tướng đêm qua theo ta, khiến cho ta chẳng phải bất lực, ngươi cũng một đêm chưa ngủ, trở lại nghỉ một chút đi."

Nàng tình hình như vậy, Phác Thái Anh thì lại làm sao yên tâm được, chỉ nói: "Không vội, trong phủ không người chủ sự, bệ hạ một người khó tránh khỏi có không lo được chỗ, thần cho bệ hạ phụ một tay."

Lạp Lệ Sa vừa nghe, cũng không cố chấp, chỉ là rất chân thành nói một câu: "Làm phiền Phác tướng."

Tiếp theo mọi việc, quả nhiên là Lạp Lệ Sa tự thân làm. Cái kia vài tên đầy tớ già cũng giam lại tra hỏi, lại có vì lão phu nhân coi bệnh thầy thuốc làm chứng, đích thật là chết bệnh.

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ