Chương 116

40 2 0
                                    

Này túi thơm cùng Lạp Lệ Sa mà nói, cũng không phải là trang sức đồ vật, mà là Phác tướng tâm ý, là sự âu yếm của nàng đồ vật, treo không treo ở bên hông cũng không ngại, nàng muốn là thiếp thân mang theo.

Nàng tại một vài chỗ là rất có chút cố chấp. Phác Thái Anh thấy nói bất động nàng, ngược lại cũng không khuyên nữa, để tùy đem này cũ túi thơm thích đáng thu nhập tay áo trong túi.

Lạp Lệ Sa giấu kỹ, lại cùng Phác Thái Anh nói: "Ngươi tới tìm ta, là vì chuyện gì?"

Cái kia cuốn thẻ tre một mực Phác Thái Anh trong tay, nghe vậy, liền đưa tới. Lạp Lệ Sa mở ra xem, đại khái quét một lần, cười nói: "Muốn tới thì tới, ta mênh mông Đại Hán, còn không tha cho một cái phiên bang Thái tử không được."

Hóa ra là Đại Uyển quốc Quốc vương muốn cùng Đại Hán bang giao, đưa lên quốc thư, toại nguyện đưa Thái tử vào Hán, học tập nhà Hán kinh điển.

Phác Thái Anh cũng là ý này, nàng nói: "Đại Uyển quốc mở ra cái đầu, bệ hạ không ngại truyền căn dặn chư quốc, giống như Đại Uyển quốc giả, đều có thể phái sử ra kinh, học tập nhà Hán kinh điển, lấy đó nhà Hán lòng dạ."

Lạp Lệ Sa nở nụ cười, đối với lần này không để ý lắm: "Nhà Hán kinh điển tất nhiên là loãng thế chi bảo, có thể Man Di chưa chắc có này tầm mắt." Theo nàng thấy, Đại Uyển Thái tử đến kinh, nói là học tập, kì thực là biến đổi danh mục, vào kinh vì chất, để lấy lòng Trung Nguyên thôi.

Trận này ỷ vào đánh xuống, đúng là làm cho Tây Vực chư quốc đàng hoàng rất nhiều, Lạp Lệ Sa nghe nói, liền Trung Nguyên thương nhân biên cương xa xôi, đều so sánh từ trước thông thuận nhiều lắm, một đường đi, liền cướp đường đều thiếu.

Lạp Lệ Sa đạt được rất nhiều ca tụng, mình cũng cảm giác trận này ỷ vào, tất nhiên là các tướng sĩ phục vụ quên mình, nhưng có thể được thắng, cũng không thể thiếu nàng ở trong triều ở giữa phân phối công lao, vì vậy khó tránh khỏi đắc ý.

Đắc ý bên dưới, nàng lại châm chọc hai câu: "Chỉ cần vì đi học, hà tất đưa thái tử đến, sợ là lo sợ ta nhà Hán mâu kích. Một khi ta truyền căn dặn chư quốc, chư quốc quốc quân chỉ sợ sẽ đã cho ta thay đổi biện pháp mệnh bọn họ chất Thái tử ở Trường An."

Nàng lời này liền có chút tự đại. Phác Thái Anh khẽ nhíu lông mày nhọn, Lạp Lệ Sa dứt lời, đang tự đến đây, không nghe thấy nàng đáp lại, liền quay đầu nhìn sang.

Phác Thái Anh vẻ mặt không thích, đang muốn lải nhải nàng hai câu, mặc dù tích công huân, cũng không có thể căng kiêu.

Lạp Lệ Sa cũng đã phát hiện nàng không thích, vội vã đoan chính tư thế ngồi, bày chính thái độ, sửa lời nói: "Nhưng thiên hạ to lớn, luôn có người rõ ràng, không đến nỗi người người đều lấy lòng tiểu nhân, độ quân tử chi bụng. Có lẽ quả thực có không ngừng vươn lên, muốn tìm học ở Hán giả? Thừa tướng nói như vậy rất thiện, liền căn dặn chư quốc, không chỉ là Tây Vực các quốc gia, còn có Cao Câu Ly, Bách Tể, Đông Di, Phù Tang, nhưng có sứ giả vào Hán tập kinh luân thuật, Đại Hán tất hơn nữa đối xử tử tế."

Chỉ là nghe nàng trên đường đổi giọng, liền biết nàng cũng không phải là thật cho là nước hắn có hiếu học kinh luân người, như vậy nói nói, bất quá là đòi nàng niềm vui thôi.

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ