Thiên cao khí thanh, ngày sáng treo cao, trước Tuyên Thất điện, có vẻ đặc biệt khoảng không.
Lạp Lệ Sa vội vàng nghênh đến ngoài điện, Thái hậu đang mười bậc mà lên, phía sau nàng đi theo vô số cung nhân, đều cúi đầu phục tùng bảo vệ quanh nàng, nàng đi tuốt đàng trước, thấy Lạp Lệ Sa thân nghênh, trên mặt hiện ra một nụ cười.
Lạp Lệ Sa đợi nàng đi tới đài cao, mới thong dong nhấc tay áo: "Bái kiến Thái hậu."
Thái hậu cười nói: "Hoàng đế miễn lễ."
Lạp Lệ Sa không biết nàng vì sao mà đến, nghiêng mở thân, làm cung thỉnh trạng: "Thỉnh Thái hậu vào điện."
Thái hậu gật đầu, tự mình vào trước. Lạp Lệ Sa đi theo phía sau nàng.
Vào điện, các đi giày lý, cái vớ.
Bởi vì trong điện tối tăm, vì vậy bất luận ban ngày đêm đen, đều đốt đèn. Tuyên Thất điện chính là xử trí chính vụ, mời thấy ngoại thần vị trí, đặc biệt chính túc, trong điện sử dụng đèn đồng, liền không có như vậy trông rất sống động, đều là Liên Chi đăng, xếp tại đại điện hai bên.
Thái hậu vào điện, nhìn quanh bốn phía, ánh mắt rơi vào trên ngự án. Nàng dừng lại bước chân, hơi hồi tưởng, đợi Lạp Lệ Sa đi tới nàng bên cạnh, mới nói: "Bệ hạ vừa mới lên ngôi, liền đã làm công văn, không khỏi quá mức nghiêm khắc."
Lạp Lệ Sa túc tay mà đứng: "Trẫm ngu dốt, đối với vạn sự đều là mới lạ, vì thiên hạ trăm họ kế, tự nhiên cần cù nghiêm khắc."
Nàng ngôn từ khẩn thiết, kì thực bất quá là nói chút mạnh miệng đến qua loa lấy lệ thôi. Thái hậu liếc nàng một chút, nói: "Nếu Phác tướng hỏi ngươi, ngươi cũng như vậy đáp?"
Lạp Lệ Sa mờ mịt, đây cũng cùng Phác tướng có quan hệ gì đâu?
Thái hậu tiến lên, tại ngự án sau ngồi xuống. Xuân Hòa tay lấy tọa tịch, đặt án bên. Hoàng đế đi tới, tại chỗ ngồi quỳ ngồi xuống. Thái hậu đột nhiên giá lâm, nàng cũng muốn biết Thái hậu đến đây, vì chuyện gì.
Trong điện chỉ năm người, trừ Xuân Hòa ở ngoài, còn có hai tên hoạn quan, hai bên trái phải đứng ở đại điện hai bên. Thái hậu mang đến cung nhân, đều đứng hầu ngoài điện, chưa từng đi vào.
Trên án trải phẳng này một quyển thẻ tre, Thái hậu đọc vài hàng, lắc lắc đầu: "« Lão Tử ». Đây là Hoàng lão chi thuật. Văn đế Cảnh đế lúc, vô vi mà trị, tỉnh hà chuyện, mỏng phú khép, cung kiệm mộc mạc, vô đoạt dân lúc. Chỉ là đến rồi Vũ đế triều, cùng Hiếu Vũ Hoàng đế cần thiết, đi ngược lại. Cái trò này liền đem gác xó, không ngờ bệ hạ càng là cũng vui thời cổ Thánh thiên tử nói, không làm gì mà cai trị."
Lạp Lệ Sa náo loạn cái mặt đỏ, nàng xem quyển thư từ này, là bởi vì nó liền đặt tại trên án, thật không có nghĩ tới như vậy nhiều, nàng thậm chí không biết, Văn đế Cảnh đế, này đây Hoàng lão chi thuật thống trị thiên hạ.
"Vì sao Hoàng lão chi thuật, cùng Vũ đế cần thiết, đi ngược lại?" Lạp Lệ Sa khiêm tốn thỉnh giáo.
Nàng làm như mới vừa vào học đồng tử, gặp có không hiểu liền hỏi, gặp người phương nào, đều có thể bị nàng tôn sùng là tiên sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanfictionTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại