Chương 19

123 6 0
                                    

Đế sư ứng cử viên, là Phác tướng định ra. Lạp Lệ Sa giận dữ, trước tiên nghĩ đến chính là Phác Thái Anh. Nhưng nàng đến tột cùng trưởng thành sớm, cũng không lỗ mãng, dù cho trong lòng lên cơn giận dữ, cũng chăm chú nghe xong ngày hôm đó khóa, đợi về Ôn Thất điện, mới sai người tuyên triệu Phác Thái Anh.

Nửa tháng trước, Lạp Lệ Sa chê Thừa Minh điện quá xa, hạ lệnh đem tẩm điện dời đi Ôn Thất điện, Ôn Thất điện theo sát Tuyên Thất, cũng vì nàng tiết kiệm ra rất nhiều bôn ba đường xá.

Nàng cao cứ ngự toà, trước người trên án trải phẳng sách thẻ tre, đơn giản đang khắc lại « Kinh Thi » thiên thứ hai. Tiểu hoàng đế giận đến mức tận cùng, nhưng trên mặt nàng lại tựa như tại chăm chú ôn tập việc học, càng không nhìn ra có nửa điểm không thích.

Xuân Hòa ngày ngày đi theo Lạp Lệ Sa, càng cũng không cách nào từ nàng hình dung trông được ra nàng là mừng hay giận, chỉ là hắn biết tiểu hoàng đế lòng có khe, cần cù hăng hái, mà Hoàn sư dạy lại tất cả đều là chút vật vô dụng, này hai lần một liên hệ, dù cho Lạp Lệ Sa chưa hiển lộ tại trên mặt, cũng biết bệ hạ tất là tức giận cực kì.

Phác Thái Anh vẫn chưa làm nàng đợi lâu, có điều nửa canh giờ, Phác Thái Anh theo tuyên triệu hoạn quan vội vã mà đến, vừa vào điện, như cũ khom người hành lễ.

Xuân Hòa đứng hầu tại dưới bậc, dư quang quét qua, kinh ngạc phát hiện, vừa mới còn hờ hững duyệt thư từ tiểu hoàng đế, môi mỏng nhếch, vẻ mặt trầm thấp, lại đem tức giận hiển lộ ra.

"Phác tướng miễn lễ." Hoàng đế tiếng nói còn mang một tia tính trẻ con.

Phác Thái Anh ngồi dậy, hờ hững hỏi: "Không biết bệ hạ tuyên triệu, vì chuyện gì?"

Lạp Lệ Sa trong mắt tối sầm hạ xuống, nhìn chằm chằm Phác Thái Anh nhìn hồi lâu, Phác Thái Anh mặt không biến sắc, bình thản ung dung. Lạp Lệ Sa tức giận cũng biến mất hơn nửa, ra hiệu trong điện mọi người đều lui ra. Đế sư là Phác tướng chọn định, nàng lòng mang bất mãn, không thông báo hay không để cho người khác nắm đằng đuôi, làm cho Phác Thái Anh làm khó dễ. Bên người nàng cung nhân bên trong có Trường Lạc cung thần báo bên tai, nàng còn không biết là người phương nào, liền đem người đều bình lui.

Đợi chỉ còn lại dưới nàng cùng Phác Thái Anh hai người, mới nói: "Trẫm muốn thay đổi một sư."

Phác Thái Anh nói: "Bệ hạ vì sao muốn dịch sư? Nhưng là Hoàn sư tài học nông cạn, không xứng là đế sư?"

Hoàn Khuông tài học tất nhiên là không kém, Lạp Lệ Sa mặc dù cảm giác hắn thụ đồ vật, hoàn toàn vô dụng, cũng không thể không khen một câu, Hoàn sư học thức uyên bác, mỗi có mở rộng, đều nói được thâm thúy mà tinh xảo.

Phác Thái Anh hỏi ngược lại, cũng như là làm thật không biết Hoàn Khuông mỗi ngày đang dạy nàng cái gì. Lạp Lệ Sa lại là không tin, nàng xem thấy Phác Thái Anh lạnh nhạt sắc mặt, không biết làm sao liền có chút oan ức lên.

Nàng đứng dậy, đi tới Phác Thái Anh trước mặt, hỏi: "Ngươi làm thật không biết sao?"

Nàng đã tới trước người, trong điện cũng không người bên ngoài, Phác Thái Anh phòng bị cũng không khỏi dỡ xuống một chút, nhìn Lạp Lệ Sa, đáp: "Hoàn Khuông năm đó giáo sư tiên đế, cũng là từ Kinh Thi bắt đầu. « Quan Sư » ba ngày, « Cát Đàm » ba ngày, thụ nội dung, cùng nay đại khái giống nhau. Hắn đối với bệ hạ, cũng không phiến diện."

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ