Chương 86

82 4 0
                                    

Trời không tốt, đãi Lạp Lệ Sa cùng Phác Thái Anh muốn trở về thành lúc, mây đen che đậy, bầu bạn cuồng phong gào thét, tuyết mãnh liệt đột nhiên đến.

Mọi người vội muốn tìm một chỗ tránh tuyết nơi, xem phía trước không xa chính là Trường Môn cung, đều khoái mã hướng về cái kia ở đi.

Trường Môn cung nguyên là Quán Đào trưởng công chúa hiến cho Vũ Đế vườn trì, Trần hoàng hậu bị phế sau, Vũ Đế làm nàng chuyển nhà đích tôn, lấy tỉnh mình qua, đãi phế hậu âu sầu mà chết, Trường Môn cung liền vô ích đi, cho đến Thái hậu chuyển vào.

Lạp Lệ Sa không muốn cùng người mượn cớ, tại Thái hậu chuyển vào trước, rất sai người tu sửa, không câu nệ dùng tài tiêu tốn, tận lực gọn gàng hoa mỹ đường hoàng. Trường Môn cung vốn chính là lộng lẫy vị trí, trải qua này, càng là hoa thất trải rộng, trân bảo vô số.

Lạp Lệ Sa cùng Phác Thái Anh nhập cung môn, đến chính điện, phủi một cái tuyết, liền tại hành lang dưới ngắm cảnh.

Phác Thái Anh sợ nàng bị cảm lạnh, làm người lấy áo khoác, vì nàng phủ thêm, lại muốn nàng vào điện đi. Lạp Lệ Sa nghĩ nhìn lại một chút tuyết, liền nhỏ giọng năn nỉ nói: "Nếu để cho ta xem một chút."

Ngay cả là ngày đông, như vậy bay múa đầy trời tuyết lớn cũng không thông thường. Từng mảng từng mảng hoa tuyết bay xuống, ở trong gió cuốn một cái, ngổn ngang bay tán loạn, tại một mảng rộng rãi thê lương trong thiên địa, như bức tranh giống như vậy, phác hoạ ra một bút bút trắng đen rõ ràng đẹp.

Phác Thái Anh thấy nàng thực tại muốn nhìn, liền tàn nhẫn không kém tâm tới khuyên nàng, Lạp Lệ Sa thấy vậy, cong lên con ngươi, cáo nhỏ giống như cười, kéo Phác Thái Anh tay, cùng nàng nói: "Chúng ta cùng nhau xem."

Phác Thái Anh không thể thiếu bất đắc dĩ, đang muốn mặt bệ hạ sẽ ở hành lang dưới đứng lên một lúc, phía sau truyền đến đi lại tiếng. Lạp Lệ Sa lập tức thu liễm ý cười, quay đầu lại nhìn qua, chính là hững hờ lười biếng ý cười: "Thái hậu."

Phác Thái Anh buông ra Lạp Lệ Sa tay, nhấc tay áo thi lễ: "Bái kiến Thái hậu."

Lạp Lệ Sa cũng cúi chào: "Gặp qua Thái hậu."

Hai người đem lễ tiết xếp đặt đến mức không mảy may sai, phảng phất năm đó tranh đấu là giả, đưa nàng từ Trường Lạc cung giáng chức đến đích tôn cũng là giả. Thái hậu tâm trạng ám phúng, trên mặt ngược lại cũng không mất phong độ: "Bệ hạ cùng Thừa tướng làm sao bỗng nhiên giá lâm?"

Lạp Lệ Sa cũng không rất tốt che giấu, thuận miệng nhân tiện nói: "Ra khỏi thành du ngoạn, gặp phong tuyết mãnh liệt, đến Thái hậu nơi này tránh tránh."

Thái hậu chính là gật đầu, mời đến một người tỳ nữ, phân phó nói: "Lệnh hiện rượu ngon đẹp soạn đến."

Lạp Lệ Sa thấy vậy, liền hướng về phía sau nàng liếc mắt nhìn. Tên kia kêu là Lục Trúc cung nữ ngay ở Thái hậu bên cạnh, nhưng Thái hậu lại chưa gần đây dặn dò nàng, mà là khác tìm một người cung tỳ nữ.

Nàng hướng về Lục Trúc trên mặt quét qua. Ngày ấy thấy nàng là ở ban đêm, nàng lại là nằm ở trên giường, xem ra liền cùng hôm nay có khác biệt lớn. Trước mắt xem ra, Lục Trúc cùng Phác tướng tựa hồ càng giống như. Mắt mũi con ngươi có tương tự, chỉ là tuy có tương tự, ai cũng sẽ không đem hai người nhận thức làm một người.

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ