Trong xe tràn ngập trầm mặc, phảng phất không khí đều căng thẳng lên. Lạp Lệ Sa nghiêng người đối với Phác Thái Anh, hiển nhiên không chịu nhận khuyên ngăn.
Phác Thái Anh biết tâm tư của nàng, lại không thể mặc nàng làm xằng làm bậy xuống, vẫn là khuyên nàng: "Triệu Cao nền chính trị hà khắc tàn bạo, tự chịu diệt vong, tam tộc gặp giết thảm. Tần lịch hai thế mà chết, mạnh mẽ Tần sớm tối biến thành tro bụi. Bệ hạ không thể giẫm lên vết xe đổ."
Lại là cường đại chính quyền, cũng không chịu nổi từ trong ra ngoài sụp đổ, một không cẩn thận, chính hủy người chết.
Lạp Lệ Sa nhắm mắt lại, chỉ làm không nghe thấy.
Phác Thái Anh lại nói: "Mất bò mới lo làm chuồng, còn chưa muộn vậy."
Nàng từng bước một buộc nàng, không đồng ý nàng việc làm, muốn nàng từ bỏ nhượng bộ. Lạp Lệ Sa chỉ cảm thấy bất lực, qua nửa ngày, mới tìm được dũng khí, giải thích: "Thay đổi đều ở trong triều, sẽ không tai vạ tới địa phương, trẫm không thẹn thiên hạ."
Phác Thái Anh trên mặt hiện lên ẩn nhẫn vẻ mặt, Lạp Lệ Sa tâm chặt lại một lúc, nhưng Phác Thái Anh cuối cùng đem tức giận nhẫn nại lại đi, kiên trì nói ra: "Bệ hạ ấn tự vấn lòng, lời ấy có thể tin hay không? Chính do trong triều lên, sau đó mở rộng quận quốc. Trong triều gian nịnh giữa đường, phương tiện sẽ trên làm dưới theo, thời gian một lúc lâu, thiên hạ chỉ thấy gian ma, không nghe thấy hiền lương, bách tính há có thể không gặp xui xẻo?"
Những câu nói này, mặc dù nàng không nói, Lạp Lệ Sa cũng rõ ràng, nhưng nàng vẫn là cẩn thận phân tích, làm cho Lạp Lệ Sa lại không cách nào bịt tai trộm chuông. Lạp Lệ Sa trong đầu, lại tràn đầy Phác Thái Anh vừa mới cái kia ẩn nhẫn vẻ mặt.
Phác tướng nhưng là đối với nàng sinh ra thất vọng rồi?
Lạp Lệ Sa đột nhiên hoảng hốt, nàng tỉ mỉ mà xem Phác Thái Anh khuôn mặt, Phác Thái Anh trên mặt đã mất ẩn nhẫn, khôi phục nàng nhất quán trấn định cùng kiên trì khuyên can chân thành. Có thể trong nháy mắt đó ẩn nhẫn vẻ cũng đang Lạp Lệ Sa trong lòng lái đi không được. Nàng chỉ có thể dùng lạnh lùng đến che lấp, lạnh nhạt nói: "Trẫm đã xem xét chi, Thừa tướng đừng nhiều lời nữa.
Nàng nói nói chuyện tất, liền ngay cả vội ngó mặt đi chỗ khác, e sợ cho tại Phác Thái Anh trên mặt nhìn thấy thất vọng.
Trở lại trong cung, Lạp Lệ Sa xuống xe, bước nhanh mà đi.
Quần thần khom người cung tiễn, Phác Thái Anh từ trong xe đi ra, nhìn Lạp Lệ Sa đi xa bóng lưng, cho đến Lạp Lệ Sa thân ảnh biến mất tại cửa cung phần cuối, mới quay đầu lại, động viên quần thần. Nàng mở miệng nói rồi vài câu, liền thấy Đình Úy Lý Văn đang nhìn nàng, thấy cùng nàng ánh mắt chạm nhau, Lý Văn ánh mắt đột nhiên âm hối hạ xuống, xoay người đi ra.
Lạp Lệ Sa trở lại trong cung, còn chưa một ngày, khuyên can tấu chương tựa như mưa rào bình thường hiện vào Tuyên Thất. Tấu chương nói thẳng Hoàng đế hành tung không làm, thậm chí không thiếu công kích Vệ Thái tử chi lời.
Từ nàng hạ chiếu nghị thụy, loại này tấu chương liền chưa bao giờ từng đứt đoạn, phảng phất không nói trên vài câu nói xấu, liền hiện ra không ra bọn họ ninh chiết không cong xương sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
Hayran KurguTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại