Chương 66

66 6 0
                                    

Lúc trị tháng Tám, thời tiết nóng chưa tiêu, ngày hè chi khô nóng phảng phất thường trú nhân gian, không qua được.

Lạp Lệ Sa lo lắng cứ thế mãi, muốn ồn ào nạn hạn hán, liền muốn trước tiên sẵn sàng cứu tế thủ tục, để ngừa vạn nhất. Việc này đến cùng Thừa tướng nói một tiếng, nàng triệu Phác Thái Anh đến thương nghị.

Phác Thái Anh so sánh nàng kiến thức càng rộng hơn, trải qua đến càng nhiều, nàng có thể nghĩ đến, Phác Thái Anh từ cũng nghĩ đến.

"Thần đã phái chuyên gia hướng về các nơi kiểm tra, chỉ là ngày gần đây quận quốc đều không tai hoạ tấu chương tới, có thể thấy được nhiệt cũng chỉ nóng Trường An một vùng." Phác Thái Anh nói.

Lạp Lệ Sa nghe vậy, lộn ngược dưới hơn nửa tâm: "Không phải nhiều đại hạn là tốt rồi. Trẫm nghe Vị Thủy giảm xuống, đem thấy lòng sông, trận này nạn hạn hán sợ là không tránh khỏi."

Phác Thái Anh cũng là nghĩ như vậy: "Nay thu hoạch vụ thu thành tất thụ ảnh hưởng, bách tính sợ đem không thể tiếp tục được nữa. Nạn hạn hán sau đó có bao nhiêu nạn châu chấu, cũng phải chuẩn bị."

Nạn hạn hán sau đó có nạn châu chấu, Lạp Lệ Sa vẫn là hồi thứ nhất biết, nàng nhớ ở trong lòng.

Ngoài điện vang lên một trận tiếng ve kêu, làm cho người nôn nóng phiền muộn. Lạp Lệ Sa tâm tư tĩnh, ngược lại không cảm giác làm sao, chỉ ánh mắt liếc qua trước điện hầu hạ cung nhân, bọn họ cung kính sau khi, đều nhiều hơn mấy phần táo ý.

"Trời nóng, trẫm tại Thanh Lương trong điện, vẫn còn cảm thấy buồn, càng không cần nói bách tính." Lạp Lệ Sa than thở.

Phác Thái Anh thấy nàng ánh mắt coi, cũng nghĩ đến, không muốn bệ hạ quá mức nhớ, nhân tiện nói: "Thần đã hành văn ba phụ sáu quận, lệnh làm dàn xếp, không thể làm cho bách tính vây đối với nóng bức, đưa bệnh đưa chết, cũng dùng chuyên gia tuần tra, để tránh khỏi bên dưới che giấu tình hình tai nạn. Bệ hạ an tâm."

Nàng đều nghĩ tới, cũng làm an bài. Lạp Lệ Sa cảm kích sau khi, nói: "Phác tướng cũng phải nhiều nghỉ ngơi, không thể mọi chuyện tự thân làm, nhưng có điều cần, nói cùng trẫm, hoặc giả sai khiến phía dưới đều có thể."

Nếu là người bên ngoài nói lời này, có lẽ chính là ở trong tối phúng nàng chuyên quyền, nhưng bệ hạ nói đến, liền thật sự chỉ là sợ nàng mọi chuyện để bụng, mệt nhọc. Phác Thái Anh cười nói: "Thần nhớ rồi, đa tạ bệ hạ quan tâm."

Lạp Lệ Sa cũng cùng nàng cười cười. Vừa vặn cung nhân dâng nước ô mai đến, là ở đồ đựng đá trong trấn qua, Thanh Lương ngon miệng, rất là giải trừ nóng, Lạp Lệ Sa tiếp nhận, trước tiên phụng đối với Phác Thái Anh, mà phía sau lấy bản thân một chén kia, lại cùng trong điện nói: "Hôm nay đều sớm chút đi nghỉ ngơi đi, chỉ chừa hai, ba người nghe dặn dò chính là. Trời nóng, tháng này hợp cung đều nhiều ban thưởng một tháng bổng tiền."

Chúng cung nhân đều đại hỉ, quỳ xuống cảm ơn. Lạp Lệ Sa thấy người bên ngoài vui mừng, bản thân nàng nhìn cũng cao hứng, vung vung tay, làm bọn họ lui xuống, uống một hớp canh, nước ô mai vào bụng, nhất thời cả người Thanh Lương.

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ