Chương 9

146 8 0
                                    

Nữ quan cười cười, xoay người vào điện.

Vào cũng không phải Trường Tín điện chính điện, mà là một bên tiểu điện phụ. Trong điện điểm huân hương, đồng thau sở chế lò Bác Sơn lượn lờ liều lĩnh khói xanh. Mùi thơm cũng không nồng nặc, thanh nhã thoải mái, khiến người ta buông lỏng.

Lạp Lệ Sa lại không đúng lúc nhớ tới Phác Thái Anh. Phác Thái Anh trên người cũng có mùi thơm, cùng này trong điện huân hương mùi không giống. Huân hương khiến người tĩnh tâm ngưng thần, Phác Thái Anh trên người mùi thơm lại tự có một phen thanh lãnh.

Lạp Lệ Sa đi rồi một chút thần, đãi nữ quan nói ra: "Hoàng tôn tạm ở đây nghỉ ngồi." Mới phát hiện nơi này không người, không có cung nhân, cũng không Thái hậu.

Lạp Lệ Sa hỏi: "Thái hậu ở nơi nào?"

Nữ quan nói: "Hoàng tôn rất nhanh liền có thể biết." Nàng dừng một chút, lại cười nói: "Thái hậu đang vì Hoàng tôn đại nghiệp bôn ba, Hoàng tôn làm cảm kích Thái hậu để tâm, tương lai biết bao hiếu thuận Thái hậu.

Đây chính là muốn nàng nhận lời nghe Thái hậu dặn dò. Lạp Lệ Sa trầm mặc, không có mở miệng.

Nữ quan nở nụ cười, không để ý lắm, lại nói: "Thỉnh Hoàng tôn hơi ngồi." Ngữ khí vẫn cung kính.

Lạp Lệ Sa đến trên tháp ngồi xuống, nữ quan cũng không rời đi, đứng hầu ở bên.

Trong điện cực kỳ yên tĩnh, nữ quan chưa phát sinh mảy may động tĩnh, Lạp Lệ Sa cũng an tọa một bên. Không khí này làm cho nàng có chút bất an, Lạp Lệ Sa hơi giật giật thân thể, bỗng nhiên một loạt tiếng bước chân truyền đến.

Thái hậu đến rồi? Lạp Lệ Sa thầm nghĩ, muốn đứng lên. Nữ quan lại nhìn phía nàng, khe khẽ lắc đầu.

Lạp Lệ Sa hơi suy nghĩ, ngồi về xa xa, chưa phát sinh nửa điểm vang động.

Tiếng bước chân ngừng lại. Cửa phịch một tiếng đóng lại. Lạp Lệ Sa này mới phát giác thanh âm kia đều tại sát vách. Nàng nhớ lại một phen vừa mới khi đến nhìn thấy, đoán ra được, sát vách là Trường Tín điện chính điện, cùng nơi này, cách nhau một bức tường.

Lạp Hạ tức giận quát hỏi truyền đến: "Thừa tướng vì sao đem trẫm người hầu ngăn trở ở ngoài cửa?"

Lạp Lệ Sa tâm chặt lại một lúc, Thừa tướng cùng Thái hậu động thủ!

"Cái kia ban người hầu không thể khuyên can bệ hạ từ thiện, đều là có tội người, mang tội người, có thể nào phụng dưỡng bệ hạ bên cạnh?" Phác Thái Anh âm thanh truyền đến, không cao không thấp, lại từng chữ đập vào Lạp Lệ Sa trong lòng, nàng thậm chí không biết nàng là tại sao vào được Trường Tín điện.

Lạp Hạ âm thanh kém xuống, nói: "Như vậy cũng được, khanh chờ vì sao tụ hội Trường Tín? Đại tướng quân ở nơi nào?"

Như cũ là Phác Thái Anh âm thanh: "Chúng thần ở đây, là bởi vì Hán thất đã tới nguy cấp thời khắc. Bệ hạ hoang dâm vô độ, khó giữ được xã tắc, coi giang sơn như trò đùa, coi pháp luật như không, chúng thần lo lắng xã tắc, vì vậy tụ hội ở đây, thương nghị đối sách."

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ