Nàng lại đáp ứng rồi. Phác Thái Anh bất ngờ.
Trong điện không biết nơi nào thổi vào một trận gió mát, hai bên ánh đèn lay động, trong điện một trận sáng tối giao điệt. Phác Thái Anh cũng không biết là tư vị gì, quan tâm hỏi: "Bệ hạ gặp qua cái kia tiểu lang?"
Lạp Lệ Sa lắc đầu: "Chưa từng gặp." Lại cười nói, "Nhà hắn A Lâm đúng là thông thường."
Lúc trước nàng từ liệt hầu công khanh chi gia chọn không ít tiểu nương tử làm bạn đọc, năm đó hơn đến, nàng cũng rất ít nhập học, dần dần đem tinh lực chuyển tới triều chính lên đây, thư đồng tựa như cùng vô dụng. Năm ngoái đông, nàng suy nghĩ qua, đem trong mấy người chọn vào triều trong làm quan, làm cũng là bên người nàng cận thần, còn sót lại thì lại đều ban thưởng kim trả về.
Lý Văn tôn nữ Lý Lâm chính là vào triều một nhóm kia trong.
Việc này Phác Thái Anh là biết đến. Nhưng nàng mong nhớ vẫn là hoàng phu chi sự, dưới cái nhìn của nàng, bệ hạ đúng là tính tình người trong, không đến nỗi đem trong cung vị trí tùy tiện ứng phó quá khứ, lại sợ là bởi vì Lý Văn bịa chuyện câu kia "Xứng" giận hờn, ngày sau hối hận, liền cẩn thận hỏi: "Bệ hạ vừa chưa từng thấy, nhưng là từng nghe lệnh danh."
Ngữ khí của nàng rất ôn hòa, trong lời nói cũng đều là quan tâm. Lạp Lệ Sa liền hướng nàng nhìn lại, chỉ thấy Phác tướng trong mắt tràn đầy lưu ý, mà cái kia lưu ý rồi lại quang minh tự nhiên, tất cả đều là xuất phát từ trưởng bối quan tâm tâm ý.
Lạp Lệ Sa biết rõ tất là như thế, cũng vẫn cảm giác thất lạc. Chỉ là nàng đã học được làm sao ẩn giấu tâm tình, trên mặt cũng không mang ra mảy may suy sụp, chỉ nói: "Lý Văn mở ra mang, người đến sau tất nối liền không dứt, cự tuyệt một người không khó, cự tuyệt mười người trăm người, không khỏi làm cho lòng người phiền. Không bằng tạm thời kéo, nghĩ một nhất lao vĩnh dật phương pháp."
Phác Thái Anh không nói gì, bệ hạ lời ấy ngược lại cũng phù hợp nàng bản tính. Bệ hạ như vậy đem tâm nhĩ đóng khóa lại, cũng quá khổ chút.
Lạp Lệ Sa dứt lời, thấy Phác Thái Anh không nói, lại có chút ảo não, cảm giác mình nói hơn nhiều. Nàng hồi lâu không cùng Phác tướng như vậy ngồi, chậm rãi nói chút nói, dĩ nhiên không thể chăm sóc miệng.
Lạp Lệ Sa lại mở miệng, vẻ mặt nhẹ nhõm nói: "Cũng không gấp, tương lai duyên phận đến rồi, tự nhiên có tốt đẹp." Nàng một câu nói, nhẹ nhàng đem Phác Thái Anh phủi mở, chỉ đem không muốn lập hoàng phu nguyên do đẩy lên duyên phận chưa tới trên. Chỉ chờ mong Phác tướng không nên cảm thấy làm khó dễ mới tốt.
Có thể nàng như vậy làm việc, rơi vào Phác Thái Anh trong mắt, không khác nào bịt tai trộm chuông. Phác Thái Anh nhìn nàng, muốn nói cái gì, cuối cùng không có thể mở miệng, lắc lắc đầu, nói: "Những người còn lại đều không quan trọng lắm, chỉ có như thế, thường sứ thần lo lắng."
Lạp Lệ Sa liền nghiêm túc nhìn nàng, chờ nàng nói tiếp.
Phác Thái Anh có thể đã lâu chưa từng cùng nàng hảo hảo nói chuyện nhiều, qua lại nàng không để ý tới nàng, nàng cũng không tiện tiến lên nói nhiều, trước mắt đạt được cơ hội, tất nhiên là phải cực kỳ căn dặn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanfictionTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại