Chương 23

96 10 0
                                    

Lạp Lệ Sa từ tiểu viện đi ra, tựa như hiểu rõ cọc tâm sự, cảm thấy khá thả lỏng. Nghĩ kỹ lại, ngoại tổ mẫu tại Phác Thái Anh trong phủ cũng không rất không tốt. Nàng đăng cơ ban đầu, không dám đem lão nhân gia tiếp nhập cung, cũng không dám sai người thăm viếng, đến lúc đông chí mới đánh bạo phái người Lễ Quan lên vấn an, chính là sợ có người nhìn thấy nhớ tới nàng tại ngoài cung vị trưởng bối này, sinh ra lòng bất chính.

Này có điều bịt tai trộm chuông. Có ai chẳng biết nàng là ngoại tổ mẫu nuôi lớn.

Trước mắt người đang Phác tướng trong phủ, dù sao cũng tốt hơn rơi vào Thái hậu trong tay. Phác tướng vốn là đã nắm trong tay nàng, lưu lại ngoại tổ mẫu nói vậy chỉ là uy hiếp mà thôi. Thái hậu thì lại khác, nàng mưu đồ rất nhiều, nếu là gọi nàng đạt được ngoại tổ mẫu, tất sẽ lấy này áp chế.

Ngoài cửa viện một áo lục tỳ nữ cung kính đứng hầu, gặp Lạp Lệ Sa đi ra, trên trước thi lễ một cái, nói: "Quân hầu lệnh tỳ nữ cung kính bồi tiếp."

Lạp Lệ Sa thoáng gật đầu, làm nàng phía trước dẫn đường.

Nàng hiểu rõ tâm sự, cũng có tâm tình du phần thưởng lên Tướng phủ đến.

Tiểu viện nơi hẻo lánh, bốn phía cây cỏ rậm rạp, rất là u tĩnh. Lạp Lệ Sa rẽ qua ba cái chỗ ngoặt, mới thấy một các, xây ở trên trì. Lúc gặp ngày xuân, trong ao cỏ nước phồn thịnh, mở ra màu tím hoa nhỏ, gió thổi tới, sóng xanh dập dờn, hoa nhỏ đón gió phấp phới.

Lạp Lệ Sa lên ngôi đến nay, đã từng hướng về Thượng Lâm, thương trì mấy chỗ vườn hoa du ngoạn qua một hồi. Cùng nơi này so sánh lẫn nhau, Thượng Lâm thắng ở khí quyển. Có núi, kéo dài không ngừng, có nước, mênh mông vô bờ, có rừng, nhóm thú chạy chồm, mạnh mẽ chất phác, biểu lộ ra nhà Hán phong độ.

Tướng phủ vườn, lại vô cùng thanh u, không núi xa, không chạy nước, làm như vẽ giống như vậy, đẹp cũng không tiếng. Đặt mình trong trong đó, cả người đều có thể thư giãn.

Lạp Lệ Sa bước chân liền không khỏi chậm hạ xuống, phía trước dẫn đường tỳ nữ bưng môi khẽ cười nói: "Nhập tướng phủ mà có thể mặt không biến sắc người, sợ là chỉ tiểu công tử một người."

Lạp Lệ Sa nở nụ cười, cũng không nói lời nào. Nàng bây giờ không sợ Phác Thái Anh, chỉ cảm thấy người này chán ghét cực kì, luôn có một ngày muốn cho nàng hiểu được lợi hại.

Hai người lại đi qua một đoạn, có thể thấy được liên miên phòng xá. Lạp Lệ Sa đi vào một hồi hành lang, dọc theo hành lang uốn khúc tiến lên, vòng qua một chỗ chỗ ngoặt, liền thấy cách đó không xa Phác Thái Anh đang cùng một lão phụ nhân đối lập mà đứng.

Phụ nhân kia so với ngoại tổ mẫu càng nhiều tuổi chút, chỉ là ăn mặc càng hoa mỹ, giữa lông mày ẩn có kiêu căng vẻ.

Lạp Lệ Sa dừng lại, tỳ nữ thấp giọng nói: "Đó là lão phu nhân."

Lạp Lệ Sa bừng tỉnh, hóa ra là Phác tướng mẫu thân.

Phác Thái Anh đưa lưng về phía bên này, nàng hình như có phát hiện, bỗng nhiên quay đầu lại trông lại. Lạp Lệ Sa còn phản ứng không kịp nữa, liền thấy Phác Thái Anh đối với nàng hơi lắc đầu, ra hiệu nàng không muốn qua đi.

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ