Sắp tới giữa hè, càng ngày càng nóng bức, mặt trời như dung nham lăn xuống dưới đến, đại địa một mảng cực nóng, lá cây nhi đánh cuốn, suối nước như là tại trong rổ luộc qua.
Bởi vì liệt hầu phục gia chi sự, liên lụy rất rộng, Lạp Lệ Sa muốn đem việc này làm tốt, liền ở lại thành Trường An trong, chưa từng nghỉ mát Cam Tuyền, miễn dời đến dời đi phiền phức.
Này ngày hè khô nóng, cũng đặc biệt gian nan lên.
Lạp Lệ Sa nhớ kỹ lão phu nhân, sợ lão nhân gia thể kém, nhiệt hỏng rồi, mỗi ngày đều sai người bái kiến, xem như là định tỉnh. Bản thân nàng ở trong cung cũng khô nóng đến lợi hại, trong tay có triều chính vội thời thượng hảo, nàng luôn có thể chuyên chú đến chính sự trong đi. Một rảnh rỗi, liền cảm thấy không thoải mái, chê Thiên nhi nhiệt, chê trong cung vô vị.
Ngày hôm đó mưa to, cảm giác mát mẻ thấm người, Lạp Lệ Sa thừa dịp mưa rơi, hướng về Kiến Chương cung đi.
Nàng đi qua Cam Tuyền cung hai hồi, lánh hai năm nóng. Cái kia ở mặc dù tuấn vũ điêu tường, khuyết vũ hoa mỹ, rất được Vũ Đế yêu thích. Nhưng Lạp Lệ Sa cũng không quá thích, nhưng mà ngày hè lại thực tại khô nóng, nàng liền muốn sẽ tìm một nghỉ mát vị trí.
Kiến Chương cung bắc có Thái Dịch trì, gần nước ở, tóm lại có thể mát mẻ chút, nàng muốn hướng về bên trì thiêm mấy chỗ cung thất, hảo làm sau này nghỉ mát vị trí.
Kì thực Kiến Chương cung khí phách hùng vĩ, quy mô lớn lao, có thiên môn vạn hộ danh xưng, trong cung cung điện đếm không xuể, hoa lệ hùng vĩ không kém Vị Ương Trường Lạc. Cái kia bên trì tự cũng có xây cung thất, ngày xưa đế vương công khanh nhập cung vườn ngự uyển, du Thái Dịch thường xuyên có cư trú. Lạp Lệ Sa đi tới xem qua, cảm thấy nhỏ chút, đến khuếch trương trên một khuếch trương, mới có thể thư thích.
Mưa dần dần nhỏ đi.
Lạp Lệ Sa đạp cỏ xanh, bùn đất mùi thơm, ướt át tại giọt mưa trong. Nàng dọc theo trì đi rồi một đoạn, thêu kim tuyến vân giày bước lên đường đá, phát sinh nhẹ nhàng đạp nước tiếng, giày một bên dính vào ướt ý.
Thái Dịch trì mênh mông vô bờ, dõi mắt viễn vọng, phần cuối tràn ngập sương mù, trên trì ba toà tiên sơn, trong núi các thực tiên thảo, như ẩn như hiện đối với hơi nước bên trong, quả thực như là Tiên cảnh. Chợt có Phi Hạc từ trên trì thấp bay mà qua, tiếng hót xa xưa, dáng người tao nhã mà xuất trần, phảng phất không phải Hoàng gia nuôi dưỡng, mà là trong núi thẳm con kia nhàn vân dã hạc.
Lạp Lệ Sa chắp tay đứng ở bên trì, Hồ Ngao đứng ở sau lưng nàng, vì nàng che dù. Nàng ở trong lòng bản bắt tay chỉ, đếm một cái, lần trước thấy Phác tướng là mười ba ngày trước đại triều trên, cách trên mười ba ngày triệu kiến một hồi, phải làm không tính rất nhiều lần.
"Đi mời Phác tướng đến." Lạp Lệ Sa nói rằng.
Nàng này chiếu lệnh dưới đến đột nhiên, Hồ Ngao sửng sốt chớp mắt, mới tỉnh lại đến, nói một tiếng vâng, đem ô chuyển giao đối với bên cạnh một người tiểu hoạn quan, đang muốn xoay người đi sắp xếp người hướng về Tướng phủ tuyên triệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanficTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại