Một túi thơm phí đi Phác Thái Anh rất nhiều công phu, không chỉ có muốn bên khe chân, còn phải có thêu hoa văn. Phải đem đường chân kim vá đến tỉ mỉ thẳng tắp, chỉ cần luyện trên một đêm, nhưng muốn thêu, tất nhiên không thể dễ dàng.
Phác Thái Anh tìm khe hở luyện tập, qua ba ngày, cũng chỉ đem túi thơm thêu cái mới đầu.
Thành Trường An ở ngoài, liệt kê kỵ khoái mã chạy nhanh đến. Vừa vào kinh sư liền thẳng đến Tướng phủ.
Trần Nâng ở bên ngoài vì Huyện lệnh, mục một bên chi dân, mặc dù không kiệt xuất chính tích, nhưng cũng ổn đánh ổn tết, thêm vào Thừa tướng bảo vệ, năm nay đảm đương đầy, thăng quan là chắc chắc chi sự, ai biết trong triều bỗng nhiên rơi xuống một đạo chiếu lệnh, chiếm hắn quan đi, khiến cho hắn mấy năm khổ tâm, một khi chảy về hướng đông.
Trần Nâng từ nhậm sau đó, khoái mã hồi kinh, e sợ cho là Thừa tướng xảy ra đại sự gì. Bọn họ Trần thị đặt chân trong triều, dựa cả vào Thừa tướng dẫn, Thừa tướng như có chuyện, bọn họ chính là che sào trứng, tất thụ liên lụy.
Vừa vào Trường An, liền thấy khắp thành bình tĩnh, lại vào Tướng phủ, trong phủ uy nghiêm như thường. Trần Nâng thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần Thừa tướng vô sự, hắn liền có vọng lại vào hoạn lộ.Một đường đi nhanh, phong trần mệt mỏi, Trần Nâng một mặt hướng về trong phủ bước nhanh tiến lên, một mặt phủi một cái bụi bậm trên người. Hắn cùng với Phác Thái Anh cũng không thế nào hôn dày, nhưng là không thù oán không vui. Ngày xưa gặp mặt, phần nhiều là không mặn không lạt lẫn nhau đi trên thi lễ, nhưng lần này hắn làm mất đi quan, lại muốn dựa vào Thừa tướng một lần nữa mưu một hảo vị, không khỏi cũng có chút chột dạ.
Hắn một đường nghĩ làm sao cùng Thừa tướng mở miệng, lại nghĩ hắn chẳng biết vì sao mất chức, Thừa tướng nghĩ là biết được, việc này cũng phải hướng Thừa tướng lĩnh giáo. Hắn nghĩ đến nhập thần, sắp tới thư phòng, lại bị ngăn lại.
Trần Nâng gọi cắt đứt tâm tư, cảm thấy không kiên nhẫn, cẩn thận nhìn lên, nhận ra đây là Thừa tướng bên người phải dùng tâm phúc, mới thu liễm vẻ mặt, dừng lại nói: "Chuyện gì?"Phụ tá cung kính thi lễ một cái, sau đó trả lời: "Quân hầu có lệnh, mời ngài đi trước gặp qua lão phu nhân."
Trần Nâng bừng tỉnh, vỗ trán một cái, nói: "Sơ sót, đi xa trở về, nên trước tiên bái kiến mẫu thân." Hắn dứt lời đổi đường, hướng về lão phu nhân trong viện đi.
Phụ tá nhìn hắn đi xa, âm thầm lắc lắc đầu, cũng không đi mở, ngay ở chỗ cũ chờ.
Chờ ước chừng một canh giờ, Trần Nâng mới trở về đến, hắn nhìn qua hồn bay phách lạc, dưới chân đi lại tùy tiện, cất bước lên, lảo đảo, ngược lại có chút mất chức người hốt hoảng bộ dáng.
Phụ tá tiến lên phía trước nói: "Quân hầu chờ đợi huyện quân đã lâu." Chờ hậu đã lâu? Trần Nâng mờ mịt thất sắc. Phụ tá không cần phải nhiều lời nữa, dẫn hắn đi hướng về thư phòng.
Trần giơ lên lúc, Phác Thái Anh đang cúi đầu xem công văn, thấy hắn đi vào, các hạ bút, nói: "Nhị huynh trở về."
Trần Nâng lúng túng không dám nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanficTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại