Chương 33

64 7 0
                                    

Gió thu lên, nóng ý tiêu, chính là đi yến lương lúc.

Một khi đại sự định ra, trong triều thừa hành lên, tốc độ liền nhanh cực kì. Đãi Lạp Lệ Sa đem yến định ra, bái sư chi lễ đã thành, phong Thái phó cùng Thiếu phó chiếu thư cũng ban xuống rồi.

Lý Văn vái rồi Thiếu phó, Đình Úy chức vụ lại chưa dỡ xuống, vì vậy không thể như Hoàn Khuông bình thường cả ngày ở trong cung vì Hoàng đế giảng bài, mỗi ngày nhiều nhất chỉ có thể rút ra một buổi sáng.

May mà Lạp Lệ Sa bái ông ta làm thầy, vì cũng không phải đọc sách. Hai người từng người rõ ràng trong lòng.

Ngày hôm đó buổi chiều liền muốn đi yến. Lạp Lệ Sa nghĩ đến yến thượng lại có thể thấy được Phác tướng, tâm tình đang tốt, ngồi đang chỗ ngồi, tại không còn thẻ tre trắng trên viết chữ.

Sách thẻ tre chế tác, thù vì không dễ. Trước tiên muốn chọn tráng kiện lão trúc, phạt, mà sau sẽ chỉnh trúc cắt liên miên. Trúc mảnh dài ngắn có nghiêm ngặt quy định, Hoàng đế sử dụng muốn so với dân chúng tầm thường sử dụng dài hơn nhiều. Cắt thành trúc mảnh sau, vẫn cần vào nước luộc, hong khô, quát đi trúc mảnh trên xanh tươi một tầng. Sau đó khoan, trở thành sách.

Lạp Lệ Sa viết chính là còn chưa thành sách trúc mảnh, cũng không phải nàng thường ngày sử dụng nhỏ bé, chỉ dài một thước. Dài một thước sách thẻ tre là chuyên dụng đến viết thư, vì vậy thư cũng xưng là "Thư từ".

Lạp Lệ Sa nhất bút nhất hoạ viết rất nghiêm túc. Trúc mảnh nghĩ là mới làm, hong khô không lâu, mơ hồ còn có thanh trúc mùi thơm quanh quẩn. Nàng đang cho ngoại tổ mẫu đi sách. Này thư từ là muốn trải qua Phác Thái Anh tay, mang cho ngoại tổ mẫu, khó nói đến quá sâu, nàng cũng không viết cái khác, chỉ hỏi hậu ngoại tổ mẫu mạnh khỏe, lại cung thỉnh lão nhân gia bảo trọng thân thể.

Nàng muốn tại yến trước đem thư từ viết thành, hảo tại yến thượng giao cùng Phác Thái Anh.

Vừa vặn rơi dưới một chữ cuối cùng. Lý Văn nắm thẻ tre mà tới. Lạp Lệ Sa đặt bút, đứng dậy, cùng hắn chào. Nàng chấp đệ tử lễ, lễ tất, Lý Văn quỳ xuống, làm phó thần chi lễ, do Hoàng đế bên cạnh Hoàng Môn nói một tiếng: "Lý sư miễn lễ." Lý Văn đứng dậy, mới tính thấy xong lễ.

Lý Văn sửa lại một chút ống tay áo, thấy Hoàng đế tâm tình sung sướng, không khỏi cười nói: "Bệ hạ yến thượng chọn tế, không biết có thể có vừa ý ứng cử viên, thần cũng tốt vì bệ hạ giúp đỡ."

Yến thượng chọn tế? Lạp Lệ Sa vẫn là lần đầu tiên nghe nói, nói: "Làm gì đến lời giải thích?"

Lý Văn cũng kinh ngạc: "Bệ hạ cũng không biết sao? Hôm nay yến, chính là vì bệ hạ chọn tế chuẩn bị."

Lạp Lệ Sa nghe vậy, chợt nhớ tới ngày ấy, Phác tướng làm nàng thiết yến, mà muốn mời quần thần gia quyến. Nàng khi đó chẳng biết vì sao muốn yến gia quyến, trước mắt mới là bỗng nhiên tỉnh ngộ.

Lý Văn thấy nàng minh bạch, liền lại nói: "Bệ hạ đã đến đại hôn tuổi, Tiêu Phòng không thể vô ích để lên." Việc này hắn vốn sẽ phải cùng Hoàng đế thương nghị, trước mắt nhấc lên, thẳng thắn tiếp tục nói, "Trong triều người tài tuấn không ít, bệ hạ không ngại nhìn một cái, người phương nào có thể vào mắt, thần cũng tốt sớm tính toán."

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ