Chương 128

33 2 0
                                    

Đêm qua binh hoang mã loạn, thành Trường An trong gió tanh mưa máu. Lý Văn tỉ suất Kim Ngô Vệ tại phủ Đại tướng quân tróc nã một đám quan lại sau, nhốt vào Đình Úy ngục, suốt đêm dẫn người hỏi cung.

Lạp Lệ Sa đem đại sự nhận lệnh cùng hắn, cũng có này suy tính. Hắn nguyên là Đình Úy, Đình Úy tự trong đều là bọn hắn dưới cố lại, làm việc lên, tất nhiên là tiện nghi.

Sáng sớm hôm sau, trong kinh người người kinh hoàng.

Lý Văn nắm bộ thời gian, mặc dù thanh thế hùng vĩ, nhưng tự bốn quân trực thuộc Lạp Lệ Sa cai quản sau, nàng ban thưởng phong phú, trừng phạt cũng cực nghiêm, nhất ba lệnh năm thân một cái chính là kỷ luật quân đội. Bốn năm qua, kỷ luật quân đội nghiêm minh, trong quân liền lan truyền tin tức mọi người ít có. Mà Lý Văn vì một đòn sấm sét, hiện ra khí thế, càng chắc là không biết đem tin tức tiết ra ngoài.

Vì vậy Kim Ngô Vệ ngang dọc phố lớn ngõ nhỏ cả một đêm, đủ loại quan lại chỉ biết Đại tướng quân hạ ngục, kể cả đêm qua cùng yến hơn mười tên đại thần cũng cùng nhau bị bắt, dùng là tội danh gì, lại đánh không dò ra.

Tông Chính gấp đến độ ứa ra mồ hôi, bọn họ thật vất vả ngăn trở bệ hạ lập hậu, nhưng ai biết bệ hạ qua đi sẽ làm phản hay không hối hận, phải làm thừa thắng truy kích, đem Phác Thái Anh vị phân định chết hạ xuống, làm sao này trong lúc mấu chốt, Đại tướng quân lại rơi xuống ngục.

Hắn phái ra người đi thám thính, liền nha môn cũng không lên trên, ở trong nhà chờ đợi tin tức. Người làm một làn sóng một làn sóng phái ra đi, lại đều là tay trắng trở về. Đình Úy tự ý tứ đem đến cực nghiêm, Kim Ngô Vệ càng là uy phong lẫm lẫm, không có tình người, dù là ai đi uy bức lợi dụ, đều không cạy ra miệng.

Tông Chính linh cảm không hảo.

Hôm qua Tuyên Thất điện, Đại tướng quân mang dân ý bức bách, bệ hạ đều nhịn xuống. Cách xa nhau có điều hai canh giờ, bệ hạ lại đột nhiên phát tác, đem Đại tướng quân cùng lệ thuộc quan viên toàn bộ nắm bắt bộ, có thể thấy được này ngăn ngắn hai canh giờ, tất là xảy ra chuyện gì đại sự, dùng bệ hạ bắt được Đại tướng quân chỗ đau.

Đến tột cùng là cái gì chỗ đau?

Tông Chính âm thầm suy tư.

Hắn đối với Tôn Thứ Khanh kỳ thực cũng có không đầy, thí dụ như dưới cái nhìn của hắn, phản đối lập hậu là phải làm, có thể Tôn Thứ Khanh mang theo dân ý chính là đi quá giới hạn, quá mức quá giới hạn. Cho nên hắn cùng với Tôn Thứ Khanh đi được cũng không gần.

Người làm vội vã chạy về, Tông Chính chờ đến nóng lòng, thấy hắn trở về, không chờ hắn chào, liền vội hỏi: "Đình Úy tự phái người, lại nắm bảy tám tên đại thần, liền Thái bộc đều rơi xuống ngục!"

"Dùng là tội danh gì?"

Người làm trả lời: "Theo bọn phản nghịch."

"Theo bọn phản nghịch?" Tông Chính kinh ngạc thốt lên. Hắn trợn mắt lên, hồn bay phách lạc ngồi xuống, lẩm bẩm nói nhỏ: "Theo bọn phản nghịch..."

Có thể ở trong triều sừng sững không ngã, Tông Chính tự cũng không thiếu năng lực. Lạp Lệ Sa những năm này chèn ép dòng họ chèn ép đến như vậy tàn nhẫn, Tông Chính vẫn có thể bảo toàn bản thân, không những như vậy, còn tại chư hầu vương cùng Hoàng đế trong lúc đó dậy rồi điều hòa tác dụng, dùng Quận quốc cùng triều đình không đến nỗi đối chọi gay gắt. Người như vậy, đầu óc tất là rõ ràng.

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ