Từ Tuyên Thất điện mà ra. Phác Thái Anh cất bước phía trước, Lý Văn từ qua Tông Chính Khanh, chạy tới, cao giọng nói: "Phác tướng dừng chân."
Phác Thái Anh nghe tiếng dừng lại, nghiêng người sang đãi hắn đuổi tới. Lý Văn nhanh chân tiến lên, đến Phác Thái Anh bên cạnh, đầu tiên là nói: "Phác tướng đem đi về nơi đâu?"
Phác Thái Anh biết hắn có lời muốn nói, nhân tiện nói: "Đem phó nha thự, Đình Úy nếu tiện đường, không ngại đồng hành."
Lý Văn tự cũng thuận thế đáp ứng, hai người cùng nhau đi, một đạo nói. Cung đạo đi lên người ít ỏi, vừa đi ra khỏi tiền điện, càng chỉ thấy tình cờ trải qua cung vệ mà thôi.
Lý Văn trái phải vừa nhìn, thấy không có người nghe trộm, liền cũng đã nói: "Phác tướng đồng ý, nguyện làm chứng kiến, vì sao rồi lại ngăn trở ta?"
Từ Lương Tập bị thua, Lý Văn nước lên thì thuyền lên, ở trong triều danh vọng ngày long. Mấy ngày nay hạ xuống, hắn dã tâm bành trướng, không khỏi nghĩ tiến thêm một bước nữa, liền đem chủ ý đánh tới hoàng phu vị trí trên. Bệ hạ trong cung chỗ trống, trong nhà hắn cháu trai cùng bệ hạ bình thường tuổi tác, đang cùng bệ hạ xứng đôi.
Dễ dàng cho ba ngày trước tìm tới Phác Thái Anh, nói thẳng muốn đem trong nhà một cháu trai nói cùng bệ hạ, khẩn cầu Phác tướng làm một lần băng nhân, thúc đẩy một việc hảo nhân duyên.
Phác tướng từ băng nhân chi thỉnh, đúng là đồng ý làm vừa thấy chứng. Lý Văn cũng không cưỡng cầu, quay đầu đi tìm Tông Chính Khanh, ba người hẹn hôm nay nhập cung, cùng bệ hạ đề việc này.
Ai biết hắn còn chưa dẫn vào đề tài chính, Phác tướng lại trên đường đánh gãy, khiến cho hắn không tốt nói thêm gì nữa.
Lý Văn không khỏi không thích, chỉ là đối với Phác Thái Anh, hắn cũng không dám làm càn, trong lời nói còn là có lễ.
Phác Thái Anh áy náy nói: "Sợ muốn thất tín, không thể là công làm này chứng kiến."
Lý Văn cả kinh, vội hỏi: "Thừa tướng vì sao thất tín?" Hoàng phu một chuyện hai năm trước liền nhắc qua, khi đó sống chết mặc bay, có thể nhìn chằm chằm việc này người cũng không ít phản nhiều. Nghe Phác Thái Anh từ chối, Lý Văn không khỏi lo lắng trong đó dậy rồi cái gì trắc trở, không chờ Phác Thái Anb nói đến, liền thử dò xét nói: "Chẳng lẽ còn có người bên ngoài, cũng có này tâm, nhờ làm hộ đến Phác tướng trước mặt?"
Phác Thái Anh nói: "Cũng không phải là như vậy."
Lý Văn cũng không vui phản ưu, chần chờ nói: "Quân gia tiểu lang cũng giới tuổi kết hôn, nghe nói còn chưa lập gia đình xứng?"
Này nói chính là Phác Văn.
Phác Thái Anh màu mắt phai nhạt đi, lắc đầu nói: "Phác thị không này tâm."
Lý Văn nghe không phải đến cùng hắn tranh làm ngoại thích, đúng là thở phào hơi dài nhẹ nhõm, ngược lại cười nói: "Vừa là như thế, Phác tướng lại vì sao không chịu vì hạ quan làm này chứng kiến?"
Hắn khẩu khí nhẹ nhõm, lại nắm chặt trong đó độ, nghe tới cũng tựa như trêu chọc, mà không phải chất vấn.
Phác Thái Anh liền biết xem như là trôi qua, lại thấy nha thự sắp tới, thẳng thắn cùng hắn nói tạm biệt, hai người mỗi người đi một ngả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanfictionTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại