Chương 42

68 5 0
                                    

Cái kia đoạn thời gian, thực sự là u ám. Trường An trong không dám cao giọng lời người, Vị Ương Cung trong không một ở miệng cười. Chương Đài thật giống như bị tàn sát qua một hồi, quá khứ mấy tháng, mùi tanh không tiêu tan.

To lớn Thái tử. Cung, mấy ngàn tân khách, toàn bộ lâm nạn. Phi tần Hoàng tôn, không một tồn tại.

Thái Tử Đảng vũ, héo tàn hầu như không còn. Vệ thị thân tộc, cũng cuốn vào hơn nửa.

Không biết là hoàng hậu lấy cái chết sáng chí, đánh động Vũ Đế, vẫn là Thái tử tự ải chết thảm, làm cho Vũ Đế bi thiết. Ở lại trong cung Phác Thái Anh, lại chưa lấy được tội. Chỉ là Tiêu Phòng điện vô chủ, nàng không thể sẽ ở Tiêu Phòng cư trú.

Thái tử mưu nghịch, tội ác tày trời, hắn trong cung cung nhân cũng nhiều vào tội, cung nữ đi vào Dịch đình. Phác Thái Anh thấy vậy, vì dễ dàng cho chăm sóc, từ mời vào Dịch đình.

Vũ Đế không muốn gặp nàng. Nàng ở trong cung hơn mười năm, đã từng cùng Thái tử, công chúa, cùng ra nói cười, đã từng hiếu thuận hoàng hậu, vì hoàng hậu giải quyết khó khăn.

Vũ Đế tuổi già mất con, bi thiết chi tâm, khó tự kiềm chế, không muốn thấy nàng này có thể làm hắn nhớ tới chuyện thương tâm người.

Nàng tại Tuyên Thất bị cự tuyệt ở ngoài cửa, cung nhân tất nhiên là càng thêm coi thường nàng. Hoàng hậu không còn, Thái tử qua đời, Vệ thị thất bại hoàn toàn, nàng một tiểu tiểu nữ tử, tiền đồ chưa biết, hơn nửa không thiếu được một kết cục bi thảm.

Nhưng Phác Thái Anh lại tựa như hoàn toàn không biết. Nàng vẫn cứ đi tới Dịch đình.

Người bên ngoài chỉ cho rằng nàng không dám ở hoa thất, sợ thụ bệ hạ căm ghét. Liền Dịch Đình Lệnh cũng là làm này nghĩ. Ai biết không tới một tháng. Phác Thái Anh tìm được rồi hắn.

Cung nữ hiện ra mang, nếu muốn ở người đến người đi Dịch đình giấu diếm đi, nhất định phải có Dịch Đình Lệnh giúp đỡ.

Dịch Đình Lệnh mới nghe việc này, sợ hết hồn. Vu cổ tai họa còn chưa sửa án, Thái tử vẫn là tạo phản tội nhân, thu nhận giúp đỡ Thái tử huyết thống, không khác theo bọn phản nghịch. Hắn một bé nhỏ không đáng kể Dịch Đình Lệnh, sao dám vì đó?

Phác Thái Anh thuyết phục hắn.

"Đây là Thái tử huyết mạch duy nhất. Thái tử phản nghịch, cũng là bệ hạ thân tử, bệ hạ không hẳn nhẫn tâm thấy Thái tử vô hậu. Quân thượng hiện việc này, bệ hạ tội hoặc không tội, quân chẳng hề thật tốt. Như tạm thời kẹp dưới." Phác Thái Anh dừng một chút, ngữ khí như chặt đinh chém sắt, "Quân chi phú quý, buộc hơn thế con."

Dịch Đình Lệnh bị thuyết phục, cũng không phải vì phú quý đánh động, mà là vì tránh họa.

May mà nửa năm sau, Vũ Đế hạ chiếu tra rõ vu cổ tai họa, vu hại Thái tử gian thần tiểu nhân, toàn bộ đền tội.

Dịch Đình Lệnh hồi tưởng lại, như cũ thở dài không chỉ: "Thực sự là gian nan a. Dịch đình lui tới đều là người, có cung nhân, có phi thiếp, lộn xộn. Muốn tại dưới con mắt mọi người, ẩn náu một đã hoài thai cung nữ, trong đó gian nguy, có thể tưởng tượng được. Cái kia mấy tháng, thần một chữ cũng không dám nhiều lời, một bước đường cũng không dám nhiều đi, e sợ cho dạy người nhìn thấu. So sánh với đó, Thừa tướng khiến người kính phục."

[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ