Vĩnh Thọ điện là một chỗ đại điện, trong điện cung nhân vờn quanh. Trừ Hồ Ngao cùng Công Tôn Xước ở ngoài, Lạp Lệ Sa một đều không biết được. Bọn họ như ban đầu Hồ Ngao cùng Công Tôn Xước giống như vậy, không dám nhìn thẳng tân quân, cũng không dám cùng tân quân nhiều nói nửa câu.
Lạp Lệ Sa rõ ràng, nàng lao tù bất quá là từ một chỗ vườn ngự uyển nhỏ, đổi thành một toà đại điện. Hồ Ngao cùng Công Tôn Xước là Thái hậu cùng nàng lấy lòng, còn lại giám thị nàng cung nhân, lại là Thái hậu nhắc nhở.
Lạp Lệ Sa như thường lệ sinh hoạt thường ngày, rơi vào bên trong mắt người, có vẻ tân quân bình thản ung dung, khí độ phi phàm. Lạp Lệ Sa bản thân lại biết được, nàng bất quá là không có biện pháp chút nào, tạm thời ngủ đông, tìm kiếm thoát vây phương pháp thôi.
Chúng cung nhân từng bước giữ chặt nàng, thay y phục, dùng bữa, đọc sách, đi ngủ, không một không chia cách, Hồ Ngao cùng Công Tôn Xước mặc dù tại, lại chỉ có thể chăm sóc tân quân sinh hoạt thường ngày, chính là nói riêng, cũng không có thời cơ.
Như vậy xem ra, Thái hậu đối với nàng canh giữ, so với lúc trước, càng nghiêm khắc.
Nhưng cũng có chỗ bất đồng.
Lạp Lệ Sa mỗi ngày vẫn cần gặp mặt đại thần. Đến đây yết kiến đại thần, phần nhiều là Thái Thường tự chúc quan, theo thứ tự là Thái Sử, Thái Nhạc, Thái Chúc, Thái Tế, Thái Bặc, bọn họ đến đây đến vì tân quân giảng giải lúc lên ngôi sử dụng lễ nghi.
Bấy giờ Lạp Lệ Sa mới biết, đăng cơ đại điển không chỉ là chiêu cáo thiên hạ đương kim thiên tử thay đổi người phương nào mà thôi, vẫn cần cầu khẩn trời cao bảo hộ Đại Hán, kính báo tiên vương cái nào một tên con cháu leo lên ngôi vua, những này chính là tế tự.
Tế tự chi điển cực kỳ trịnh trọng, quan trọng không kém đăng cơ đại điển, còn có đại thần gọi, Xương Ấp Vương sở dĩ không thể bảo vệ ngôi vua, chính là bởi vì hắn sau khi lên ngôi, đối diện với trời cùng tiên vương mang trong lòng bất kính, mà ngay cả Cao Tổ cũng không tế bái. Vì vậy lúc này, Thái Thường tự chúng chúc quan đặc biệt tận tâm.
Bọn họ ngày ngày đều đến, Thái Sử vì tân quân truyền thụ thiên thời lịch thiên văn.
Thái Nhạc truyền thụ tế tự vũ nhạc.
Thái Chúc truyền thụ tế tự thời gian sử dụng lời chúc cùng làm sao nghênh đưa tiên vương chư thần.
Thái Tế truyền thụ tế tự thời gian sử dụng lễ khí đỉnh trở.
Còn Thái Bặc lại là bói toán lành dữ.
Lạp Lệ Sa ngẩng đầu lên nghe được rất chuyên chú, dần dần mà nàng liền đi lên thần đền, cảm thấy như vậy trịnh trọng kính nể tế tự tiên vương cùng chư thần, tựa hồ cũng sẽ không được trời cao đặc biệt ưu ái. Nàng sinh trưởng ở dân gian, dù cho không thường ra ngoài, hàng năm cũng đều sẽ có mấy chuyến ra ngoài thời điểm, nàng gặp qua bách tính cực khổ, nghe qua sinh linh gian nan, cũng thường nghe nơi nào nước lũ, nơi nào hạn lạo, thường xuyên có thiên tai giáng thế.
Khi đó không phải là bất kính trời xanh Xương Ấp Vương tại vị, khi đó là tiên đế thống trị thiên hạ, tế tự thời gian tất là cực kỳ kính cẩn trang trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][COVER] TẠ TƯỚNG
FanfictionTác giả: Nhược Hoa Từ Thụ Tác phẩm: Tạ Tướng Thể loại: Bách hợp, Cổ đại