"May nakikita ka pa bang iba na di ko nakikita? Sagot naman ni Alex."Alex naman eh." Reklamo ni Steven.
"Joke lang naman pikon nito agad. May regla ka na naman noh?" Sagot ni Alex.
"Adik..! Ako ba yung nireregla? Diba ikaw? Tugon naman ni Steven.
"Yun na nga ang nakakapagtaka eh.. kasi parang ikaw pa ang nireregla." Sagot naman ni Alex.
"Ewan ko sayo.. dami mong alam." Tugon naman ni Steven.
"Ako pa ba? Eh matalino ako eh.. " sagot naman ni Alex.
"Oo na.. sabi mo eh.." tugon naman ni Steven.
"Nga pala.. ang galing mo kanina ah.. walang sinabi sayo yung mga yun. Ahm.. mixed martial arts ba yun?" Tanong ni Steven.
"Yup.. mga 4 months na ko nagtetrain." Sagot naman ni Alex.
"For self defense?" Tanong ni Steven.
"Yes and No." Sagot ni Alex na bigla nalungkot dahil sa naalala.
"Okay ka lang? May nasabi ba kong masama?" Tanong ni Steven na biglang nag alala ng makita ang lungkot sa mukha ni Alex.
"Wala may naalala lang... wala naman kasi talaga kong plano na mag aral ng ganito, pero kailangan ko kasi ng way para malabas ang galit at sama ng loob na nararamdaman ko." Malungkot na sagot ni Alex.
"Mind to share?" Tanong ni Steven.
"Saka na pag close na tayo.." sagot naman ni Alex.
"Okay.. pero kung ano man yun. Ang mahalaga, okay ka na ngayon." Tugon ni Steven.
"Maybe? I guess so? Para di na ko masaktan uli." Sagot naman ni Alex.
Magtatanong pa sana si Steven pero dumating na si Chris para sunduin sya. Napansin din nya na after nila mapag usapan un, nagbago ang mood ni Alex at di na nakikipagbiruan pa.
Ilang sandali pa.. umakyat na ito sa kwarto para magpahinga. Iniisip ni Steven kung ano ba ang nangyari noon at ganun na lamang ang reaksyon nya kanina.
-- Kinabukasan --
Agad na dumiretso si Steven sa table ni Alex para ipatong ang isang box ng donut, na ikinabigla naman ni Alex.
"Luh? Ano meron? Nagtatakang tanong ni Alex.
"Wag kang ano jan. Sabi lang ni Chris bigyan kita nyan para sa tulong mo sakin kahapon. Yun lang un." Sagot naman ni Steven.
"Wala naman akong ibang sinabi ah.. tsaka pwede ka naman magthank you ah, kesa nagbigay ka pa ng ganito. Baka sabihin nila close na tayo.." tugon naman ni Alex.
"Aissh... akin na nga lang yan.. dami pang sinasabi eh.." inis na sagot ni Steven.
"Hep.. hep.. hep.. di mo na pwede bawiin to. Akin na to.. binigay mo na." Sagot naman ni Alex.
"Oo na sayo na.. akala mo naman aagawan." Tugon naman ni Steven.
"Mag thank you ka na lang kasi.. dami pang arte.. tsk.." sagot pa ni Alex.
"Edi Thank you." Tugon ni Steven
"Aba ayusin mo." Sagot ni Alex
"Thank you na nga eh." Tugon uli ni Steven.
"Yah.. ayusin mo sabi.. lagyan mo ng Master." Giit ni Alex.
"Haist.. oo na.. thank you na.. MASTER.. happy na?" Inis na tugon ni Steven.
"Yan ganyan.. tapos dapat ngumiti ka." Sagot pa ni Alex.
"Aissh.. demanding naman nito.. okay na yan.. anjan na si Sir oh.." naiinis na tugon ni Steven.
"Okay BR." sagot ni Alex.
"Anong BR?" Tanong ni Steven.
"Ano pa ba? Edi BOY REGLA." Energetic na sagot ni Alex.
"Aissh.. bat pa ba ko nagtanong.." tugon ni Steven.
Tawa naman ng tawa si Alex sa reaksyon ni Steven.
BINABASA MO ANG
Love Me Again, Ms. Park
RomancePaano kung yung Tomboy na inaayawan mo noon... eh naging mala Dyosa na ngayon... Can you make her fall in love to you again?