Part 68 : 'Papa'

56 4 0
                                    


Naghiyawan ang lahat at bumati sa kanilang dalawa. Bakas sa mukha ni  Steven at Alex ang kasiyahan dahil sa wakas, sila ay mag asawa na.

Isa isa nilang nilapitan ang mga bisita at nagpasalamat sa kanilang pagdalo.

"Congrats mga anak.. finally kasal na
kayong dalawa. Masaya ako para sa inyo. Excited na rin ako sa magiging apo ko". Wika ng Mama ni Steven.

"Thank you Ma, buti nakapunta ka. Akala ko di ka makakarating dahil nasa ibang bansa ka". Sagot ni Steven.

"Anak, importanteng araw mo to,
kaya dapat andito ako". Tugon ng Mama ni Steven.

"Salamat po uli, Mama". Wika naman ni Alex.

"Basta alagaan nyo ang isa't isa, maging masaya kayo at laging magmahalan". Sagot ng Mama ni Steven.

"Opo Ma, akong bahala". Nakangiting tugon ni Alex.

Lumipat naman sila sa pwesto ng
kapatid at mga kaibigan ni Alex.

"Congrats bunso, finally, nagkatuluyan
na kayo ni Steven. Magkakaroon na rin kayo ng anak". Wika ni Jin.

"Congrats sa inyo, Steven alagaan mo si Alex at ang magiging anak nyo. Wag mo sila pababayaan ah." Sabi naman ni Chris.

"Don't worry! akong bahala sa kanila, di ko sila pababayaan". Sagot ni Steven.

"Magmahalan lang kayo at damihan nyo pa ang anak nyo. Yung turo ko sayo Alex ah.. galingan mo". Sabi naman ni Kent.

"Yang mga turo mo, jan ako madadali.
Dadami talaga anak namin". Sagot ni Alex.

"Okay lang yan My Loves, mas marami mas masaya". Sagot ni Steven kay Alex.

"Tama, tapos ako lagi kukunin nyo sa
binyag at birthday ng mga anak nyo.
Congrats pala sa inyo". Sabat naman ni Nicko.

"Congrats sa inyo, be happy always, at Steven, wag mo masyado pagurin si Alex, buntis na yan". Sabi naman ni Gelo.

"Naku kuya Gelo nakadalawa na nga yan kagabi". Sumbong ni Alex.

"Iaadvance daw yung honeymoon kaya mamaya di na makakaisa yan". Dagdag ni Alex.

"Oi.. wag naman ganun My Loves". Sagot ni Steven.

Nagtawanan naman sila dahil sa sinabi ni Steven. Maya maya lang lumipat naman sila sa table nila Enzo.

"Congrats Babe, naunahan mo pa kami makasal ah". Sabi ni Enzo.

"Eh nauna ka naman nagka anak". Sagot ni Alex.

"Yan na ata uso ngayon Babe, anak muna bago kasal". Sabi ni Maxine.

"Kaya nga mga pasaway". Sagot ni Alex.

"Mr. Cat, can I call you Papa? since
you're married to my Mama? Tanong ni Mira.

"Of course Baby, you can call me Papa, and soon you will have a sister or a brother". Sagot ni Steven.

"I can't wait to have a sister or a brother. I want many of them". Tugon ni Mira.

"Don't worry Baby, si Papa ang bahala
sayo😎 kayang kaya ko yan.. kahit
ilan pang kapatid ang gusto mo". Sagot ni Steven.

"Anong kahit ilan? lokong to.. ikaw ba ang manganganak?" Sabat ni Alex.

Love Me Again, Ms. ParkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon