Napatitig si Steven kay Alexis, hinawakan nya ang muka nito then he kissed her lips.-- Kinabukasan --
Naalimpungatan si Alexis dahil sa sunod sunod na tunog ng Alarm.
"Ano bang ingay un.. aish.. natutulog ung tao eh.." (pinatay ang alarm)
Ilang sandali pa, naisipan na niyang bumangon.
"Teka.. asan ako? di ito yung kwarto ko ah." Pagtataka ni Alexis.
Inikot nya ang paningin sa kabuuan
ng kwarto, hanggang sa madako ang paningin nya sa katabi."Sh*t totoo ba to?" Tanong ni Alex sa sarili.
Inangat nya ang kumot na tumatakip
sa katawan nya at nabigla dahil wala
syang suot na kahit ano.."Lord naman eh.. Bat ginawa mo naman akong marupok."
Agad siyang tumayo, at hinanap ang damit nya, pero di nya ito makita sa loob ng kwarto.
Dumiretso na lamang muna sya sa banyo para maligo.
After makaligo, sinuot nya ang robe na nasa banyo, saka sya lumabas ng kwarto para hanapin ang mga damit nya.
"Asan na ba kasi yung damit ko? bakit kasi wala sa kwarto."
Habang pababa ng hagdan.
"Hala ano to wine? bat meron dito sa hagdan? Delikado to ah.. baka maka aksidente."
Pero agad nanlaki ang mata nya ng makita ang itsura ng paligid pagkababa nya. Napakagulo at nagkalat ang alak, stool, may mga baso at bote pa na nabasag.
"Aaaaahhhh..."
Dali daling bumaba si Steven ng
marinig nya ang pagsigaw ni Alexis..Napatingin sya kay Steven na pababa ng hagdan.
"Bakit anong nangyari?" Tanong ni Steven.
"Aaaahhh.. bat wala ka naman damit? magdamit ka nga..🫣" Sigaw ni Alex.
"Sorry.. sumigaw ka kasi, akala ko kung ano na nangyari sayo. Kaya
bumaba na ko agad. Tsaka nakita
mo na to kagabi ah." Sagot ni Steven."Iba yun.. lasing ako nun.. tsaka
ano nangyari dito? Ang gulo ng paligid, nagkalat yung mga alak. May magnanakaw ba?" Tugon ni Alexis."Wala My Loves, Ibang magnanakaw
ang nakapasok dito.. magnanakaw
ng lakas.. Ikaw may gawa nyan, I
mean tayong dalawa. Di mo ba
naaalala?" Sagot ni Steven.Napaupo si Alex sa malinis na part
ng sofa, nag iisip."Gusto mo ba ikwento ko sayo o
panoorin mo na lang sa cctv?" Tanong ni Steven."CCTV? may cctv dito?" Sagot ni Alex habang hinahanap ang cctv.
"Oh sh*t, I'm doomed." Dagdag pa ni Alex.
"Saan ko nga ba nalagay yung bag
ko? (Hinanap) ah ito pala." kinuha ni Steven ang laptop saka inopen ang kuha ng cctv, saka ipinakita kay Alexis."Teka sandali" sabi ni Alex.
"Bakit may kailangan ka ba?" Tanong ni Steven.
"Ikaw! este ano.. pwede bang ano
magdamit ka muna, nadidistract kasi ako eh, nakahubad ka pa kasi." Sagot ni Alexis.Napangisi si Steven.
Lumapit sya saka humalik sa lips ni Alexis.
"My Loves, masanay ka na lagi mo na to makikita." Mapang akit na sagot ni Steven.
Napalunok uli si Alexis.
"Magbihis ka na please.. naiilang
talaga ko eh..""Fine.. linisin ko lang tong bubog baka kasi maapakan mo eh, masugatan ka pa." Sagot ni Steven.
Humalik uli si Steven sa lips ni Alexis, saka nito kinuha ang panlinis. Saka sinimulan linisan ang sahig na may mga bubog.
(Lord.. ganda ng view 🫣 umaalog
pa, inangkin ko ba talaga kagabi
yan? baka naman pwede isa pa?
Para maalala ko na..) sa isip ni Alexis.
BINABASA MO ANG
Love Me Again, Ms. Park
Storie d'amorePaano kung yung Tomboy na inaayawan mo noon... eh naging mala Dyosa na ngayon... Can you make her fall in love to you again?