She sat on the bench, facing the lake."What if.. mawala na lang ako? So no one can harm me again. So no one can say I'm disgusted." Umiiyak na sabi ni Alex.
She grabbed her phone, and called her brother. She said everything that happened and apologized. She already made a decision.
"I'm sorry Kuya.. sana mapatawad mo ko.. mahal na mahal kita. And to you Steven, maging masaya ka na sana. I love you, goodbye *sobs"
Naglakad na si Alex papunta sa lake. She submerged herself, without thinking about the coldness of the water.
-- Meanwhile --
Sa di kalayuan...
Nasa park din si Enzo para hanapin si Alex. Siya, ang nagvideo ng mga nangyari kanina.
Nang dumating ang mga pulis ay umalis na rin sya para sundan si Alex. Nung una, naabutan nya pa ito dahil sa mabagal lang ang paglalakad nya habang umiiyak.
Pero di nagtagal, tumakbo ito ng mabilis at di na nya naabutan pa.
"Lizzie nasaan ka na ba? wag ka gagawa ng kalokohan please." Sambit ni Enzo.
Isang babae ang napasigaw ng makita nya ang likod na bahagi ng katawan ng tao.
Agad na nilapitan un ni Enzo, at laking gulat nya ng makita ang bahagi ng damit ni Alex, kaya dali dali syang lumangoy para iligtas si Alex.
Nang maiahon na nya si Alex. Agad
nya rin itong binigyan ng cpr."Lizzie please.. wake up.. don't leave me.. kaya mo yan." Sabi ni Enzo.
Ilang sandali pa, dumating na ang ambulansya, mabuti na lang at nakatawag agad ang babae kanina.
Sa Hospital...
- 2 am -"Doc kamusta po? anong lagay nya? okay na po ba sya?" Tanong ni Enzo.
"Maayos na ang lagay nya. But still, she needs to stay here, for observation. lalo na at di pa rin sya nagkakamalay." Sagot ng doktor.
"Thank you doc." Tugon ni Enzo.
Nagdesisyon si Enzo na iwan muna sandali si Alex para bumili ng food. Ayaw man nya to iwan, wala syang choice dahil nabasa ang cellphone nya nung niligtas nya si Alex, kaya naman di nya matatawagan si Jin para sana puntahan si Alex.
Habang naglalakad sya, narinig nya sa isa sa mga ward ang boses ni Kiro.
"Dad, hanapin nyo si Alex. I want
her dead. Inagaw nya sakin si
Maxine, and now look what she
did to me." Sabi ni Kiro.Sumilip si Enzo sa salamin sa pinto at tama nga ang hinala nya, si Kiro nga ang narinig nya.
May kausap ito sa phone, habang ang mga kasama naman nya sa ward ay mahimbing na natutulog.
"Puntahan nyo yung bahay nila, pamanmanan mo yung kuya nya. Malamang alam nun kung asan yung kapatid nyang tomboy." Sabi pa uli ni Kiro.
"Just find her, no matter what.. And when you see her, k!ll her, Kailangan na nyang mawala.'' Dagdag pa nito.
"Hindi pwede to.. kailangan ko na sya mailayo dito. Hindi nila pwede makita si Lizzie. I'm sorry Kuya Jin. Sana maintindihan nyo ko." Sabi ni Enzo sa sarili.
-- End of Flashback --
''I'm sorry kung di ko sinabi sa inyo.. nag alala lang ako na baka pati kayo idamay nila kung alam nyo kung nasaan si Alex." Sabi ni Enzo.
''Nagpatulong ako sa parents ko, para maprotektahan sya.. kaya dinala namin sya sa America." Dagdag pa ni Enzo.
"His parents helped me, they changed my name, pinag aral ako. Kaya nga malaki ang utang na loob ko sa kanila." Sabi naman ni Alexis.
"Thank you Enzo, sayo at sa parents mo, tatanawin kong malaking utang na loob ang tulong nyo kay Alex." Tugon ni Jin.
"No problem kuya Jin, masaya po akong makatulong. Lalo na, may kasalanan din ako nun sa kanya." Sagot ni Enzo.
"So ginamit lang ni Kiro si Steven
noon para makaganti kay Alex? Yun kasi ang intindi ko eh.." tanong ni Kent."''Oo nga noh? posible yan.. kasi
alam nya sitwasyon ni Steven.'' Sagot naman ni Gelo.Habang nag uusap sila.. nakarinig sila ng pagbagsak ng mga paso mula sa labas.
"Hala ano un?" Tanong ni Kent.
Nagkatinginin si Alex at Enzo, halata sa muka ni Alex ang takot na nararamdaman.
Agad tumayo si Enzo, para lumabas. Sumunod naman sa kanya si Chris at Nicko.
Pagpasok nila, May lalaki ng hawak ang mga bodyguard ni Enzo.
"Steven?" sabi ni Jin.
BINABASA MO ANG
Love Me Again, Ms. Park
RomancePaano kung yung Tomboy na inaayawan mo noon... eh naging mala Dyosa na ngayon... Can you make her fall in love to you again?