Mọi người ở nông gia đều dậy sớm, lúc Bạch Lộc ở trong phòng rửa mặt, Bạch lão thái gia và lão thái thái đã dậy rồi.
Lão thái thái đang ở trong bếp nấu cháo, sau đó nhìn về phía tam phòng.
Bạch lão thái gia vừa uống trà vừa nói: "Bọn họ mới thành thân, bà để cho A Lộc ngủ thêm một chút".
Lão thái thái vừa lắc đầu vừa cười: "Tôi sao không muốn cháu gái mình ngủ thêm một chút chứ? Chỉ là lo lắng cho nàng thôi".
Thái Từ Khôn có bao nhiêu tráng kiện, cũng không cần nhiều lời. Đặc biệt là sáng hôm nay, hắn vừa dậy, trước tiên uy vũ đánh một bộ quyền, rồi sau đó lại ở trong sân bổ một đống củi, Bạch lão thái gia thấy mà phải tán thưởng một phen.
Hơn nữa, mấy ngày nay lão thái thái ở chung với Bạch Lộc, đúng là cũng có thêm vài phần cảm tình, trước đó trong nhà nhiều hài tử, lão thái thái cũng chưa từng chú ý qua đứa cháu gái này. Nhưng sau khi phân gia xong, trong nhà cũng chỉ có mỗi vài người, ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy. Lão thái thái và Bạch Lộc mới có thời gian đơn độc ở chung.
Năm trước Bạch Lộc vì thêu thùa mà ốm đi một vòng, đầu năm có thể ăn thức ăn mặn nhưng bởi vì nàng cứ mãi bận thêu thùa, cũng không dưỡng béo được lên là bao.
Lão thái thái nhìn đều thấy không đành lòng, đi khuyên nàng vài lần, Bạch Lộc ngoan ngoãn nghe bà lải nhải, cũng không chê nàng phiền, chỉ cười nói chính mình đã biết.
Sau đó lão thái thái thấy nói không được nàng, để cho Bạch Dương đi khuyên nàng, Bạch Dương bất đắc dĩ xua tay, nói: "Nãi như nào biết ta không khuyên cơ chứ? Hôm nay ta cũng đã nói với nàng, mồm mép cũng chai cả rồi".
Lão thái thái cũng thấy kỳ quái, nói tỷ tỷ người của hồi môn cũng đã chuẩn bị xong, gia gia ngươi cũng nói chờ nàng dọn ra ngoài sẽ trợ cấp cho nàng một phần, sao phải vất vả như vậy.
Bạch Dương nhíu mày thở dài nói: "Ăn Tết, ngay cả y phục mới nàng cũng không mua, còn có thể là vì ai?".
Đương nhiên là vì hắn và A Lâm.
Lão thái thái coi Bạch Dương còn quan trọng hơn cả mạng sống của mình, người khác tốt với Bạch Dương, so với đối tốt với bà còn tốt hơn rất nhiều lần. Biết được chuyện này, lão thái thái mới bắt đầu có sự thương tiếc với Bạch Lộc.
Sau đó, Bạch Lộc cũng học làm quần áo với bà. Bạch Dương không cho nàng chạy loạn, nàng không ở lì trong phòng, liền giúp đỡ lão thái thái làm việc nhà, làm trợ thủ.
Trước không nói nàng làm việc như thế nào, chỉ là tính tình không vội vàng, nóng nảy, lão thái thái nói gì nàng cũng kiên nhẫn lắng nghe, thập phần khó có được. Không có trưởng bối nào không thích hài tử như vậy.
Cho nên đêm trước đó, lão thái thái không yên tâm đi về phía tân phòng, nàng cũng không dám tới quá gần, chỉ là nghe âm thanh Bạch Lộc hừ hừ như tiếng mèo kêu, cũng đỏ mặt mà quay về.
Con mèo nhỏ hừ hừ cho tới khi ánh mặt trời vừa lên, lão thái thái vừa đúng lúc dậy đi nhà xí, đúc lúc lại nghe được vừa vặn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
FanfictionTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...