Chương 84

12 1 0
                                    

Đồ thêu chữ thập bán được hết tám lượng (một hai bức thêu lớn là do Phù dung tú trang bỏ tiền ra mua), Niên chưởng quầy trước trừ tiền khung và bông, lại tính phí tổn chỉ và vải của Bạch Lộc.

Trừ những cái đó đi, lợi nhuận vừa tròn bốn lượng. Tú trang và Bạch Lộc chỉ ra mỗi bên hai lượng.

Vương thị và Lý thị ở một bên nghe Niên chưởng quầy tính tiền, mừng tới mức choáng váng đầu óc.

Tú phường nhỏ của các nàng có hai lượng lợi nhuận, một nửa là của Bạch Lộc, dư lại chính là chia cho bọn họ.

Hai người mười ngày kiếm được một lượng?! Này nếu là trước kia, các nàng nghĩ cũng không dám nghĩ.

Bạch Lộc cũng không khách khí với Niên chưởng quầy, cầm hai lượng bạc nói: "Ngài không hổ danh là lão chưởng quầy có kinh nghiệm phong phú, mới qua một lát đã bán hết rồi".

Niên chưởng quầy không dám kể công, vội nói: "Chỗ đó đâu phải có mỗi công lao của ta đâu? Là đồ thêu ngài đưa tới vốn không lo bán không được". Nói xong ông lại nghĩ nghĩ, "Không bằng tú trang của chúng ta trước đưa hết chỗ tiền bán cho ngài".

Chỗ đồ thêu chữ thập Bạch Lộc đưa tới gọi là bán cháy rồi cũng không quá, còn tạo nhiệt cho Phù Dung tú trang, hấp dẫn một lượng khách lớn. Một đống đồ thêu và tiền lời bốn lượng, tú trang bọn họ còn phải lấy đi một nửa, thật sự khiến Niên chưởng quầy có chút ngượng ngùng.

Bạch Lộc lắc đầu nói không cần: "Tuy rằng ta và Tiểu Vinh có quan hệ họ hàng nhưng việc nào ra việc đó, vẫn là theo quy tắc đã định".

Bạch Lộc không có bị chút thành công ban đầu này làm cho mơ hồ, đồ thêu chữ thập hiện tại là không lo không bán được nhưng huyện thành này không lớn, thị trường rất nhanh sẽ bão hòa. Trước sẽ bán rất nhanh nhưng đồ thêu chữ thập cũng không phải lúc nào cũng cần, sau đó việc mở rộng buôn bán cũng nên tiêu thụ ở những chỗ khác, khi đó phải dựa vào tài nguyên của Phù Dung tú trang, chỉ dựa vào một mình nàng, khẳng định là không duỗi được tay ra dài tới như vậy.

Niên chưởng quầy lại hàn huyên với Bạch Lộc vài câu, trước khi đi lại nghĩ tới cái gì, nói: "Khăn thêu của ngài sáng nay bán được một cái, trừ tiền vốn còn tám lượng hơn gần chín lượng, ta còn phải đưa ngài bốn lượng rưỡi nữa".

Bạch Lộc nói không vội. Nàng nếu như muốn cung hàng cho Phù Dung tú trang lâu dài thì không nên một cái tính một cái, vẫn là định kỳ kết toán sau. Hôm nay, Niên chưởng quầy bởi vì đồ thêu bán quá tốt nên mới tới gấp gáp báo tin mừng, Niên chưởng quầy khẳng định bận rộn nhiều việc, không thể chạy không như vậy được.

Cho nên Bạch Lộc nói: "Cứ theo như trước đó chúng ta nói, một tháng kết toán tiền một lần. Lợi nhuận thêu hôm nay ta nhận trước, cũng cho các nàng an tâm".

"Được, được". Niên chưởng quầy do lâu rồi chưa hào hứng như vậy, đương nhiên là Bạch Lộc nói gì nghe vậy.

Chờ tiễn Niên chưởng quầy xong, Bạch Lộc chia tiền cho Vương thị và Lý thị.

Lý thị học nhanh và tốt hơn Vương thị, làm cũng nhiều hơn nên nàng được sáu đồng, Vương thị được bốn đồng. Cũng may Niên chưởng quầy chu đáo, đã đổi tiền lẻ trước cho nàng, không thì Bạch Lộc còn phải ra ngoài đổi cho các nàng.

[ KUNLU ] Gả Cho Tội ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ