Thời đại này nông gia chỉ có ăn hai bữa cơm, cũng chính là cơm sáng (triều thực) cùng cơm tối (tịch thực).
Giữa trưa là thời điểm không quá bận rộn, tùy tiện ăn gì đó cùng được.
Hơn nữa hiện tại đang rét đậm, thời điểm thanh nhàn, nam nhân không cần làm ruộng, thức ăn càng đơn giản hơn.
Bạch Lộc cùng hai đệ đệ không nấu cơm, nhưng cũng may trước đó một ngày Bạch Dương mang đồ ăn cho Bạch Lộc còn thừa, tùy tiện đun một ít nước ấm rồi ăn qua loa cũng tính là một bữa.
Bạch Dương về phòng đọc sách, Tiểu Bạch Lâm không biết mệt mà dẫn Tuyết Đoàn nhi ra ngoài chạy loạn, vừa lúc để cho Bạch Lộc cân nhắc về chuyện thêu thùa.
Nàng vừa bắt đầu thêu một lúc, Triệu thị cùng Chu thị cùng tiến vào.
Hai bá nương này trước giờ chưa từng có ý tốt, tuy vậy Bạch Lộc cũng không hoảng hốt, trước lên tiếng chào liền tiếp tục làm chuyện của mình.
Triệu thị thấy nàng ngay cả đứng lên cũng không có, sắc mặt bất thiện bĩu môi. Nha đầu này trước giờ luôn được tam phòng giáo dưỡng, nhưng lễ nghĩa cũng biết nặng nhẹ, hiện tại bệnh một chuyến liền giống như thay đổi cả tính tình, hồn nhiên không để các nàng vào trong mắt.
Chu thị kéo Triệu thị, nhắc nhở nàng làm khó dễ cũng đứng nóng vội lúc này.
Triệu thị lúc này mới không tình nguyện mà đem lời đến miệng nuốt trở lại.
Nhìn động tác Bạch Lộc thành thục, Chu thị liền tìm chủ đề nói chuyện: "Trước đó cũng không biết A Lộc của chúng ta lại am hiểu nữ hồng như vậy. Tay nghề này thực tốt nha, tú nướng ở Tú Phường trên huyện cũng không tốt như vậy".
Bạch Lộc tuy rằng đã nghĩ tốt nên thêu cái gì nhưng thời điểm phối màu vẫn làm khó cho nàng nên hiện tại mới thêu được vài cánh hoa, Chu thị thì không tinh thông nữ hồng, nơi nào nhìn ra cái tốt, chẳng qua là nghĩ lời khen nàng thôi.
Nếu đổi là người khác, chắc chắn còn phải nói vào câu khiêm tốn.
Nhưng Bạch Lộc lại vô cùng bằng phẳng mà đồng ý, mặt không đỏ nói: "Ánh mắt của nhị bá nương không tồi, cháu cũng cảm thấy thêu được vậy rất tốt, đây cũng phải nhờ phúc của Tam Tiêu nương nương, thời điểm ở trong miếu cháu luôn nằm mơ được tiên nhân dạy dỗ. Vốn dĩ trong lòng cháu còn nghĩ có chút không đúng, còn tưởng là bản thân suy nghĩ nhiều, hiện tại nhị bá nương chứng thực cho cháu, quả nhiên là tiên nhân có tài nghệ bất phàm".
Tuy là Chu thị vừa khuyên Triệu thị nhưng lúc này nghe được những lời này của nàng cũng tức không nhẹ - buổi sáng nàng chỉ thuận miệng nói một câu Tam Tiêu nương nương, nha đầu này luôn tiên nhân tiên nhân không dứt. Hiện tại nàng cũng chỉ hàn huyên mà khen một câu, như thế nào thành nàng chứng thực rồi?!
Nụ cười trên mặt Chu thị cứng đờ, tới nói cũng không nên lời.
Triệu thị không kiên nhẫn vòng quanh với Bạch Lộc, mở miệng nói: "A Lộc, không phải bá nương nói cháu. Nữ nhân ấy, nên làm đến nơi đến chốn, đừng cả ngày nghĩ mấy thứ viển vông. Cháu hiện tại nhìn cũng rất tốt, sao lại không nghĩ tới tương lai sau này?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
FanfictionTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...