Chương 78

19 2 0
                                    

Lại nói tiếp, đây là lần đầu tiên trong năm mới Tiền Phương Nhi tới Phù Dung tú trang sau lần cổ động Niên Tiểu Quý đuổi Bạch Lộc ra ngoài.

Trước đó, Niên Tiểu Quý tới nhà nàng tra hỏi địa chỉ nhà Bạch Lộc. Nàng sống chết không tin Bạch Lộc chính là tú nương có bản lĩnh như lời Niên Tiểu Quý nói.

Sau đó vẫn là do Tiền thị quay về, khuyên nàng, mới chỉ cho Niên Tiểu Quý địa chỉ nhà của Bạch Lộc, lúc đó mới tính là không nháo tới quá khó coi.

Sau đó, Niên Tiểu Quý tới Bạch gia một chuyến cũng không được Bạch Lộc tha thứ.

Tiền Phương Nhi đắc ý trong lòng, nghĩ rằng tuy rằng nàng không biết Bạch Lộc có được tay nghề tốt ở đâu nhưng có lợi gì đâu? Còn không phải là bị dăm ba câu của nàng khiến cho Phù Dung tú trang không hợp tác với nàng nữa?

Tuy vậy sự đắc ý ấy chẳng duy trì được lâu, bởi vì sau đó hai nhà giao tiếp, Tiền thị cố ý nhắc tới hôn kỳ thì thái độ của Niên chưởng quầy đối với nhà nàng càng thêm lạnh nhạt.

Vốn dĩ Niên chưởng quầy cũng không coi trọng mối hôn nhân này của nhi tử, thật ra không phải vì hắn kỳ thị xuất thân của hai mẹ con mà là cảm thấy Tiền Phương Nhi nhìn thì nhu nhược nhưng chủ ý lại quá lớn, tâm tư không trong sáng, Niên Tiểu Quý lỗ tai mềm, sau này thành thân sợ là càng thêm không có chủ ý.

Tuy vậy Niên Tiểu Quý thích Tiền Phương Nhi, lúc ấy do hắn cứ xin mãi nên Niên chưởng quầy mới đồng ý.

Sau lại thấy giữa Niên Tiểu Quý và Tiền Phương Nhi vì chuyện Bạch Lộc mà sinh hiềm khích, ông càng lười tiếp chuyện con dâu tương lai này.

Tiền Phương Nhi cũng rất sợ hãi, sợ bởi vì chuyện này mà mối hôn sự tốt của nàng thất bại. Vốn muốn vội vàng bù đắp cho Niên Tiếu Quý, Tiền thị lại khuyên nàng rằng Tiểu Quý tuy bực nàng nhưng không từ hôn, không có động tĩnh gì, chờ hắn hết giận rồi, Tiền Phương Nhi lại đi bồi tội cũng không muộn.

Cho nên Tiền Phương Nhi không có tới Phù Dung tú trang nữa, cách mấy ngày lại viết thư cho Niên Tiểu Quý.

Nàng cũng có biết văn thơ gì đâu, đều là chữ do Bạch Lộc dạy, thư rất đơn giản toàn là viết chính mình biết sai, không nên vì chuyện quá khứ mà có thành kiến với Bạch Lộc.

Bạch Lộc được Tô Như Thị nhận làm nghĩa nữ và chuẩn bị tổ chức một tú phường nhỏ của mình chưa được nói ra ngoài, Niên chưởng quầy cũng là người kín miệng nên không nói với nhi tử.

Bởi vậy Niên Tiểu Quý không biết hiện giờ Bạch Lộc còn có ý nghĩa gì với Phù Dung tú trang, vẫn coi nàng như những người thường, chặt đứt mối liên hệ bình thường giữa hai nhà.

Một bên là tú nương gặp mấy lần, nói được vài câu, một bên là vị hôn thê cả đời của mình.

Niên Tiểu Quý đương nhiên mà có xu hướng nghiêng về Tiền Phương Nhi, nghĩ rằng trước đó Tiền Phương Nhi thực sự là bị Bạch Lộc bắt nạt cho nên Tiền Phương Nhi mới chán ghét và sợ hãi Bạch Lộc cho nên sau cũng không tin Bạch Lộc có tay nghề thêu thùa tinh vi.

Hơn nữa, gần đây Niên chưởng quầy yêu cầu một ít nguyên liệu đặc biệt, chỉ sợ có sai lầm, hận không thể chính mình tự đi chỉ đạo, thường xuyên không ở cửa hàng, Niên Tiểu Quý thường ở trong tiệm, Tiền Phương Nhi nghĩ có thể tới giúp đỡ, thể hiện sự hiền thục của bản thân, cha hắn cũng sẽ không ôm thành kiến với nàng nữa.

[ KUNLU ] Gả Cho Tội ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ