Thái Từ Khôn quả thực nói không sai.
Hắn đi tới thanh lâu là theo đuôi Tiêu Giác cải trang giả dạng.
Tiêu Giác bỏ lại cao thủ hoàng đế ban cho, chỉ mang theo ba mươi ám vệ rời doanh, vào trong thanh lâu lớn nhất trong thành.
Vốn tưởng là hài tử trưởng thành, ra cung tìm chút mới mẻ, Thái Từ Khôn thấy vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười.
Tuy vậy cũng cho hắn một cơ hội tiếp cận Tiêu Giác, hai người chỉ cách nhau hai hàng ghế.
Thái Từ Khôn không gọi người tiếp khách, chỉ gọi một bàn rượu và thức ăn.
Vốn là chuẩn bị nhân cơ hội gặp mặt với Tiêu Giác, không ngờ Tiêu Giác không phải tới chơi đùa mà là tới làm chính sự - hắn tiếp kiến một ít thư sinh địa phương.
Nhóm thư sinh một lòng nhiệt tình vì dân vì nước, vạch trần thủ đoạn xấu xa của quan viên địa phương.
Tiêu Giác không hề có làm giá, nói chuyện với bọn họ cả đêm, sau còn quan tâm tình trạng học hành của người dân địa phương, lấy ra ngân phiếu mấy ngàn lượng giúp đỡ bọn họ.
Lúc này, Thái Từ Khôn mới cảm giác được hóa ra mấy năm không gặp, Tiêu Giác đã chẳng còn là hài tử chỉ biết theo sau lưng hắn chơi đùa.
Hắn trưởng thành, phát hiện quan viên và hương thân cấu kết, chỉ biết cảnh thái bình giả tạo, cũng không hề nói lời thật lòng, bèn giấu tai mắt khắp nơi, gặp gỡ thư sinh, tìm hiểu dân tình, còn giúp đỡ học sinh học hành.
Mấy ngàn lượng bạc đối với Tiêu Giác mà nói không tính là gì nhưng chỉ cần những thư sinh này có tiền đồ, ngày nào đó có thể trở thành trợ lực trên triều cho hắn.
Cũng đúng là bởi vì chuyện này nên Thái Từ Khôn cảm thấy bản thân thật ra không cần phải xuất hiện.
Sau hắn ở lô ghế một đêm, ở cửa sổ nhìn Tiêu Giác rời đi.
Tú bà thanh lâu còn tưởng hắn là khách chuyên bắt bẻ, cầm bong bóng cá tới đề cử cho hắn, nói là chỉ cần có vật này, không cần lo lắng cô nương của ngài có bệnh đường sinh dục, cũng không sợ bị chuyện có con nối dõi làm phiền.
Tới đây đã đánh thức Thái Từ Khôn, đây chẳng phải là đồ vật mình muốn sao?
Bởi vậy sau khi cự tuyệt tú bà đề cử cô nương, Thái Từ Khôn mua bong bóng cá, đầu tiên là để trong người, sau lại cảm thấy không ổn, tùy tiện mua một túi tiền bên đường để đóng giả.
Trên đường hắn trở lại, nửa đường gặp được động đất, lo lắng Bạch Lộc nên hoảng sợ, cũng đã ném chuyện này ra sau đầu.
"Chàng đúng là đã đi rồi?". Bạch Lộc vừa giật mình vừa tức giận, nhéo tay Thái Từ Khôn một cái.
Thái Từ Khôn không dám trốn, thành thành thật thật mà bị nàng nhéo.
Thấy bộ dang buồn không hé răng của hắn, Bạch Lộc càng là giận sôi máu: "Chàng, chàng...".
"Chàng" nửa ngày cũng không biết nói cái gì mới được.
Thấy nàng rất bực, Thái Từ Khôn lập tức giải thích: "Là người ta muốn thăm kia đi thanh lâu, ta không tiện xuất hiện trước mặt người khác, nghĩ tới địa phương kia ngư long hỗn tạp, thừa dịp có thể gặp mặt hắn. Cái gì cũng không làm, chỉ ăn đúng một bàn thức ăn".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
FanfictionTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...