Chương 114

7 1 0
                                    

Vào tháng chạp chính là qua năm mới, đây là lần đầu tiên Bạch Lộc lo liệu việc đón Tết, tuy rằng có chút vụn vặt nhưng bởi vì người nhà cùng nhau ăn Tết, nàng đặc biệt cố gắng, không hề chê phiền.

Bạch lão thái gia và Bạch lão thái thái đầu tháng chạp còn tới một chuyến.

Bọn họ lần đầu tiên tới hẻm Trà Hồ, bởi vì không báo trước nên lúc tới trong nhà không có ai.

Sau vẫn là trượng phu của Vương thị giữa trưa về nhà nấu cơm cho nhi tử, thấy nhị lão tiến lên dò hỏi mới biết được là gia nãi của Bạch Lộc tới.

Hắn trước mời hai người tới nhà mình ngồi, sau đó chạy nhanh đi thông báo cho Bạch Lộc.

Bạch Lộc đang ở tú phường làm việc, nghe nói bọn họ tới liền chạy về nhà, đem người ở nhà Vương thị đón về.

"Gia nãi sao không báo trước một tiếng. Nếu biết hai người muốn tới, ta sẽ ở nhà chờ". Bạch Lộc nói xong đi pha trà.

Lại tới gần trưa, trong nhà cái gì cũng không có, nàng dứt khoát đi tới tửu lâu đầu ngõ mua vài món ăn, làm xong liền mang qua, còn cho tiểu nhị thêm chút bạc, để hắn đi Vệ gia thông báo với Bạch Dương và Bạch Lâm một tiếng.

Lão thái thái Tôn thị có chút không cao hứng – cảm thấy hai vợ chồng già bọn họ tới, Bạch Lộc lại không ở nhà, để bọn họ đợi ngoài cửa hơn một canh giờ. Trong mắt bà, nữ nhân nên lo toan việc nhà, không có việc gì thì đừng ra khỏi cửa, sao lại có thể ở bên ngoài cả một buổi sáng được?

Lại nhìn nhà xem, nồi lạnh bếp lạnh, muốn uống tách trà nóng còn phải đợi đun.

Cũng may trưởng bối Thái gia không ở đây, bằng không nhìn thấy Bạch Lộc như vậy sẽ trách Bạch gia bọn họ dạy nữ nhi không tốt.

Lão thái thái còn chưa càm ràm, cửa lớn có người gõ, sau Hoàng thị mang theo nha hoàn tiến vào.

Thấy Bạch Lộc bưng nước nóng từ nhà bếp ra định pha trà, Hoàng thị liền cười nói: "Sao chuyện như này còn tự mình làm? Đã sớm nói nhà ngươi nên thuê thêm hai nha hoàn".

Nói xong nàng để cho nha hoàn nhà mình tới hỗ trợ.

Bạch Lộc dẫn Hoàng thị tới nhà chính, giới thiệu nhị lão cho Hoàng thị.

Hoàng thị gật đầu với bọn họ, xem như chào hỏi – cũng không phải nàng ỷ vào thân phận mà tự cao tự đại, sau khi thành bằng hữu với Bạch Lộc, cũng hiểu biết về nàng nhiều hơn, biết chuyện trước khi nàng xuất giá, đối với người họ Bạch khác cũng không có mấy hảo cảm.

Nàng quay đầu nói với Bạch Lộc: "Việc đầu năm nhiều, vốn là không nên tới làm phiền ngươi. Nhưng phải tới kết toán lợi nhuận năm nay, còn phải tặng hồng bao cho các thợ thêu. Ta nghĩ một người năm lượng một bao được không?".

Tú phường hiện tại có hơn bốn mươi tú nương, một tháng có thể lời hơn trăm lượng, tuy hiện tại Bạch Lộc muốn chia lợi nhuận với Hoàng thị nhưng thu vào mấy lần, một tháng có thể kiếm được mấy chục lượng.

Lão bản cuối năm phải phát hồng bao cho tiểu nhị vốn là nên làm, Bạch Lộc liền gật đầu nói: "Theo ngài nói là được".

[ KUNLU ] Gả Cho Tội ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ