Tào thị sao cũng không ngờ là Tiêu Thế Nam đặc biệt về lấy vải, trong lúc nhất thời cũng không biết nói cái gì, chỉ có thể quay đầu đi chờ phản ứng của Anh Quốc công.
Anh Quốc công bực bội xua tay nói: "Cho nó cho nó!".
Tào thị kêu ma ma quản kho tới hỏi vải đâu?
Ma ma kia lộ vẻ khó xử: "Vải đó buổi trưa thu vào nhà kho, buổi chiều tú nương lấy ra may y phục cho nhị công tử rồi".
Tiêu Thế Nam mới rồi còn hận không thể cầm vải đi luôn, nghe xong lời này lập tức nhảy dựng lên, vội la: "Đồ của ta, dựa vào cái gì mà không hỏi ta đã dùng?".
Ma ma này cũng là vô tội, hạ nhân hầu hạ buổi trưa cũng không có nàng, sau Tào thị vì buồn bực mà gọi nàng tới thu đồ về, cũng không nói rõ ràng.
Buổi chiều tú nương tới đo áo cho Tiêu Thế Vân, tự Tiêu Thế Vân nhắc tới đoạn vải này.
Tú nương liền cầm lệnh bài của hắn tới nhà kho lấy, trong phủ đều biết Tiêu Thế Vân được Anh Quốc công lựa chọn là thế tử, sau này gia nghiệp to lớn này đều là của hắn.
Ma ma kia tuy cảm thấy loại vải này mình chưa từng thấy qua nhưng cũng không nghĩ nhiều, lấy xong liền đưa cho tú nương.
Nghe xong ma ma kia giải thích, Tào thị khó xử mà nhìn về phía Tiêu Thế Vân, nói: "Tiểu Vân, sao con lại lấy dùng đồ của ca ca con? Đó là đồ trong cung Thánh Thượng thưởng cho ca ca con, là vật ngự tứ".
Tiêu Thế Vân lập tức tạ lỗi, nói: "Con không nghĩ nhiều như vậy. Chỉ nghĩ ca ca cùng chúng ta là người một nhà, hơn nữa huynh ấy không mang đi, khả năng là để lại hiếu thuận phụ mẫu. Đúng lúc buổi chiều tú nương tới đo đồ cho con, con nghĩ hai người cũng nên may đồ mới nên mới để tú nương cầm lệnh bài của con đi lấy vải may y phục cho hai người...".
Tào thị lại gọi tú nương trong phủ tới, hỏi xong mới biết đúng thật là tuy nàng cầm lệnh bài của Tiêu Thế Vân đi lấy đồ nhưng không phải làm đồ cho hắn mà là cho phu thê Anh Quốc công.
Tào thị nghĩ đây cũng là tấm lòng hiếu thảo của hắn, cũng không tiện trách hắn cái gì, chỉ có thể xấu hổ nói với Tiêu Thế Nam: "Tiểu Nam, đệ đệ con cũng không phải cố ý. Như vậy đi, nương sai người đưa con tới nhà kho, con cứ chọn mấy đoạn vải tốt, cũng không chỉ cho tẩu tử con mà chính con cũng may thêm mấy bộ đồ...".
Tiêu Thế Nam mới rồi còn rất tức giận nhưng nghe nói là làm cho phụ mẫu hắn nên cũng không tiện làm khó dễ, chỉ là vẫn không vui với việc Tiêu Thế Vân tự tiện đụng vào đồ của hắn.
Sau Tào thị dẫn hắn tới nhà kho, tuy rằng mấy năm qua vợ chồng Tào thị bị giam lỏng nhưng rốt cuộc cũng có nhiều năm tích cóp, trước đó lúc Tiêu Giác đăng cơ phong thưởng cho cựu thần, đồ trong nhà kho trở nên nhiều hơn.
Tiêu Thế Nam nhìn Đông ngó Tây, tuy rằng cảm thấy chất liệu không bằng Tiêu Giác cho nhưng được cho không thì cũng nên cầm thêm chút.
Lấy xong hắn lếc nhìn sắc mặt tái mét của Anh Quốc công, lúc quay lại còn không quên nói với tú nương: "Vải của ta đâu?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
FanfictionTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...