Bởi vì có câu nói đùa này mà Bạch Lộc cũng cười rộ lên, tâm trạng cũng vững hơn nhiều.
Cảm giác chạm vào da người và vải vóc là khác nhau nhưng chỉ cần nghĩ đang làm thêu thùa thì cũng không có gì phải hom?ảng loạn.
Bạch Lộc tưởng tượng chính mình đang thêu một túi da rách, trong chớp mắt đã nối xong.
Ngay cả lão đại phu cũng nhịn không được tán thưởng: "Không hổ là quen làm thêu thùa, thủ pháp và tốc độ này đúng là lão phu không thể bì được".
Nam nhân nói giỡn kia cũng khen: "Bạch nương tử thủ pháp quá ổn, còn chưa thấy đau đã kết thúc rồi".
Đây đương nhiên là bốc phét bởi vì lão đại phu tới vội vàng cũng không có mang ma phi tán, kim chỉ đều là dùng rượu mạnh tiêu độc, khâu lại như vậy... không đau có quỷ mới tin!
Tuy vậy nam nhân này cũng không tính là nói láo vì đại phu ở y quán biết khâu không nhiều, lại giống nhau ở chỗ đều đã có tuổi, kinh nghiệm trị liệu ngoại thương vô cùng phong phú chỉ có những đại phu mới có. Nhưng những người ấy đều là những người lớn tuổi, mắt không được tốt, chậm tay chậm chân khâu vết thương, tư vị ấy miễn bàn có bao nhiêu mất hồn.
Có câu này của hắn, những người bị rách miệng vết thương yêu cầu được khâu vào cũng không rảnh kêu đau, một hai phải tranh cướp nói:
"Bạch nương tử cũng khâu cho ta đi mà!".
"Ta cũng muốn ta cũng muốn, Bạch nương tử cũng khâu cho ta một bức thêu đi".
Có chút nhạc đệm này khiến cho bầu không khí cũng đỡ căng thẳng hơn nhiều.
Lão đại phu dứt khoát phân công cho Bạch Lộc và Hoàng thị, ông phụ trạch nối xương bôi thuốc, Bạch Lộc phụ trách gắp dị vật và khâu vết thương, Hoàng thị phụ trách thể lực sống, đè người bị thương không cho họ vì đau mà lộn xộn.
Phân công rõ ràng sau tốc độ ba người nhanh hơn nhiều.
Mà trong lúc này rất nhiều bá tánh bị dọa sợ không dám tiến lên cuối cùng cũng bình tĩnh lại, biết nguy hiểm đã qua tự giác tiến tới hỗ trợ.
Bận một trận, Bạch Lộc đã nghe qua không biết bao nhiêu lời cảm tạ, nghỉ ngơi một lúc nàng thấy các bá tánh hoặc là đang dỡ phế tích, hoặc là đang bưng nước cho những người bị thương uống, hoặc là dùng của cải nhà mình dựng lều...
Đây là những người bình thường, cũng giống như nàng vậy. Ngày thường đều chỉ lo cho nhà mình nhưng thiên tai trước mắt đều sẽ vô cùng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Cứ việc nhìn chung quanh thì biết, tuy rằng sau động đất thì không nơi nào còn nguyên vẹn nhưng chỉ cần có những người này, Bạch Lộc tin tưởng không lâu sau, tiểu thành này có thể khôi phục bầu không khí trước đó.
"Ngươi có phải mệt hay không?". Hoàng thị bận một ngày, giống như Bạch Lộc mà búi tóc có hơi loạn, khuôn mặt mệt mỏi, nhìn có chút chật vật.
Bạch Lộc lắc lắc đầu, nói còn tốt, lại hỏi Hoàng thị nếu mệt có thể nghỉ ngơi một lát.
Hoàng thị vui tươi hớn hở, hôm nay mọi người đều biết nàng là quan huyện phu nhân nhưng khác với bình thường kinh sợ hay tránh né nàng, hôm nay họ thiệt tình thực lòng mà cảm ơn nàng, tôn kính nàng, cái này khiến cho Hoàng thị vô cùng hưởng thụ, mệt mỏi một ngày dường như chẳng còn bao nhiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
FanfictionTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...