Chương 160

16 1 0
                                    

Sau sinh thần của Thái Hoàng Thái Hậu, lão ma ma ở cung Từ Hòa được phái đi khiển trách phu nhân hầu phủ Dung thị.

Tuy rằng, ở tiệc mừng thọ Dung thị bị đuổi ra ngoài nhưng lúc ấy Thái Hoàng Thái Hậu còn tính là cho bà vài phần thể diện, nói là thấy sắc mặt nàng ta không tốt, thấy nàng không thoải mái nên sai người đưa về phủ.

Người biết chuyện và chê cười phủ Ninh Bắc Hầu không ít nhưng sau cùng cũng sẽ duy trì lễ phép cơ bản ở ngoài mặt.

Sau người tới khiển trách không nể mặt mũi gì cả, mắng thẳng rằng Ninh Bắc Hầu phủ vô phép tắc, tuy Bạch Huyên là đích nữ hầu phủ nhưng đã là phu nhân của hàm lâm, dựa theo phẩm cấp, ngay cả nàng cũng không có tư cách tiến cung. Bạch Oánh càng đừng nói nữa, nữ nhi khác chi của Bạch gia, ngay cả chút quy củ cũng chưa học, mang vào cung để làm khó ai?

Dung thị bị răn dạy không dám ngẩng đầu, bởi đối phương là đại diện cho Thái Hoàng Thái Hậu, bà không thể phản bác được, chỉ có thể thành thật lắng nghe.

Nhiều năm trước, sau khi Thái hoàng hậu qua đời, tiên đế không lấy thêm ai, vị trí trung cung này cũng bỏ trống như vậy, Thái Hoàng Thái Hậu không màng thế sự, những quy củ này đương nhiên cũng được nới lỏng.

Những nhà nhân dịp mở tiệc này đưa theo thân thích không ít, theo Dung thị được biết, sinh thần năm ngoái của Thái Hoàng Thái Hậu, phu nhân Anh Quốc công còn đưa chất nữ của bà con xa tiến cung, không lâu sau quả nhiên có người tới làm mai cho chất nữ kia, giật dây bắc cầu cho chất nữ ấy một mối hôn sự tốt.

So ra, bà cũng chỉ là đưa nữ nhi đã gả và một nữ nhi chi khác tiến cung, cũng chưa tới mức quá đáng.

Nhưng bà lại chẳng phải đứa ngốc, biết đây chỉ là cái cớ, xét đến cùng vẫn là do chuyện Bạch Huyên khiêu khích ở cung yến, đã ảnh hưởng tới thể diện của Bạch Lộc, cũng đánh vào mặt mũi của Thái Hoàng Thái Hậu.

Sau khi bị khiển trách xong, tin tức rất nhanh được khuếch tán ra ngoài.

Vốn trước đó Ninh Bắc Hầu bị các danh môn thế gia ghẻ lạnh giờ lại cành thêm quạnh quẽ, sau đó là sinh thần của Dung thị, vốn định mở mấy bàn tiệc náo nhiệt một phen, không ngờ là thiệp mời cũng không đưa đi được.

Qua hai ngày, Ninh Bắc Hầu đụng phải tường rồi. (ý là đến cùng đường)

Lúc Tiêu Giác mới đăng cơ, các nhà đều dâng sổ con thỉnh phong thế tử.

Bởi vì số lượng rất lớn nên Tiêu Giác cũng là làm theo từng nhóm một.

Hiện giờ, đã qua lâu như vậy, ngay cả sổ con của phủ Anh Quốc công cũng được phê rồi, chỉ có sổ con nhà họ bị trả về.

Ninh Bắc Hầu chỉ có một mình Bạch Càng là con vợ cả, hắn không làm thế tử, gia nghiệp sau này truyền cho ai?

Ninh Bắc Hầu nóng nảy, Dung thị còn gấp hơn, nhi tử chính là chỗ dựa duy nhất của bà, tuy rằng con vợ cả chỉ có hắn nhưng trong phủ có mấy đứa con thiếp thất, Bạch Càng không làm thế tử, chẳng lẽ để cho mấy đứa kia chiếm chỗ tốt sao?

Dung thị bảo Bạch Huyên đi nhờ Ứng Kỳ Nhiên, tuy rằng Ứng Kỳ Nhiên phẩm cấp hàn lâm không cao nhưng có cơ hội vào cung thuyết giảng.

[ KUNLU ] Gả Cho Tội ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ