Ngược trở về một canh giờ trước, sáng sớm, Triệu Đại Toàn đã đi tìm Thái Từ Khôn cùng Tiêu Thế Nam.
Hôm nay là ngày hai nhà hẹn xem mắt, Tiêu Thế Nam cũng không có lười nhác, sáng sớm đã đứng chờ.
Thái Từ Khôn còn sớm hơn hắn, vẫn như thường lệ đánh một bộ quyền, sau tắm rửa, rồi mới xách một cặp thỏ hoang tới.
Tiêu Thế Nam thấy, nhẹ giọng lẩm bẩm: "Chúng ta đi xem mặt người ta chỉ mang một đôi thỏ hoang, có phải hơi khó coi không?".
Kỳ thật quy củ ở chốn hương dã không rườm rà như ở kinh thành, cũng không quá quý trọng tới mấy thứ lễ vật này. Một đôi thỏ hoang béo tốt dưới thời tiết rét đậm như vậy đã là không tồi. Nhưng những đồ vật này đối với Tiêu Thế Nam, người đã từng là thế tử phủ Quốc công mà nói, đương nhiên không tính là gì.
Nay là hắn cùng biểu ca đi xem mặt nha! Thật quá mất mặt!
Thái Từ Khôn nói: "Đúng vậy, nhưng lần này sắp xếp có chút vội vàng, trong lúc nhất thời ta cũng không biết nên chuẩn bị cái gì".
"Nhị ca không thay cái gì mới sao? Đính hôn cũng không phải một chuyện đùa".
Thái Từ Khôn liếc hắn một cái, Tiêu Thế Nam lập tức cười làm lành: "Đệ nói sai rồi, sau không dám nữa".
Hai người bọn họ đang nói chuyện, Triệu Đại Toàn đã tới tìm bọn họ, còn không phải tay không tới mà còn xách theo rất nhiều lễ vật.
"Toàn ca đây là?".
Triệu Đại Toàn giải thích nói: "Đây là bá nương ta cho ta tiền để đặt mua, nói là lần này thời gian cấp bách, sợ các ngươi chuẩn bị không kịp".
Tiêu Thế Nam kinh ngạc nói: "Nhà này vội gả nữ nhi vậy sao, tới lễ vật cũng cho không...".
Thái Từ Khôn lại cho hắn một ánh mắt, hắn lập tức sửa lời: "Lễ vật cũng đã giúp chúng ta chuẩn bị tốt?".
Triệu Đại Toàn gãi ót, kỳ thật hắn cũng có chút buồn bực, Bạch gia là nhà vừa làm nông vừa có học, rất coi trọng lễ nghĩa, đây nhà gái lại đưa lễ vật cho nhà trai, xác thật có chút mất mặt nhưng đại bá nương hẳn là sẽ không lừa hắn, có thể còn có ẩn tình gì đó.
Kỳ thật Triệu Đại Toàn nghĩ không sai, Bạch lão thái gia tới việc hôm nay có người tới cửa xem mắt cũng không biết, sao sẽ làm ra chuyện như vậy? Chỉ là đôi chị em dâu Triệu thị cùng Chu thị sợ hôm nay xem mắt không thành muốn kéo dài thêm, nghĩ rằng sớm gả Bạch Lộc ra ngày nào thì tốt ngày ấy, lức này mới sửa đổi bản tính của bản thân một chút, đau thịt mà đưa ra một lượng bạc, nhất định muốn định ra hôn lễ cho Bạch Lộc trong hôm nay.
Ba người cũng không trì hoãn nữa, nói xong liền xuống núi.
Mỏ đá cách Bạch gia thôn có một chặng đường, thời điểm bọn họ tời thôn Cây Hòe, tỷ đệ Bạch Lộc đã ra khỏi nhà được một lúc.
Triệu thị cũng Chu thị ban đầu canh giữ ở cửa, sau trực tiếp tới đầu thôn đợi.
Hai bên gặp mặt một lúc, Triệu thị cùng Chu thị mới đánh giá hai huynh đệ Thái Từ Khôn cùng Tiêu Thế Nam từ đầu tới chân, trên mặt hai người đều toát lên thần sắc nghi hoặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
FanficTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...