Chương 91

9 2 0
                                    

Sáng sớm hôm sau, tiểu huyện náo nhiệt tung trời.

Đêm trước đó vô thanh vô tức mà nổi lên một hồi lửa lớn, cả Mẫu Đơn tú trang cháy sạch.

May mắn thay là chỉ cháy cửa hàng, ban đêm không có người, cũng không có ai bị thương.

Tuy vậy, ngọn lửa này cũng rất kỳ lạ, chỉ cháy đúng một tú trang, cũng không lan sang bên cạnh.

Có người đã tới kiểm tra qua một lượt, ở gần Mẫu Đơn tú trang phát hiện mồi lửa, còn phát hiện có người đổ nước lên chỗ cửa gần đó, đến bây giờ vệt nước còn chưa khô.

Nào có bùng lên một cách kỳ quái, rõ ràng là có người lên kế hoạch sẵn hết rồi, chỉ đốt đúng một nhà Mẫu Đơn tú trang.

Ban đầu tới tú trang, Lý chưởng quầy còn ngây cả người, đừng nói là đồ thêu, ngay cả tường cũng bị thiêu đen.

Ngày hôm qua không phải là chủ nhân nhà hắn sai người đi phóng hỏa ở hẻm Trà Hồ sao? Sao lại thành tú trang nhà mình bị cháy rồi?

"Chưởng quầy, có người cố ý phóng hỏa!". Tiểu nhị tới sớm hơn nghe người khác phân tích liền nói lại với chưởng quầy: "Chúng ta đi báo quan, nhất định bắt được cái người xấu kia".

Lý chưởng quầy cho rằng chuyện này không đơn giản như vậy nhưng lại không thể nói được, bị mấy người phẫn nộ vây quanh đi tới huyện nha.

Mà bên huyện nhà, sáng sớm cư nhiên đã thăng đường thẩm án. Không ít bá tánh nghe được tiếng trống bèn tới xem náo nhiệt. Hơn nữa còn cộng thêm cá những bá tánh đi sau Lý chưởng quầy nữa, nhất thời huyện nha nhộn nhịp vô cùng.

Trên công đường có hai kẻ áo đen đang quỳ, người đứng không phải ai khác là Niên chưởng quầy.

Lý chưởng quầy vừa thấy hai cái bóng áo đen kia đầu liên "ong" một tiếng.

Đây chẳng phải là hai tiểu tặc hôm qua hắn che mặt đi tìm sao?!

Tần tri huyện sáng sớm đã bị tiếng trống đánh thức ngồi dưới tấm biển "gương sáng treo cao", sắc mặt nhìn qua rất không tốt.

"Người dưới công đường là ai? Có chuyện gì?".

Niên chưởng quầy lập tức chắp tay nói: "Bẩm tri huyện lão gia, tiểu nhân là chưởng quầy của Phù Dung tú trang, đêm qua tiểu nhân và lão bản của tú phường Bạch nương tử thương lượng chuyện đồ thêu mới, bàn bạc tới rạng sáng hôm nay, trên đường tiểu nhân về nhà liền nhìn thấy hai người này phóng hỏa Mẫu Đơn tú trang. Tiểu nhân phí sức chín trâu hai hổ mới chế phục được hai người họ, sau lại tìm người tới cứu hỏa, đáng tiếc là chậm một bước, không thể giữ được tú phường đối diện".

"Bên ngoài có cháy?". Tần tri huyện thu hồi vẻ mệt mỏi, lập tức nhìn về phía người đứng.

Chuyện như hỏa hoạn có lớn có bé, cháy một nhà còn chưa tính, nếu là cháy cả một con phó, lại gây ra án mạng, thời điểm kiểm tra đánh giá tới hắn nhất định bị đánh hạng bét.

Cũng may là không lâu sau, bộ khoái hỏi thăm rõ ràng trở về bẩm báo: "Đúng là có hỏa hoạn nhưng chỉ cháy đúng một nhà Mẫu Đơn tú trang, bên cạnh đều còn".

[ KUNLU ] Gả Cho Tội ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ