Chương 85

15 2 0
                                    

Chuyện tuyển người Bạch Lộc đã sớm lên kế hoạch, chỉ dựa vào hai người Lý thị với Vương thị, đừng nói mở rộng thị trường, sợ là cung hàng trong huyện thành này thôi cũng không đủ.

"Sư phụ, ta có thể giới thiệu biểu tỷ ta tới được không?". Vương thị nói: "Chính là người làm chứng cho ta. Nàng ở nhà cũng hay thêu thùa, còn lợi hại hơn ta nhiều. Hơn nữa, nàng cũng rất thành thật".

Lúc ấy nàng tới tìm biểu tỷ làm người làm chứng, biểu tỷ nàng còn lo nàng bị lừa, nhưng nghe nàng bảo đảm nói không có vấn đề, biểu tỷ cũng tin nàng nên làm chứng cho nàng.

Thật ra ngay từ đầu Vương thị cũng muốn cho biểu tỷ nhà mình học cùng nhưng là nàng tin tưởng Bạch Lộc, biểu tỷ nàng không quen biết Bạch Lộc, nàng cũng không đề cập tới. Hiện tại mới qua mười ngày đã thấy được thành quả, Bạch Lộc còn muốn nhận thêm người, nàng nghĩ tới biểu tỷ nên vội đề cử nàng.

Bạch Lộc gật đầu, nói: "Vậy tỷ tìm lúc nào đó dẫn biểu tỷ của tỷ tới".

Vương thị lập tức nói lời cảm tạ, lại nói: "Nào cần phải tìm lúc nào thích hợp, nàng ấy cũng ở ngay gần đây, ta đi thông báo trước cho nàng một tiếng để buổi chiều nàng tới".

Bạch Lộc nhìn về phía Lý thị, Lý thị cứ nhiều lần muốn nói lại thôi, sau mới mở lời: "Sư phụ, nha đầu nhà ta cũng đã mười bốn, ở nhà cũng làm qua rất nhiều việc, ngài xem...".

Bạch Lộc cũng nói như trước, trước đem người tới. Rốt cuộc thêu chữ thập tuy dễ học nhưng là đối với người quen tay may vá, nếu là không tiếp xúc với kim chỉ, không có tính kiên nhẫn, vậy thì lại khác rồi.

Lý thị ở ngay bên cạnh, nàng rất nhanh đưa nữ nhi tới.

Nữ nhi nàng tên Phùng Khê, Lý thị nói là mười bốn tuổi nhưng nhỏ nhỏ gầy gầy, cũng không có bộ dáng của thiếu nữ, giống nữ hài mười một mười hai tuổi hơn.

Phùng Khê cũng rất nhút nhát, nắm vạt áo của Lý thị không buông, lúc nói chuyện bé như tiếng muỗi.

Bạch Lộc cũng không quá để ý tới tính hướng nội của nàng, dù sao vào tú phường là dùng tay kiếm cơm, không cần năng lực giao tiếp.

Đúng lúc trước đó quần của Bạch Lâm bị thủng một cái lỗ, nàng để cho Phùng Khê thử tay nghề trước.

Đừng nhìn Phùng Khê ngay cả ngẩng đầu nhìn người cũng không dám nhưng cầm kim chỉ cứ như một người khác. Một cái lỗ to mà chưa tới nửa khắc đã vá tốt.

Vương thị thông báo cho biểu tỷ của nàng rồi quay lại, về đúng lúc thấy Phùng Khê thêu, có chút ngượng ngùng nói: "Tay nghề của con bé này còn tốt hơn ta nhiều".

Bạch Lộc đồng ý để Phùng Khê tới đây học, tuy vậy nhà nàng cũng không có bạn bè thân thích, người làm chứng đúng là làm khó nàng.

Vương thị còn nói là để nàng làm chứng, suy xét tới tình huống đặc thù của nhà mẹ con Lý thị, Bạch Lộc bèn châm chước, để Vương thị làm chứng lần hai.

Trưa hôm đó, biểu tỷ của Vương thị, Dương thị cũng tới, đi cùng là tẩu tử của Dương thị.

Dương thị và Vương thị có vài phần giống nhau, cũng là mặt tròn tròn phúc hậu, tẩu tử nàng lại là mặt góc cạnh, mắt xếch.

[ KUNLU ] Gả Cho Tội ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ