Loại thuốc xổ như vậy, người bình thường ăn xong cũng không làm sao, tệ nhất chỉ là nhiều ngày liền liên tục đi vệ sinh, trên người suy nhược, chú ý uống nhiều nước một chút cũng sẽ không gặp chuyện gì.
Nhưng nếu đối tượng bị hạ dược là người có thân thể yếu sẵn như Bạch Lộc mới khỏi bệnh nặng hay là Bạch Dương từ sinh ra vốn đã không khỏe bằng người thường thì có thể không chết cũng hôn mê.
Nhận được tin tức này xong, xét thấy chính mình là mục tiêu công kích chính của hai phòng, phản ứng đầu tiên của Bạch Lộc chính là: "Chẳng lẽ là hạ dược cho tỷ sao? Cũng không có khả năng hắn để cho người trong nhà hắn".
Lời vừa nói ra, nàng liền thấy không đúng. Hai phòng kia vì sợ "ác mệnh" của nàng, nếu nàng sinh bệnh thì cũng đừng mong xuất giá nữa. Nếu nàng kém may mắn hơn, trực tiếp bệnh chết trong nhà thì càng ảnh hưởng tới thanh danh của Bạch gia.
Bạch Dương trầm ngâm nói: "Không đúng, hắn sẽ hạ cho đệ".
Như vậy mới hợp lý, đầu tiên là hắn phản đối tỷ tỷ xuất giá sớm, ngoài ra hắn chính là bảo bối của gia gia nãi nãi, sợ hắn lại nói cái gì nên chỉ cần hắn có chuyện thì gia nãi sẽ không nghĩ tới người hạ dược là ai mà chỉ biết Bạch Lộc là khắc tinh, không cần người khác nói nhiều thì nhà hắn tức khắc sẽ gả Bạch Lộc cho khổ dịch kia.
Nghĩ sâu thêm một chút, nếu hắn bệnh không khỏi, Bạch Lộc cũng xuất giá, tam phòng chỉ còn dư lại một tiểu Bạch Lâm không hiểu chuyện. Gia sản của tam phòng đương nhiên do lão thái gia tiếp quản. Bên cạnh đó, hai phòng chỉ có một mình Bạch Bách đã đọc sách nhiều năm, có nghĩ bằng đầu gối cũng biết số sách ấy sẽ rơi vào tay ai.
"Tính kế thật khéo".
Sắc mặt tỷ đệ hai người đều rất khó coi nhưng bọn họ cũng chỉ phỏng đoán dựa trên một bao thuốc xổ, không có chứng cứ khác, căn bản không thể vạch trần được Bạch Bách, lại nói khi Bạch Lộc nhặt được gói giấy chỉ có một mình nàng, Bạch Bách chỉ cần cắn chết cũng không nhận thì không ai làm gì được hắn – dù sao tuy lão thái gia và lão thái thái rất yêu thương Bạch Dương nhưng cũng rất coi trọng trưởng tử là Bạch Bách, chắc chắn là sẽ xếp trước Bạch Dương.
"Chờ nghĩ biện pháp...". Bạch Lộc nói xong liền cảm thấy một trận hoa mắt, nàng mệt mỏi ôm trán, mới nói tiếp: "Nghĩ biện pháp phủi sạch quan hệ với bọn họ. Hai phòng đều không ngừng lại, trước đó tỷ vội vã thêu thùa nên cũng không có phản ứng gì lại với mấy trò của họ. Nhưng cứ càng mặc kệ thì họ lại càng lấn tới, chúng ta cũng không thể bị động ăn đánh như vậy. Hơn nữa trước đó tỷ cũng không biết nhà mình có nhiều sách như vậy, chỉ có ngàn ngày làm tặc chứ không có ngàn ngày phòng cướp".
Bạch Dương thấy nàng vậy liền nhíu mày nói: "Tỷ đừng nghĩ nữa, về ngủ trước đi. Sắc mặt trắng bệch này của tỷ sẽ dọa người đó".
Hai ngày này Bạch Lộc chỉ ngủ có hơn hai canh giờ, ban ngày từ trong thành về đã nghỉ ngơi một buổi trưa nhưng do nghĩ tới chuyện gói giấy nên nàng cũng không yên tâm. Hiện giờ trời đã tối nên nàng mới có chút không chịu đựng được.
Bạch Lộc không dám lấy thân thể mình ra đùa giỡn, dặn dò Bạch Dương vài câu, thức ăn của đại phòng tuyệt đối không thể đụng vào, nếu đói bụng tới tìm lão thái thái xin một quả táo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
FanfictionTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...