Bạch Lâm thật sự là nôn rồi, nôn xong cũng héo cả người.
Cũng may hồ lô là quả sơn tra, cũng không cần nghĩ tới chuyện bỏ ăn.
Bạch Lộc rót cho hắn một cốc nước ấm, xác nhận thằng bé không làm sao rồi cũng không quản nó nữa.
Cả nhà dùng bữa tối rất đơn giản, sau khi ăn xong thì lấy mấy cái bánh mì làm điểm tâm.
Chờ bọn đệ đệ đều về phòng, trong nhà chính cũng chỉ còn Thái Từ Khôn và Bạch Lộc.
Bạch Lộc tranh việc thu dọn bàn, Thái Từ Khôn không tranh với nàng, liền giúp đỡ bên cạnh.
Chờ bận xong mọi việc, Thái Từ Khôn kéo Bạch Lộc ngồi trên giường, hỏi nàng: "Hôm nay có phải có chuyện gì không được vui không?".
Bạch Lộc hỏi sao lại hỏi như vậy?
Thái Từ Khôn nhẹ nhàng nắm tay nàng: "Trừ những ngày nàng về nhà là ngủ ra, nàng rất thích nói với ta những chuyện trong ngày. Hôm nay một chữ cũng không nói, có phải có chuyện gì khiến nàng không vui hay không?".
Bạch Lộc ngượng ngùng cười cười. Nàng cũng phát hiện ra, kỳ thật ngày thường nàng cũng không phải kiệm lời nhưng cứ mỗi tối ở cùng với Thái Từ Khôn, nàng giống như cái máy hát vậy, có nói cũng nói không hết chuyện, lông gà vỏ tỏi gì cũng chia sẻ với hắn. Chỉ là không nghĩ tới hôm nay mình ít lời một chút lại khiến hắn cảm thấy bản thân đang gặp chuyện buồn.
"Thật ra là không phải chuyện của ta". Bạch Lộc nói: "Chính là Lý tỷ tỷ ở cách vách, dáng người cao cao gầy gầy ấy, trong nhà nàng có chút việc".
Lần này không phải chuyện nhà mình mà là chuyện nhà hàng xóm, Bạch Lộc sợ Thái Từ Khôn không muốn nghe.
Tuy vậy, Thái Từ Khôn cũng không có không kiên nhẫn, nàng chậm rãi nói chuyện buổi chiều cho hắn nghe.
"Nam nhân nhà tỷ ấy cũng không tốt", sau khi nghe xong, Thái Từ Khôn nói: "Thời vận của con người vốn có cao có thấp, sao lại trách do thê tử nhà mình được? Tuy vậy, loại người như thế cũng không hiếm thấy, có thể cùng chung phú quý nhưng lại chẳng thể cùng chung hoạn nạn".
Bạch Lộc gật đầu nói: "Chỉ là cảm thấy Lý tỷ tỷ và nữ nhi của nàng rất đáng thương. Lại nghĩ tới ta của lúc trước, cõng trên lưng thanh danh khắc chết cha mẹ, nếu không phải bản thân có một món nghề, còn gặp được chàng, cuộc sống cũng không biết sẽ thành cái dạng gì".
Thái Từ Khôn ôm lấy nàng, nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, nói: "Vậy nàng muốn giúp tỷ ấy như nào?".
Bạch Lộc không nghĩ tới hắn sẽ hỏi vậy, mỉm cười: "Chàng không cảm thấy ta nhiều chuyện sao?".
Thái Từ Khôn lắc đầu nói: "Gặp chuyện bất bình, có thể giúp được thì hãy giúp một phen. Đây là hiệp nghĩa can đảm, không phải là nhiều chuyện".
Bạch Lộc liền nói tiếp: "Lý tỷ tỷ cũng rất có hứng thú với thêu thùa, ta nghĩ không bằng ta dạy tỷ ấy, có thể học được bao nhiêu thì phải xem bản thân tỷ ấy ra sao. Như vậy thì chỉ cần nàng học được một chút, chính mình cũng có thể làm việc thêu thùa cho nhà mình, ít nhất sẽ không bị vấn đề tiền bạc quấn thân, phải để mặc nữ nhi tùy ý gả ra ngoài".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KUNLU ] Gả Cho Tội Thần
Fiksi PenggemarTác giả: Cố Sinh Mễ Thể loại: Ngôn Tình, Xuyên Không Nguồn: Sưu tầm Trạng thái: Full - Văn án- Bạch Lộc xuyên thành một cô gái nhà nông mỹ mạo nhưng khó gả. Mắt thấy tuổi đã lớn, Bạch Lộc tự mình làm chủ, gả cho một tráng hán làm khổ dịch ở phụ cận...