Sau hai năm dài dăng dẳng Hân đã trở về với nàng, nhưng chưa được bên cạnh nhau tròn một ngày thì lại bị chia cắt. Cái hồi hai năm về trước lúc gặp Elisa, cô ta đã kể hết cho cô nghe mọi chuyện, về việc thầy Tyler biết cô theo cách mạng chống lại quân pháp cho đến chính đội cô đã phá hủy mấy căn cứ ở miền tây của bọn chúng, bây giờ cô đang bị truy nã khắp nơi. Elisa khuyên cô đừng trở về An Nam nhưng cô nhớ nàng lắm, cuộc đời của cô từ lâu đã không thể thiếu nàng nữa rồi. Nhìn con bé Thúy Anh ngủ ngon trong vòng tay của cô, mỉm cười tới tít mắt khi nhìn thấy cô. Cô xin nghỉ ở nhà thương tại thành phố mình sống để chuyển qua nơi khác, ở trung tâm thì tốn kém nhiều lắm. Về vùng này cô cũng thoải mái hơn nên cô dưỡng lại mái tóc để ra dáng thiếu nữ như trước.
"Đợi con lớn thêm tí con qua ở đỡ bên dì Elisa, má Hân về An Nam gặp má Uyên con đó đa", cô hôn lên cái má bánh bao làm nó cười trông rất đáng yêu.
Cô sợ đem bé Anh về An Nam sẽ nguy hiểm, cô tính trước chuyện mình sẽ bị bắt rồi, càng sợ nàng sẽ cực công chăm sóc đứa trẻ này khi thiếu vắng cô. Ánh đèn loe lói giữa bầu trời đen như mực, tiếng sột soạt viết chữ vang lên ngày một vội vã, cô lại viết thơ vì cô nghĩ bản thân có nỗi lòng gì cũng nên viết ra, một phần cho nhẹ lòng một phần cho ông trời thấy được tâm nguyện của mình mà phù hộ.
Cất đi những tâm tư mà cô đang hồi tưởng lại, bây giờ cô đang bị quân giặc bắt. Trên đường đi về lại Sài Thành, thời gian trôi nhanh làm cô cũng thấy ngỡ ngàng trước mắt. Khắp nơi bây giờ chỉ toàn là đau thương, người chết như rải mạ, con thì mất cha má, kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, mất nhà cửa, ruộng vườn thì tan hoang. Nhìn thấy nước Nam mình hiện tại làm cô đau lòng không thôi, nước mắt cũng đã không kìm được mà trào ra. Tụi lính thấy cô khóc thì cười nhạo, xúc phạm tới danh dự cô.
"Cô bỏ ý định đó đi, không bao lâu nữa miền Nam cũng sẽ thuộc về pháp thui, hay là cô làm vợ tôi đi thì cô còn con đường sống", hắn ta vừa nói vừa cười nhạo làm cô khó chịu vô cùng.
"Tao thà chết cũng không phản bội lại tổ quốc, bọn khốn chúng mày sẽ chết không toàn thây, đừng hòng động vào đất nước tao", Hân trừng mắt nhìn bọn chúng, cô thề đôi tay này sẽ xả súng giết chết hết bọn giặc ngoại xâm.
Tên lính bên cạnh tức giận tát vào mặt cô, nhưng cô không sợ càng không nhu nhược, khóe môi đã rát, mùi máu tanh chảy ra. Hiện tại tay chân cô đã bị trói chặt, nên không thể làm gì bọn chúng được.
"Vì ngài Tyler ra lệnh phải bắt sống mày, không được động vào mày nên tụi tao mới nhịn, mày côn hồn thì nghe lời", tên lính này là người An Nam nhưng lại theo pháp, phản bội lại tổ quốc nên cô rất khinh bỉ.
"Khụ....khụ tao khinh", cô phun máu vào mặt hắn ta rồi cười lớn.
"Má con quỷ cái", đang định đánh cô một trận thì bộ đàm bọn chúng rè rè phát lên thông báo.
"Alo nghe rõ trả lời, đội A nhanh chóng quay về Bạc Liêu liền, cần chi viện gấp, báo cáo hết", bộ đàm vang giọng của tên chỉ huy.
Hân nghe tới đây miệng đã mỉm cười, cô choàng sợi dây đang trói tay mình vào cổ tên lính đang lái xe, tên còn lại thì bị cô đá vào vùng hạ bộ đau điếng, tên lái xe vì thiếu oxy nên đã đi trầu ông bà, cô rút nhanh cây súng của tên lái xe rồi gạt đạn bắn tên còn lại. Sau đó cô lấy đầu hắn đập mạnh cửa kính xe, lấy vụn kính cắt đứt dây trói. Cô cởi bộ quân phục của tên lính tây mặc vào người mình rồi mặc đồ của mình cho tên lính. Cô bước ra ngoài loạng choạng, một phần vì đói nên cô có hơi mệt, lấy tạm ổ bánh mì của tụi lính ăn đỡ đói. Ngó xung quanh thì toàn là đồng ruộng, cô kéo hai tên lính ra ngoài đẩy xuống ruộng rồi chét đầy sình lầy vào mặt bọn nó, xong xuôi lên xe quay trở lại Bạc Liêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duyên gái-tự viết] Người con gái thôn Vĩ
РазноеThể loại: Girl Love, tự viết, thời xưa của Việt Nam, hành động, thời kì chiến tranh chống Pháp........... Tác giả: AnhThu_ruk Truyện chỉ là hư cấu, các tình tiết cũng như nhân vật, địa danh đều là không có thật !!!!!!!! Không có cột mốc thời gian nh...