"Trời mưa bong bóng phập phồng
Em đi lấy chồng anh ở với ai"Mấy anh trai nông dân chất phác trong thôn làng đã lâu thầm thương trộm nhớ Gia Uyên, một cô gái tri thức, ngoan hiền, dịu dàng là ước mơ của nhiều cậu thanh niên được cưới nàng về làm vợ.
Hôm nay là ngày cưới của Uyên và cậu ba Hiếu, nhà hội đồng Phan tấp nập hơn bao giờ hết, người hầu kẻ ở đã được ông phân chia cho từng khâu, họ hàng xa gần cũng đều được mời về để chung vui, mấy đứa nhóc trong thôn cũng loi nhoi để xem mặt cô dâu, chú rể bữa nay trông như thế nào.
"Cô út Hân ơi, sao cô hong lên nhà trên đi, ở dưới này tụi con làm được rồi", con Nho nãy giờ kì kèo Hân, cản cô đừng lau mấy cái bàn cái ghế, dù sao cô cũng là chủ mà.
"Phụ mấy đứa cho vui, chị cũng quỡn mà", Hân cười tươi nhưng tay vẫn cứ làm hết việc này tới việc kia.
"Bữa nay cô mặc áo dài đẹp lung á đa", Nho lén nhìn cô từ nãy tới giờ.
"Khen quài chị nở lỗ mũi á Nho", Hân cũng thấy quen vì sáng giờ cũng có hơn chục người khen cô rồi.
"Bé Hân ơi, lên chuẩn bị đón dâu rồi nè con", ông Việt kêu Hân lên cho cô khỏi làm này làm kia nữa.
"Dạ cha...."
"Thui chị lên trển nha"
"Dạ....."
------------------
Trước cổng đã trang trí cổng hoa, được kết từ lá dừa nước lên cái khung còn gắn thêm mấy nhành hoa, nhìn rất công phu. Trời hôm nay cũng mát mẻ, trong lành. Trong lòng Hân cũng náo nức không kém, được ngắm nhìn người chị dâu này sao lại khiến bản thân bồi hồi tới vậy, hình ảnh người con gái thổi sáo ấy khiến Hân ở đất khách quê người cũng không thể nào quên.Giờ lành cũng đã đến, cô dâu đã xuất hiện bên cạnh chú rể, Uyên mặc bộ áo dài đỏ đeo vòng xi-men, tóc được búi gọn, mấy cọng tóc con tung bay trong gió, ánh nắng mai chiếu nhẹ qua gương mặt nàng càng tô điểm thêm vẻ đẹp tiềm ẩn.
Làm lễ cả hai trao nhau cà rá, mặc nhiên cậu Hiếu chỉ hôn má Uyên cho có cái gọi là phu thê, thắp hương cho ông bà đã xong thì cũng tới giờ nhập tiệc, cậu ba Hiếu hôm nay trong rất bảnh bao điển trai sánh bước cùng cô dâu xinh gái, hiền ngoan trong rất xứng đôi.
Mọi người ai nấy cũng đã vào bàn nhập tiệc, đám cưới ở quê nên có mấy món truyền thống mà miền tây nào cũng có như gỏi củ hủ dừa, chả lụa, gà nướng ăn với xôi,....tráng miệng là trái nhãn.
Mấy ông chú trong họ hàng thì nhậu rượu đế, cười nói vui vẻ, cô dâu chú rể thì đi hết bàn này tới bàn kia để chào bàn.
"Ủa em lại gặp em nữa nè", Uyên bất ngờ nhìn vào người con gái đang ngồi gặm cánh gà. Lúc nãy do run quá nên nàng không để ý mọi người xung quanh cho lắm.
"Chào chị hehe, em đã nói là mình chắc chắn gặp mà", Hân cũng thôi gặm cánh gà nhìn Uyên mà cười.
"Bé Hân đó em, con bé lớn quá em quên rồi hả", cậu Hiếu cũng vỗ vai Hân mà giới thiệu lại.
"Đây là Hân hả, vậy mà chị hong nhận ra, thui anh chị đi chào bàn khác nha", Uyên cùng cậu Hiếu tiếp tục qua những bàn khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duyên gái-tự viết] Người con gái thôn Vĩ
De TodoThể loại: Girl Love, tự viết, thời xưa của Việt Nam, hành động, thời kì chiến tranh chống Pháp........... Tác giả: AnhThu_ruk Truyện chỉ là hư cấu, các tình tiết cũng như nhân vật, địa danh đều là không có thật !!!!!!!! Không có cột mốc thời gian nh...