36. Hai năm về trước

104 7 0
                                    

Cái lần mà bà thím ấy giúp cô thoát thân không may bị phát hiện, chị Liễu như phát tiết mà túm lấy áo bà thím ấy mà chửi. Chị ta tức tới nỗi chỉ thẳng vào mặt Hân, nhưng chị thật sự thua rồi, trái tim của cô mãi mãi cũng không thuộc về chị.

Cách giải quyết của chị ta hết sức kì lạ, chị ta chủ động đưa cô về gặp lại cha má. Chiều hôm sau trời mưa rất to nhưng chị Liễu vẫn đi theo Hân tới gặp ông bà hội đồng.

Hân được chị Liễu dẫn vào một ngôi nhà lụp xụp, vì bây giờ cha má có còn quyền hành như trước nữa đâu, ruộng đất đã bị bọn Pháp tịch thu hết.

Ông Việt thấy con gái mình thì chạy ra ôm, má cô cũng rưng rưng nước mắt, trải qua biết bao nhiêu chuyện nên tính tình bà cũng thay đổi mà yêu thương cô.

Cô ôm cha mình khóc nức nở rồi sang bên má mình mà dụi đầu vào vai bà. Bà vỗ nhẹ an ủi cô, đứa nhỏ này thiệt thòi nhiều rồi cũng tại bà mà ra.

"Cha má con gái bất hiếu tới bây giờ con mới biết vụ việc này xảy ra"

"Cái con bé này, bây hong có làm gì phiền lòng cha má hết á đa", ông Việt xoa đầu Hân, lấy cây quạt tay quạt cho cô mát.

Cô nhìn cha má mình mà thương xót, dù gì cũng qua cái độ tuổi cần cô phải phụng dưỡng nhưng cô phải làm sao đây, vì cô có rất nhiều thứ phải lo.

"Hân nè, má biết con với bé Uyên thương nhau, hồi xưa má ác cảm là má sai, bây chừ nhìn con hạnh phúc thì má vui lung lắm", bà Hiền nhìn vào mắt con gái mình bày tỏ, bà cũng để ý lúc Liễu đi ra chỗ khác thì bà mới dám nói về Uyên.

"Dạ má nói thiệt hả má", cô nhìn má mình quẹt đi dòng nước mắt rồi mỉm cười thật tươi.

"Cha bây đồng ý rùi thì má bây cũng vậy đó đa, đợi khi nào mà đoàn tụ thì cha làm cái lễ nho nhỏ cho hai đứa nên nghĩa thê thê", ông Việt chọt người bà Hiền.

"Dạ.....con.....con", cô không nói lên lời vì hiện tại cô rất hạnh phúc.

"Cố lên con"

"Mấy cái này cha má nhớ ăn đầy đủ nghen, có thiếu gì cứ nói con"

"Ừm cha má sống ở đây cũng ổn, có tội là tội tụi con Nho, con Mén giờ hong biết nó đi hầu cho nhà nào nữa", ông Việt thở dài thì sự việc đột ngột quá nên ông đành phải xé giấy để tụi nó đi mần hầu nhà khác.

"Dạ...."

Thật ra Liễu không đi đâu xa, chỉ lẳng lặng ngoài cửa nghe cuộc trò chuyện của cô và cha má, chị ta vừa buồn vừa tủi, tại sao nàng lại được chấp nhận chứ không phải là chị ta?

Bàn tay siết chặt lại lộ cả gân xanh trên khuôn mặt chị lạnh như mùa đông ở Đà Lạt, nó vô cảm và lạnh lẽo vô cùng, chị thề sẽ đưa Hân đi xa đi khỏi cái đất An Nam này, mãi mãi không gặp lại được cái người con gái ấy nữa.

Tên hầu của chị ta thấy vậy nên hiểu ý gật đầu một cái rồi vào trong gọi Hân ra, bước vào trong cha má cô cũng không nỡ để con mình đi vì ông bà biết hiện tại đang dưới thế cô con dâu cũ này, lại càng biết Liễu có tình cảm với Hân, sợ sự kiểm soát quá mức này sẽ ảnh hưởng tới Hân.

[Duyên gái-tự viết] Người con gái thôn VĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ