10. Con gái Sài Thành

204 10 0
                                    

Tối hôm nay có hẹn đi chơi với Ngân nên nàng cũng lay hoay suy nghĩ không biết nên mặc gì nữa, ngó bộ đi nhảy đầm thì phải mặc đầm dạ hội chứ mặc áo bà ba sợ người ta không cho vô, cái mắc công lội bộ đi về. Nãy giờ Hân ngồi đọc được mấy cuốn sách mà thấy nàng vẫn im re trong buồng, thắc mắc nên lại gõ cửa.

"Chị trong đó làm gì nãy giờ vậy đa"

"À....chị tìm đồ mặc ấy mà", nàng ngồi thừ trên giường chống cằm nhìn ngó mấy bộ đồ từ nãy tới giờ.

"Qua buồng em đi"

Nàng cũng hé cái cửa ra, định bụng suy nghĩ một hồi nữa mà sợ Ngân qua tới nơi. Cô chỉ nàng ngồi vô cái bàn trang điểm với đủ thứ mỹ phẩm cô đem từ bên Pháp về, còn có dầu thơm nữa.

"Đây cái đầm này coi bộ hợp với chị quá đa"

"Mà chị thấy nó hở cái lưng quá chèn"

"Mặc vậy cho mát chị hong thích thì em đổi"

"Hong sao lâu lâu thay đổi xíu haha"

"Để em trang điểm cho chị cho"

Sau một hồi được cô tận tình tư vấn trang phục, tô điểm lên gương mặt mộc ấy thì cũng hoàn thành kiệt tác nghệ thuật, bình thường đã xinh rồi mà thêm chút phấn son càng sắc nét hơn nữa.

"Cảm ơn em, hong định đi với chị thật hả đa"

"Ừm....nay em bận mà để khi khác em bù, à mà tuần sau là chị bắt đầu đi học rồi á, em lo xong hết thủ tục nhập học dòi"

Nàng chạy lại ôm cô, hít thở mùi thơm có mùi gỗ thoang thoảng nhẹ nhàng, tự nhiên nàng đưa môi lên hôn cái chóc vô má cô rồi cười hì hì.

"Chị thả dê em hả"

"Muốn chị dê em hả đa"

"Thấy chị xinh nên giả vờ làm thân
Tán chị bằng cách thả vần làm thơ"

"Chèn ơi đồ dẻo miệng"

"Để em xịt cho dầu thơm, người đẹp hong những đẹp mà còn phải thơm tho"

"Trông chị thế nào?"

"Tuyệt sắc giai nhân"

Lúc này cũng đã tới giờ hẹn, Én vô trong mời nàng ra cổng đặng đi chung xe với Ngân, nàng cũng đi ra ngoài còn ở trong đây Hân sửa soạn đặng đi gặp đồng chí Thương.

-----------------
"Chèn ơi, buổi tối đường phố lên đèn cũng đẹp quá đa"

"Nay chị ăn bận như con gái Sì Gòn luôn, thơm phức ta ơi"

"Là Hân giúp chị á"

"Từ khi nào nhỏ này chăm sóc cho người khác dữ vậy trời, em ganh tị luôn á"

"Cho chị hỏi là Hân coi bộ cũng khó ở chung lắm hả đa"

"Nó kĩ tính lắm á đa, kiểu nó sẽ để ý mấy chi tiết nhỏ xíu mà nó im im vậy mà nó giúp"

Nàng cũng cảm thấy cô kĩ tính vậy chứ chưa bao giờ nặng lời với ai, nhiều khi còn thấy hiền queo, ai chọc ghẹo cũng cười cười chứ không để bụng, chắc là để trong đầu.

[Duyên gái-tự viết] Người con gái thôn VĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ