Trước khi Tố Diệp dẫn Lục Nam Thâm vào nhà, Niên Bách Tiêu hỏi chị ấy: Khoảng bao nhiêu phần trăm có thể kích động được Kiều Uyên xuất hiện? Tố Diệp không dám nói chắc là khoảng bao nhiêu phần trăm. Những bệnh nhân mắc chướng ngại DID, dạng thức mối quan hệ chung sống giữa nhân cách chính và nhân cách phụ không hề cố định.
Nếu tình cảm không tệ thì yêu thương lẫn nhau; Còn nếu tình cảm tồi tệ thì sẽ như Lục Nam Thâm.
Niên Bách Tiêu hỏi Tố Diệp: Vậy nếu không thể khiến hắn xuất hiện thì phải làm sao? Có loại máy móc nào có thể quẹt để ép ra nhân cách phụ không?
Tố Diệp quan sát Niên Bách Tiêu một lượt từ trên xuống dưới: "Nếu thật sự có loại máy đó, chị sẽ cho em quét trước."
Cứ như vậy, Lục Nam Thâm vào trong phải hơn một tiếng đồng hồ. Trong hơn một tiếng đồng hồ ấy, Niên Bách Tiêu sốt ruột vô cùng. Anh ấy còn gánh trách nhiệm báo cáo tình hình, chỉ có một lúc như vậy mà Lục Đông Thâm đã gọi điện thoại tới hai lần liền.
Coi như anh ấy đã biết một bí mật của nhà họ Lục rồi nhỉ, nghĩ vậy thôi là Niên Bách Tiêu đã thấy dựng tóc gáy rồi. Lục Môn cao lớn uy nghiêm, chuyện cậu út nhà họ Lục là một người phân liệt nhân cách mà bị bung ra ngoài thì sẽ khiến thế giới ngoài kia bùng nổ, từ đó ảnh hưởng tới tình hình cổ phần của Lục Môn của chăng.
ε=('ο`*)))... Thật tình, hoặc là bị diệt khẩu, hoặc phải theo Lục Nam Thâm suốt đời.
Niên Bách Tiêu chọn phương án hai.
Nếu có thể sống hèn mọn, ai lại chọn chết một cách vẻ vang chứ? Tóm lại anh ấy sẽ không chọn.
***
Tố Diệp yên lặng quan sát Lục Nam Thâm.
Một chiếc áo hoodie trùm đầu màu đen, quần bò mài trắng, cả người vừa trẻ trung vừa phóng khoáng, gương mặt cũng lấp lánh, rực sáng. Nói thật, ngay cả Tố Diệp khi được ngắm một thanh niên như thế này cũng còn thấy vui vẻ trong lòng, thì các cô gái phải thích đến nhường nào.
Nhưng chỉ mới hai mươi phút trước, gương mặt rạng rỡ ấy đã có sự biến chuyển, trở nên cực kỳ sắc lạnh.
Mà khi đó, Tố Diệp đang cùng Lục Nam Thâm nói lại chuyện ở trong rừng đêm đó, sau khi Lục Nam Thâm ngoan ngoãn tiếp nhận một lần thôi miên. Tố Diệp bày tỏ với Lục Nam Thâm: Thôi miên không hề có tác dụng với cậu.
Là vì sao? Lục Nam Thâm hỏi Tố Diệp, nhấn mạnh: "Tôi không hề cố tình kháng cự, đã rất thả lỏng rồi."
"Có thể là nhân cách phụ của cậu đang gây rối, cũng có thể là, năng lực của tôi có hạn." Tố Diệp cười nói.
Cô lại hỏi Lục Nam Thâm, gần đây có mơ thấy giấc mơ gì không? Cô trêu đùa: "Cậu cũng biết đấy, tôi là nhà phân tích giấc mơ. Cậu chịu chia sẻ giấc mơ của cậu cho tôi, đó mới là lĩnh vực mà tôi thống trị."
Nằm mơ ư?
Lục Nam Thâm nghĩ một lúc lâu, bày tỏ: Có nằm mơ nhưng tỉnh dậy là không nhớ gì nữa.
Tố Diệp ngẫm nghĩ: "Có thể kể lại một lần ấn tượng nhất."
"Ấn tượng nhất..." Lục Nam Thâm chống cằm đăm chiêu giây lát: "Có một khung cảnh cũng tương đối sâu sắc. Giống như đang ở trên một ngọn núi thần tiên, xung quanh cảm giác trắng xóa bởi tuyết. Trên núi có một thiếu nữ đang múa lượn như một chú bướm, mặc một chiếc váy màu đỏ, trên đỉnh đầu là tầng tầng lớp lớp những lá cờ phong mã năm màu. Hình như cô ấy đang nhảy múa, cũng giống như có thể bị gió cuốn đi bất cứ lúc nào. Cô thiếu nữ ấy cứ múa mãi, múa mãi, cho đến khi có một con kền kền từ trên trời đáp xuống, ngang nhiên ăn tươi nuốt sống cô ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tứ Trùng Miên
RomanceNhân vật: 1. Lục Nam Thâm - Một nhạc trưởng bên ngoài hiền lành ngoan ngoãn thực chất là một con chó sói vs Hàng Tư - Một cô gái đi ngược lại triết lý õng ẹo, một nhân tài phát hiện "trà xanh", một người cô câu chuyện. 2. Lục Nam Thâm - Một người hư...