Chương 262: Bởi vì tôi sẽ ghen

420 25 0
                                    

Tết Dương lịch, các thành viên của dàn nhạc D chính thức gặp mặt, vì hiện tại họ đang rải rác ở nhiều nơi trên thế giới, nên đã chọn một thời gian ở giữa nhất để tiến hành buổi họp online.

Không cần miêu tả cũng biết sự kích động của Khương Dũ, bình thường anh ta cũng là người khá điềm đạm, vậy mà hôm nay khi trao đổi với mọi người, rõ ràng câu chữ có phần lắp bắp, khiến Hàng Tư quan sát thấy mà cũng căng thẳng theo.

Lục Nam Thâm đứng ngay sau lưng Hàng Tư, một tay khoác lên vai cô một cách rất tùy ý. Tư thế này bình thường nhìn sẽ chẳng cảm thấy có vấn đề gì, nhưng khi camera vừa được bật lên, nó đã lọt vào tầm mắt của tất cả các nghệ sĩ khác, vì thế mọi người lại càng tỏ ra hiếu kỳ với Hàng Tư, đặc biệt là với tài năng thiên bẩm, một cảm âm tuyệt đối mà cô sở hữu. Đương nhiên, điều này phần lớn cũng nhờ màn giới thiệu long trọng của Lục Nam Thâm.

Cũng phải tới khi gặp các nghệ sĩ trong dàn nhạc, Hàng Tư mới biết, hóa ra ngoài Khương Dũ và cô, còn có rất nhiều thành viên mới, dĩ nhiên không cần bàn cãi tới mức độ chuyên nghiệp của họ, họ đều cần phải làm quen với tiết tấu của những người đã làm lâu năm, thích ứng với phong cách biểu diễn của cả dàn nhạc.

Một dàn nhạc, vì vụ án mạng bất ngờ của hai nghệ sĩ diễn chính đã khiến tới hai phần ba nghệ sĩ cũng lần lượt bỏ đi, cuối cùng vào khoảnh khắc này, Hàng Tư đã cảm nhận được cái tuyệt vọng của Lục Nam Thâm hai năm trước cũng như cuộc sống như cái xác không hồn của anh trong hai năm qua. Dàn nhạc do anh một tay gây dựng, đã từng đứng trên những sân khấu cao nhất thế giới, được vinh danh, được nhận những tràng pháo tay và sự theo đuổi của khán giả, cuối cùng lại đối mặt với cục diện "bản nhạc chưa dứt mà người đã tan".

Những người một lòng đi theo anh đã rời xa, một tác phẩm anh coi như niềm tự hào bị kẻ khác xem là một lời nguyền rủa, bao hào quang cứ thế lụi tàn, đổi lại là những lời chỉ trích và khinh miệt tới tột cùng. Nghe nói năm xưa anh đã đền bù không biết bao nhiêu tiền cho gia đình nạn nhân, một con người đầy kiêu hãnh đã bị một vụ mưu sát có ý đồ bóp chết mọi hy vọng và ngạo nghễ.

Hàng Tư rất thương anh.

Có điều, bầu không khí buổi họp online lần này khá vui vẻ, cũng không ai nhắc lại chuyện hai năm trước. Khi sắp xếp kế hoạch cùng nội dung luyện tập, Lục Nam Thâm nghiễm nhiên trở thành thủ lĩnh tinh thần, ung dung điềm đạm, hết sức nghiêm túc nhưng cũng lại lấp lánh ánh sáng.

Những hào quang từng bị mất đi đang từ từ quay trở lại.

Lục Nam Thâm nói với mọi người, "Tôi hy vọng mọi người sẽ cùng với tôi mang Ode to soul quay trở lại sân khấu một lần nữa."

Không có kèn trống rình rang, cũng không có những lời hiệu triệu kích động và cảm khái, nhưng chỉ qua vài từ ngữ đơn giản ấy, Hàng Tư vẫn nghe ra sự kiên định của anh.

Có một nghệ sĩ gạo cội dám đùa giỡn với Lục Nam Thâm, sau khi anh chốt xong thời gian để các thành viên tập trung luyện tập biểu diễn, người đó cười nói, "Quá tốt rồi, nói như vậy chúng tôi sẽ sớm được gặp Hàng Tư bằng xương bằng thịt. Cô không biết đâu..."

Tứ Trùng MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ