Lục Nam Thâm cũng chỉ vừa tới trường học, thì đã nhận ngay cuộc gọi của Lục Đông Thâm. Lục Đông Thâm chưa kịp lên tiếng, Lục Nam Thâm đã nói, "Quần ngủ ở nhà có vừa không anh? Không nhỏ quá chứ, em nghĩ lâu nay anh vẫn giữ dáng rất tốt."
Lục Đông Thâm không bàn luận chuyện quần ngủ ở nhà với anh mà hỏi thẳng anh khi nào thì làm xong chuyện. Lục Nam Thâm nghe ra được "một âm thanh từ xa vọng tới", bèn cười nói, "Anh cả, tim anh có vẻ đập nhanh nhỉ?"
"Đừng nói luyên thuyên, khi nào em về?" Hiếm khi thấy Lục Đông Thâm bực dọc như vậy.
Một người đàn ông được cả Lục Môn công nhận là rất giỏi trong việc kiềm chế và ổn định cảm xúc, dù núi Thái Sơn có đè xuống đầu cũng không thấy mặt anh ấy biến sắc, vậy mà giây phút này gần như đang chuẩn bị sụp đổ.
"Em vừa mới tới trường thôi, vẫn phải mất một lúc đấy."
Ngữ khí của Lục Đông Thâm toát lên một sự tuyệt vọng não nề, "Chuyện của em đổi qua hôm khác làm được không?"
"Chắc chắn không được, mạng người là số một." Lục Nam Thâm ngẫm nghĩ, nghe thấy rõ tiếng chân Lục Đông Thâm đi qua đi lại. "Hay là, để chị dâu ở lại biệt thự?"
Lục Đông Thâm cũng chưa cần bày tỏ thái độ, anh đã lại nói, "Không được, một nhóm phụ nữ cùng với một người sức trói gà không chặt như Khương Dũ thì..."
"Lục Nam Thâm, em cố tình đúng không?" Lục Đông Thâm nghiến răng.
Lục Nam Thâm thở dài, "Anh cả, chẳng qua chỉ là cà phê bắn lên quần thôi mà? Đã rửa sạch sẽ rồi còn sợ gì nữa? Anh thể hiện ra ngoài rõ ràng như vậy sẽ tạo áp lực tâm lý cho Hàng Hàng đấy."
Lục Đông Thâm suýt chút nữa thì tức hộc máu.
Có một câu nói rất hay: Cưới vợ vào thì quên mẹ. Thằng nhỏ này có bạn gái rồi là bắt đầu gây họa cho anh trai phải không.
"Anh thì không có áp lực tâm lý à? Rửa sạch được sao? Trừ phi mang đi giặt rửa triệt để." Lục Đông Thâm bất mãn, quát khẽ, "Còn nha đầu Hàng Tư đó nữa, bây giờ anh hết sức nghi ngờ cô ấy chỉ giả vờ sợ anh, còn đang cố tình chơi anh đó. Anh đã bảo là đừng động vào đừng động vào, cô ấy thì sao? Cứ nhất quyết làm trái lời anh."
Anh ấy dám khẳng định, nếu khi đó anh ấy không đứng dậy kịp thời, tách cà phê đó sẽ rơi thẳng xuống đầu.
"Anh cả, anh hiểu lầm Hàng Hàng rồi, cô ấy sợ anh thật đó." Lục Nam Thâm thề rằng, đã sống hơn hai mươi năm, đây thật sự là lần đầu tiên anh thấy anh cả ngang ngược càn quấy như vậy.
Ở đầu kia điện thoại, Lục Đông Thâm cười khẩy, "Thôi đừng, anh sợ cô nhóc ấy lắm rồi."
"Vậy bây giờ anh cảm thấy thế nào?"
"Tệ vô cùng." Lục Đông Thâm nghiến răng nhấn mạnh từng từ từng chữ, "Rất không thoải mái."
Lục Nam Thâm thở dài, "Anh trai, năm xưa anh thập tử nhất sinh ở nơi xa, sao không thấy phát chứng tật này vậy?"
Bệnh ưa sạch sẽ này Lục Đông Thâm quả thực đã mắc từ nhỏ, nhưng Lục Nam Thâm còn nghĩ mấy năm nay đã đỡ rồi chứ, sao lại ngày một trầm trọng hơn thế này?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tứ Trùng Miên
Roman d'amourNhân vật: 1. Lục Nam Thâm - Một nhạc trưởng bên ngoài hiền lành ngoan ngoãn thực chất là một con chó sói vs Hàng Tư - Một cô gái đi ngược lại triết lý õng ẹo, một nhân tài phát hiện "trà xanh", một người cô câu chuyện. 2. Lục Nam Thâm - Một người hư...