Một câu hỏi khiến Lục Nam Thâm ngẩn người, rất lâu sau mới "á" một tiếng rồi hỏi ngược lại cô, "Cô gái nào?"
Hàng Tư hơi nheo mắt, "Còn vờ vịt?"
Lục Nam Thâm thật sự bày ra nét mặt vô tội, "Tôi vờ vịt gì chứ?" Anh ngẫm nghĩ rồi nói tiếp, "Từ lúc hai chúng ta quen nhau đến bây giờ, em từng thấy tôi thân mật với cô gái nào chưa?"
Hàng Tư nhấn mạnh từng từ từng chữ, "Vậy trước khi quen tôi thì sao?"
Lục Nam Thâm vui vẻ, "Trước khi quen em, bên cạnh tôi cần như không có cô gái nào, cùng lắm là hai nắm trước trong dàn nhạc có một nữ nghệ sĩ, nhưng việc này cũng rất bình thường mà, tôi chọn nghệ sĩ là chọn bằng năng lực, chứ không phải chọn giới tính."
Lạc đề rồi.
Thật ra không phải là Hàng Tư không tin, bởi vì những lời như vậy không chỉ một mình anh từng nói. Cô vào trong nhóm kín của dàn nhạc D, một nhóm kín mang tính chất "official", gọi là nhóm chính thức vì trong này chỉ nói những chuyện liên quan tới diễn xuất hoặc âm nhạc, hầu như không tám những vấn đề linh tinh khác, bởi vì trưởng nhóm chính là Lục Nam Thâm.
Nhưng họ lại âm thầm lập một nhóm nhỏ, đương nhiên trong đó không có Lục Nam Thâm. Hàng Tư được mọi người kéo vào nhóm. Tuy rằng không phải lúc nào nhóm đó cũng sôi nổi, nhưng khi tám chuyện, mọi người cũng có không ít chủ đề chung.
Trong đó, một chủ đề mà mọi người hứng thú nhất chính là chuyện tình cảm của Lục Nam Thâm. Nói theo cách của họ thì việc Mr. D chịu yêu đương hoàn toàn vượt ra khỏi sự tưởng tượng của họ. Một vài thành viên lâu năm bày tỏ, họ quả thực chưa từng thấy Mr. D có thiện cảm với cô gái nào, có thể vì còn trẻ, cũng có thể vì... không thích nữ giới.
Mọi người thực sự không nghĩ ra còn nguyên nhân gì khác.
Hàng Tư sở dĩ so đo đến vậy, đơn thuần vì cảm thấy khó chịu trong lòng.
"Ý của tôi là, chắc hẳn sẽ có không ít cô gái từng theo đuổi anh? Họ đã đẹp, gia cảnh lại tốt, vậy mà anh chưa khi nào rung động ư?"
Hỏi xong câu này, Hàng Tư chợt cảm thấy bản thân đã tìm ra nguyên nhân rồi. Sự khó chịu ấy có thể chính là sự để tâm, một khi anh từng lo lắng cho một ai đó, phần tình cảm trong sáng ban đầu sẽ bị chia cắt.
Sau khi nghe thấy cô hỏi như vậy, biểu cảm trên gương mặt Lục Nam Thâm cực kỳ... khó diễn tả. Hàng Tư quan sát gương mặt tuấn tú của anh, trống lòng bắt đầu dồn dập, thế là có ý gì?
Anh lên tiếng, nhưng lại tỏ ra rất mù mờ, "Có ai từng theo đuổi tôi hả? Sao tôi không biết?"
Hàng Tư: ...
"Chưa ai từng chủ động tiếp cận, thể hiện tình cảm với anh sao?"
"Chắc chắn từng có những cô gái chủ động tới tìm và nói chuyện với tôi, nhưng không thể chỉ dựa vào điểm này là kết luận người ta thích tôi chứ?" Tư duy của Lục Nam Thâm ở phương diện này là cực kỳ rõ ràng.
Hàng Tư nghẹn lời một lúc, sau đó hỏi một vấn đề rất bản chất, "Lục Nam Thâm, nếu xuất hiện một cô gái có ý với anh, anh có cảm nhận được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tứ Trùng Miên
Roman d'amourNhân vật: 1. Lục Nam Thâm - Một nhạc trưởng bên ngoài hiền lành ngoan ngoãn thực chất là một con chó sói vs Hàng Tư - Một cô gái đi ngược lại triết lý õng ẹo, một nhân tài phát hiện "trà xanh", một người cô câu chuyện. 2. Lục Nam Thâm - Một người hư...