Tố Diệp đã tới, để xem tình hình của Hàng Tư.
Chị ấy bày tỏ tình trạng dị ứng của Hàng Tư chưa quá nghiêm trọng, chí ít thì phản ứng sinh lý tạo ra vẫn còn hạn chế, trước mắt chỉ thấy nôn mửa.
"Nếu như nổi mẩn đỏ khắp người hoặc nghiêm trọng tới mức mê man bất tỉnh thì sẽ cần can thiệp vật lý hoặc thuốc men." Tố Diệp nói.
Những trường hợp tương tự như thế này, Hàng Tư chưa trải qua bao giờ. Tố Diệp hỏi cô khi tiếp xúc với đàn vĩ cầm, tình trạng nghiêm trọng nhất có phải là nôn mửa không? Hàng Tư thành thật trả lời: "Đã lâu lắm rồi tôi không chạm vào vĩ cầm, nên thông tin có giá trị tham khảo khá hạn chế."
"Vẫn phải can dự theo hướng tâm lý." Sau cùng, Tố Diệp đưa ra kết luận, "Chí ít thì hiện tại là như vậy."
Lục Nam Thâm quyết định đích thân giúp Hàng Tư giải mẫn cảm.
Nghe xong, Tố Diệp im lặng một lát mới nói, "Quan sát phản ứng của Hàng Tư thì quá trình giải mẫn cảm sẽ không hề nhẹ nhàng. Tâm lý của cô ấy chịu đựng được đến đâu và tâm lý của người hỗ trợ giải mẫn cảm chịu đựng được đến đâu đều cần có sự cân nhắc. Quá trình giải mẫn cảm nói một cách dễ hiểu chính là phá vỡ tâm lý rồi xây dựng lại từ đầu, cần một ý chí và nghị lực mạnh mẽ mới được."
Lục Nam Thâm khẽ gật đầu, anh hiểu.
"Còn nữa..." Tố Diệp bày ra nét mặt lo lắng, "Cậu cũng cần chú ý tới tình trạng của bản thân mình, một khi ý chí bị ảnh hưởng, có thể sẽ khiến các nhân cách khác của cậu xuất hiện."
Đối với chuyện giải mẫn cảm, người có giá trị tham khảo nhất chắc chắn là anh hai của anh, Lục Bắc Thần.
Thế nên khi tình trạng của Hàng Tư ổn định hơn một chút, anh lập tức gọi điện thoại cho Lục Bắc Thần. Có lẽ Lục Bắc Thần đang họp, thấy Lục Nam Thâm gọi điện tới bèn dừng ngang cuộc họp.
"Có sao không anh?" Lục Nam Thâm hỏi.
Giọng Lục Bắc Thân tuy nhạt nhòa và lành lạnh nhưng rõ ràng là rất thương yêu cậu em trai này. "Nghe mấy ông già ấy càm ràm cũng phiền lắm." Rồi anh ấy hỏi, "Lâu lắm mới thấy em gọi điện đến, vì chuyện của em hay cô gái kia vậy?"
Lục Nam Thâm nói, "Chuyện của Hàng Hàng."
Ở đầu kia điện thoại, Lục Bắc Thần bật cười, "Anh đoán ngay mà, bản thân em mà có chuyện có bao giờ thấy em nhờ vả các anh đâu. Nói đi, anh giúp gì được cho em?"
Lục Nam Thâm kể lại từ đầu tới cuối tình trạng của Hàng Tư.
Toàn bộ quá trình ấy, Lục Bắc Thần rất im ắng, không xen ngang, đợi Lục Nam Thâm nói hết, anh ấy mới lên tiếng, "Em đang quan tâm quá nên bị rối loạn đấy. Việc giải mẫn cảm có thể tiến hành tuần tự, nhưng khá tốn thời gian và công sức, bản thân người giải mẫn cảm cũng có những gánh nặng tâm lý nhất định. Chi bằng cứ chém nhanh chém gọn, đau nhanh còn hơn là đau âm ỉ."
Lục Bắc Thần ngẫm nghĩ một chút lại nói, "Hơn nữa anh ít nhiều cũng đã nghe anh cả nhắc qua về cô gái đó, tính cách khá ngang đấy, vì vậy cách 'luộc ếch bằng nước sôi'* chưa chắc đã hợp với cô ấy đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tứ Trùng Miên
RomanceNhân vật: 1. Lục Nam Thâm - Một nhạc trưởng bên ngoài hiền lành ngoan ngoãn thực chất là một con chó sói vs Hàng Tư - Một cô gái đi ngược lại triết lý õng ẹo, một nhân tài phát hiện "trà xanh", một người cô câu chuyện. 2. Lục Nam Thâm - Một người hư...