Sixty One

14 0 0
                                    

"I think we should swim."

Swim siya diyan, hindi niya ba alam na malamig dito sa Baguio?

"Ikaw na lang." sagot ko sa kanya.

Tapos na kaming kumain ni Breydon ng dinner kanina, kaya ngayon nandito na kami sa labas, sa gilid ng swimming pool. Naka-upo lang kami sa hanging egg rattan chair at naka-yakap sa isa't-isa.

"It's the ideal night, come on, baby. There is a heater in it.

"Kahit na, sobrang lamig pa din." I replied. "Bakit ba gusto mo mag-swimming, ha?" tumingin ako sa kanya.

He slowly smirked, "I wanna see you in your bikini." he answered.

Napa-irap ako, "Manyakis." sagot ko sa kanya.

Natawa siya, "Manyakis? I'm not a manyakis, baby. I've already seen your stunning naked body, okay?" hinalikan niya ang pisngi ko, "Actually, I am missing that view already, when can I see it, baby?"

Talaga naman. "Next month." I answered.

Napangiwi kaagad siya, "Next month?! No fucking way." umiling pa talaga siya, "I want to see it now, baby." niyakap niya ng mahigpit ang bewang ko.

Hay nako. Ginawa na namin 'yon two weeks ago, 'di ba? Sobrang sakit nga ng katawan ko no'n.

"Tumigil ka, ha?" tinarayan ko siya.

He pouted his lips, "Come on, baby. I really missed you." hinalikan niya ng hinalikan ang leeg ko.

Napangiti na lang ako dahil sa ginawa niya. "Baby." hinawakan ko ang pisngi niya.

His eyes sparkled dahil sa ginawa ko. He's so happy. Argh, my lovely baby.

"Ano'ng ginawa mo no'ng magka-hiwalay tayo?" I asked curiously habang nakatitig sa kanya.

Napa-isip naman siya.

"I genuinely do not want to continue working with him. But he gave me orders for my own goods. If I continue to work and resist from following you, he will finally let me do what I want."

Nakinig lang ako sa kanya habang nagsasalita siya.

""I continued to be the CEO of Dawnlens while studying for the licensure exam. That was all I did while you were away."

Napangiti ako, "I am so proud of you, baby." hinaplos ko ang pisngi niya, "Finally, civil engineer ka na." lumawak ang ngiti ko.

He also smiled, "You know, when I looked at the top list and saw my name. I thought of you right away."

Oh. Breydon.

"Talaga?" parang maiiyak na naman ako.

"Yeah." he softly kissed my forehead, "I know you will be proud of me. That's why I told myself to be proud of myself as well."

"As you should, Breydon." tinitigan ko siya, "Kahit wala ako sa tabi mo noon, palagi mong tatandaan na proud ako sa'yo. Sa lahat ng ginagawa mo."

His eyes sparkled again, "Yes, baby." he kissed my nose, "How about you? What were you doing for over five months?"

Natawa ako ng may maisip akong sagot.

"Stalking you on Instagram?" I answered while laughing.

Mukhang nagulat naman siya, "Instagram? Really?"

"Oo." ngumiti ako, "Palagi kong tinitignan ang IG story mo, halos araw-araw nga."

God. Obsessed ba ako kay Breydon? Bakit ginawa ko 'yon noon? Siguro ay mahal na mahal ko lang talaga siya.

"I didn't think of that, but honestly?" he chuckled, "I refrained from sharing everything on social media. However, I've always imagined that perhaps you'll notice my post whenever I think of you. You ought to always be aware of what's going on with me, baby."

Parang hinaplos ang puso ko dahil sa sinabi niya.

"Gano'n ba? Oh, well. Nalaman ko nga ang lahat ng nangyayari sa'yo." pinisil ko ang pisngi niya.

He chuckled again, "My baby is a stalker of mine, wow." he uttered.

Natawa naman ako. "No'ng bumalik ako sa Baguio, syempre nagulat sila Mama. Sinabi ko kasi sa kanila na dito na ako magta-trabaho." I started telling him my story.

"He offered you a job here." nahulaan niya kaagad.

Tumango ako. "Mabilis akong nakapasok sa kompanya, first day pa lang, executive assistant na kaagad ako. Ginawa ko lang ang trabaho ko noon. Ayon lang ang naging buhay ko, baby. Magta-trabaho ako mag-hapon, tapos uuwi ako sa bahay namin. Gano'n lang."

"I see." he nodded his head, "Thankfully, you didn't get yourself a boyfriend."

Boyfriend?

"Bakit mo naman iisipin 'yan, Breydon? Ikaw lang ang lalaking mamahalin ko habang buhay. Alam mo naman 'yon." hinaplos ko ulit ang pisngi niya. "Ikaw lang ang papakasalan ko, Engineer D'Louvières."

Napatitig siya sa akin.

Parang namula pa nga ang pisngi niya.

"Damn." he uttered, "You just make me fall in love with you again, baby." he leaned closer to me and gently kissed my lips.

"I love you, baby. I love you so much. I love you. I love you. I love you." hinalikan niya ng hinalikan ang labi ko.

Natawa ako ng mahina habang sinasalo ang bawat halik niya.

"Baby." nakiliti ako dahil lumipat ang labi niya sa leeg ko.

"I love you, I love you, I love you."

God. He's so lovely.

"Breydon." hinawakan ko na talaga ang pisngi niya. "I love you more, baby. Mahal na mahal na mahal din kita." nakangiti kong saad habang nakatitig sa masasaya niyang mata.

His eyes flashed again. I can see myself clearly in his eyes.

"I love you the most, baby. I will do everything for you," he said as he pressed his tongue on my lips.

I closed my eyes and firmly pressed my tongue into his mouth.

'Pareho tayo, Breydon. This time, I will do everything for you.'

Young BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon