Seventy Seven

8 0 0
                                    


"Welcome to Park Güell, baby."

Park Gûell.

Para siyang amusement park, pero 'yung version ng Barcelona, sobrang kakaiba. Ibang-iba sa park na napupuntahan ko dati.

"The whimsical architecture of Antoni Gaudí." Breydon looked around.

Napangiti ako habang nakatingin sa paligid, "Wow." I uttered while looking around too.

The architecture designs of this place is surely exquisite. Wala talaga akong masabi, sobrang ganda lang no'ng mga detailed ng designs! Halatang magaling na architect ang gumawa ng lugar na 'to.

"Ilang beses ka na nakapunta dito, baby?" I asked habang nakakapit sa braso niya. We're holding each other hands, tapos nakakapit pa ang braso ko sa kanya.

"Countless." sagot niya sa akin habang nag-lalakad kami palapit doon sa mosaic bench. Grabe talaga, pati 'yung bench nila dito ang ganda?!

"Gano'n din ang mga kapatid mo?" tanong ko.

Umalis na nga pala sila Bentley at Bryce kaninang umaga. Inihatid namin sila ni Breydon bago kami pumunta dito.

"Yeah, we always go here together." umupo kami dito sa mosaic bench.

"Wow.." I said once again nang makita ang paligid. Dahil naka-upo kami dito sa bench, kitang-kita ko ang malawak na syudad ng Barcelona.

Damn. Barcelona, you're so fucking beautiful.

"Maganda siguro manood dito ng sunset." humarap ako kay Breydon.

"Nah, there's a better place to watch the sunset, baby." he wiggled his eyebrows. "Let's get going." hinila niya ako patayo.

Habang naglalakad kami sa park, napatingin ako doon sa malaking dragon fountain.

"Tignan mo, baby." naka-ngiti ko itong itinuro.

He slightly smiled at me, "The intricate details, right?" he uttered while smiling.

Tumango naman ako sa kanya. The dragon's ceramic scales is gleaming in the sunlight. Ang colorful, ang ganda.

So, buong umaga, inikot lang namin ang Park Güell. Madami akong nakitang bago sa paningin ko. I saw the Hall of a Hundred Columns, Hansel and Gretel-like gingerbread houses, and marami pang iba.

"Are you hungry?" Breydon asked habang nag-lalakad kami.

Hindi ko siya pinansin dahil ang paningin ko lang ay nakatingin sa magandang church na nasa harapan namin.

God. The famous Sagrada Família.

"It's more awe-inspiring up close." I whispered habang nakatitig dito.

Totoo nga ang sinasabi nila. It's absolutely magnificent, and sobrang laki nito. The way the sunlight filters through the stained glass windows creates a kaleidoscope of colors.

Damn. Totoo ba 'to? Nakatayo ba talaga ako sa harap ng Sagrada Família?

"She's bewildered." natatawang hinalikan ni Breydon ang buhok ko.

Napatingin tuloy ako sa kanya, "Sobrang ganda, baby." I said while looking at him.

He smiled, "You're more ethereal for me, baby." marahan niyang hinalikan ang noo ko.

Napangiti naman ako, "Pwede ba tayong pumasok sa loob?" I asked him.

He slightly nodded his head, "Yes, you're lucky. It's an open day for us." hinila niya ako papasok doon sa loob.

Young BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon