Fifty Nine

325 9 0
                                    

"Today we have a very special visitor, Miss La delle. I'd like you to update all departments. Tell them to get ready.""

Very special visitor? Sino naman kaya 'yon?

"Copy, sir." sagot ko agad sa kanya. Pag-balik ko sa office ko, kaagad kong tinawagan ang bawat head ng mga departments dito. I just notified them na may darating na very special visitor dito sa company namin.

"Ano'ng oras po siya darating dito, sir?" tanong ko kay Sir Leandro habang nag-lalakad kami palapit sa entrance.

He said kasi na dapat salubungin kaagad namin 'yung visitor pagbaba niya pa lang sa sasakyan niya.

"He's already here." sagot niya sa akin. "Did you notified all the head's? He wanted to conduct a meeting right away."

"Yes, sir." sagot ko sa kanya. "Handa na rin po ang conference room." dagdag ko pa. Inayos ko na talaga ang lahat kanina.

"Good." sagot niya sa akin.

Pag-dating namin sa entrance ng building, sakto, may tumigil na sasakyan sa harapan namin.

"He's here." rinig kong saad ni Sir Leandro.

Umayos naman ako ng tayo habang hinihintay ang pagbaba no'ng very special visitor doon sa sasak—

"Sir Breydon! Good morning!"

What. the. fuck.

Kaagad na nanlaki ang mga mata ko ng makita si Breydon na bumababa mula sa driver's seat.

Shit! Ano'ng ginagawa niya dito?!

Bakit siya nandito?!

"Good moning, Mr. Gomez." Breydon greeted him habang nag-lalakad palapit sa amin.

Napatitig na lang talaga ako sa kanya.

Damn. Damn it!

Sobrang gwapo talaga ng baby ko! Naka-suot siya ng puting long sleeve, itim na pants at itim na tuxedo.

"Good morning, sir. Kamusta ang byahe niyo?" tanong kaagad ni Sir Leandro habang nag-lalakad kami papasok ng building.

Rinig na rinig ko ang mahihinang tilian ng mga ka-trabaho ko. Parang nagwawala na ata sila sa pwesto nila.

Lalo na sila Sandra at Aisha! Kitang-kita ko ang pagtalon nila kanina mula sa cubicle nila.

"It's tiring." sagot ni Breydon sa kanya.

"Good morning, Miss La delle." he suddenly looked at me.

Kaagad na bumilis ang tibok ng puso ko, "G-Good morning, sir." mahina kong sagot sa kanya.

Shit talaga. Kaya ba tinext niya ako ng 'I'll see you soon, baby.'?! Eto pala 'yon?! May balak pala siyang bumisita dito sa company namin!

Pag-pasok namin ng elevator, kaagad kong pinindot ang 3rd floor. Nasa 3rd floor kasi ang conference room.

"So, this is only a four-story building?" Breydon started asking him habang naka-sakay kami sa elevator.

"Yes, Sir Breydon. I decided to..."

Habang nag-sasalita si Sir Leandro, napakunot ang noo ko ng may maramdaman akong kamay na humahawak sa kanang kamay ko.

Shit!

A-Ano'ng ginagawa niya?!

He's holding my hand!

Hindi kita ni Sir Leandro kasi nasa kabilang side siya ni Breydon.

"I understand. It's actually the ideal size for this space."

Oh, God. Breydon?!

Hindi ko na talaga maalis ang kamay ko mula sa kanya. Masyadong mahigpit ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

Young BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon