Ten

323 13 0
                                    

Ano ba'ng ginagawa ko dito?

Hindi ba't sabi ko hindi ako sasama sa kanya? So, bakit ako nandito sa club? Bakit ako sumama kay Breydon?

Hay nako. Ewan ko din. Sobrang kulit kasi ng boss ko, hindi titigil ang bibig kapag hindi ako sumama.

"What's up, dorks!" pag-pasok pa lang namin ni Breydon ng club, binati niya na agad ang mga kaibigan niya.

Kung siya tuwang-tuwa, ako naman, ingay na ingay! Ang ingay-ingay naman dito, tapos ang sakit pa sa mata ng mga ilaw!

"Hey you, fucker!" may yumakap kaagad kay Breydon na isang lalaki kaya napalayo ako sa kanila.

"Hi! You must be Andrea! Right?" biglang may lumapit sa akin na isang babae.

Hala. Ang ganda niya naman! Tapos ang sexy pa! Mukha siyang japanese.

"A-Ah, oo." nahihiya kong sagot sa kanya. Kailangan ko pang lakasan ang boses ko dahil sobrang lakas talaga ng tunog ng speaker.

"Hello! I'm Ychi!" bigla niya akong niyakap. Napa-yakap din tuloy ako sa kanya. "You're so pretty and tall! Breydon's right!"

Namula agad ang pisngi ko dahil sa sinabi niya. Nakagat ko din ang pang-ibabang labi ko.

Grabe, talagang ikini-kwento ako ni Breydon sa kanila?!

"Hey you, guys, Andrea is here!"

Oh, God. Please. Ayoko ng attention!

"Andrea! Finally, in the flesh." may lumapit sa akin na isang lalaki, eto ata 'yung kayakap ni Breydon kanina.

"I'm Kalid." he offered me his hand. Tinanggap ko naman ito, "Andrea." naka-ngiti kong sagot sa kanya.

"Xian right here." may isa pang nag-offer ng kamay sa akin. Kinamayan ko din siya.

"Okay, you've already met her, she's stunning, right?" inakbayan ako ni Breydon.

"Yeah, dude. She's a babe." sagot ni Kalid habang naka-ngisi.

"Not a babe, she's more than that." hinila ako ni Breydon pa-upo doon sa couch.

"Did you guys ordered?" he asked pagka-upo namin. Umupo na din ang mga kaibigan niya doon sa kabilang couch.

"Yup, the usual." sagot sa kanya ni Ychi. Grabe, she's so pretty talaga. Siguro ay japanese talaga siya, based na din sa name niya.

"Is your girl drinking?" Xian suddenly asked Breydon.

Anong girl? Hindi naman ako girlfriend ni Breydon. Executive assistant niya ako.

"I think she'll not." Breydon looked at me. Ipinatong niya ang braso niya sa sinasandalan ko.

"Oo, hindi ako iinom." saad ko sa kanya. Hindi din naman ako dapat nandito, nahila lang akong nitong boss ko.

"Alright." sagot sa akin ni Xian. "How about a juice? Or anything you would like to drink?"

Hala. Ano pa bang mga inumin dito? First time ko lang naman mag-club, eh!

"Umm.." napatingin ako kay Breydon.

"Iced tea will do." he answered while looking at me.

Tumango naman ako sa kanya. Sige, iced tea na lang.

"Oh, such a baby girl." Kalid said while grinning.

"Yeah, she's a baby." sagot sa kanya ni Breydon.

"Alright, then. Kami na ang o-order." tumayo si Xian at Ychi. Sila na daw ang o-order kaya naman nag-punta na sila doon sa counter.

"So, Andrea, how old are you?" tinanong kaagad ako ni Kalid.

Young BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon